Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam chỉ rõ những "vấn đề" của GrabÔng Nguyễn Văn Quyền- Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) vừa có văn bản gửi Công ty TNHH Grab để trao đổi về những thông tin mà hiệp hội này đã nêu ra trong văn bản gửi tới Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tư pháp, Bộ Giao thông vận tải mới đây.
Bến xe Nước Ngầm “ế” khách: Hiệp hội Vận tải ô tô lên tiếngLiên quan đến tình trạng “ế” khách tại bến xe Nước Ngầm (Hà Nội), Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam vừa có văn bản đề nghị Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội sớm có biện pháp giải quyết tình hình này, nhằm đảm bảo trật tự ATGT và tạo điều kiện xã hội hóa bến xe khách.
Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam: "Grab đang được ưu ái về thuế"Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) cho biết, các doanh nghiệp taxi truyền thống đang phải đóng 10% thuế VAT và 20% thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN), còn Grab chỉ đóng 4,5% thuế cho 2 loại thuế này (1,5% thuế VAT, 3% thuế TNDN). Do đó, Grab đang được ưu ái về thuế hơn taxi truyền thống.
10:25Chủ tịch Hiệp Hội vận tải ô tô Việt Nam: Uber, Grab không quá tốt đẹp!Ông Nguyễn Văn Thanh – Chủ tịch Hiệp Hội vận tải ô tô Việt Nam cho biết: Những xe như Uber, Grab bộc lộ nhiều mặt hạn chế như góp phần làm gia tăng ùn tắc giao thông vì tăng số lượng phương tiện cá nhân, khác hẳn với mục tiêu đưa ra ban đầu đối với nhà nước ta, chừng mực nào đó ông đánh giá Uber, Grab không quá tốt đẹp như chúng ta thấy.
Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam: Uber, Grab không quá tốt đẹp!Ông Nguyễn Văn Thanh – Chủ tịch Hiệp Hội vận tải ô tô Việt Nam cho biết: Những xe như Uber, Grab bộc lộ nhiều mặt hạn chế như góp phần làm gia tăng ùn tắc giao thông vì tăng số lượng phương tiện cá nhân, khác hẳn với mục tiêu đưa ra ban đầu đối với nhà nước ta, chừng mực nào đó ông đánh giá Uber, Grab không quá tốt đẹp như chúng ta thấy.
Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang đã 15 lần gửi kiến nghị phản đối trạm BOT T2Ngày 22/5, Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang gửi kiến nghị đến Quốc hội, Chính phủ, Bộ GTVT… Công ty cổ phần đầu tư Quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang về việc di dời trạm BOT T2, vì trạm này đặt sai vị trí, vi phạm pháp luật nghiêm trọng…
Hiệp hội Vận tải ô tô VN đề nghị thu hồi văn bản dễ gây thất thu ngân sáchHiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam đề nghị Tổng cục Thuế thu hồi hoặc sửa đổi văn bản đang bị các doanh nghiệp vận tải, Hiệp hội Taxi Hà Nội, TPHCM phản ánh có những bất hợp lý, kẽ hở để Grab và một số đơn vị, cá nhân kinh doanh vận tải lợi dụng, gây thất thu ngân sách nhà nước và tạo thế cạnh tranh không công bằng.
Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam nhận lỗi với Thủ tướngMặc dù chưa có đầy đủ thông tin khẳng định CA Hải Phòng và các cơ quan chức năng “bảo kê” cho doanh nghiệp chở quá tải nhưng HHVT ô tô Việt Nam đã gửi đơn kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an điều tra. Hiệp hội này sau đó đã nhận lỗi trước Thủ tướng, xin lỗi Công an Hải Phòng.
Chuyên gia: Quản lý Nhà nước đang phải chạy theo, "chiều" nhà đầu tư BOTXung quanh vụ việc đang được dư luận đặc biệt quan tâm về BOT Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang), phóng viên Dân Trí có cuộc trao đổi với ông Bùi Danh Liên - Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô TP.Hà Nội và ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam với góc nhìn của người trong cuộc và thụ hưởng con đường BOT.
Bổ nhiệm Tổng biên tập Tạp chí Vận tải Ô tôSáng 20/6, lãnh đạo Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) công bố và trao quyết định bổ nhiệm Nhà báo Nguyễn Hoài Thu làm Tổng biên tập Tạp chí Vận tải Ô tô - cơ quan ngôn luận của hiệp hội.
03:54Bản chất Uber, Grab giống với taxi?Ông Nguyễn Văn Thanh - Chủ tịch Hiệp Hội vận tải ô tô Việt Nam cho rằng, hoạt động của các xe ô tô hợp đồng điện tử chở khách kiểu như Uber, Grab về bản chất giống với xe taxi.
Taxi muốn được quản lý như Grab có được không?Theo ông Nguyễn Công Hùng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam: Bản chất của xe ô tô vận chuyển hành khách thông qua phần mềm của Grab là giống với xe taxi. Nhưng hiện nay, cơ quan quản lý vẫn chưa định danh rõ thế nào là xe Grab.