Giáo dục New Zealand giúp trẻ phát triển từ bậc mầm non như thế nào?Theo Giáo sư Marek Tesar, trong hệ thống giáo dục mầm non của New Zealand, trẻ em được tôn trọng, lắng nghe và phát triển năng lực dựa trên sự sáng tạo, hứng thú của riêng mình.
Tư tưởng Hồ Chí Minh về phát triển đội ngũ nhà giáo và sự vận dụng của Đảng trong giai đoạn hiện nayChủ tịch Hồ Chí Minh rất quan tâm tới sự nghiệp giáo dục và đào tạo con người. Người khẳng định: “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”(1).
Bộ GD&ĐT: Một số tỉnh sáp nhập trường học "nóng vội", có trường 9 hiệu phóViệc sáp nhập trường học ở một số địa phương có dấu hiệu nóng vội, thiếu thận trọng, nguy cơ ảnh hưởng chất lượng dạy học, theo báo cáo của Bộ GD&ĐT.
Dấu ấn 10 năm phát triển của Hệ thống Giáo dục Anne HillMười năm - một hành trình ghi dấu nhiều thử thách và cũng không ít thành quả của Hệ thống Giáo dục Anne Hill (AHEG), đã góp phần đưa giấc mơ giáo dục thành hiện thực và toả sáng của những nhà sáng lập Anne Hill.
Đề xuất bỏ hạng I, II, III: Nhà giáo chia 3-4 chức danh mớiThay vì chia 3 hạng chức danh nghề nghiệp I, II, III như hiện nay, chức danh nhà giáo được đề xuất theo cách thức mới.
Giáo viên nào sẽ được đặc cách thăng tiến chức danh nghề nghiệp?Ngoài thăng tiến chức danh nghề nghiệp tuần tự, giáo viên có thể được đặc cách nếu đáp ứng đủ điều kiện, theo Dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà giáo.
Quy định mới về chức danh nhà giáo: Còn “khống chế” tỷ lệ thăng tiến không?Sẽ không còn khái niệm hạng I, II, III, thay vào đó là hệ thống chức danh mới từ giáo viên đến giáo viên cao cấp. Vậy việc thăng tiến nghề nghiệp có bị “khống chế” bởi tỷ lệ hay cơ cấu?
Giáo viên mầm non tư thục ở khu công nghiệp được hỗ trợ bao nhiêu/tháng?Theo nghị quyết vừa được HĐND tỉnh Tây Ninh thông qua, giáo viên mầm non tại trường dân lập, tư thục ở khu công nghiệp, được hỗ trợ 800.000 đồng/tháng.
Vụ bé gái bị cắn, cô trả lời "bao nhiêu là việc": Vì sao camera tê liệt?Hiệu trưởng thừa nhận giáo viên thiếu giám sát trong giờ ăn và để hệ thống camera toàn trường ngừng hoạt động nhiều ngày mà không kịp thời phát hiện.
Cô giáo mầm non có nên cho trẻ xem tivi để ổn định lớp học?Đánh giá việc sử dụng các thiết bị công nghệ để giảng dạy là tiến bộ nhưng các chuyên gia đề nghị phải kiểm soát về thời lượng và nội dung đảm bảo phù hợp với lứa tuổi của trẻ.
Một bộ sách giáo khoa thống nhất: Không có nghĩa loại bỏ sự đa dạngBên cạnh bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc, chuyên gia cho rằng vẫn cần có những bộ sách đã được thẩm định và sử dụng hiệu quả suốt thời gian qua, tất cả đều có giá trị tham khảo.
Bộ Giáo dục: Hoàn thành sắp xếp các trường phổ thông trước 31/12Bộ GD&ĐT đề nghị các địa phương hoàn thành dứt điểm việc sắp xếp các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên trước ngày 31/12 theo chỉ đạo của Trung ương.