Vì sao giao tiếp hiệu quả nơi công sở là quan trọng?Giao tiếp hiệu quả giữa các thành viên nơi công sở không chỉ cải thiện năng suất, chất lượng công việc, mà còn giúp giảm bớt áp lực và khiến bạn hạnh phúc hơn khi đi làm. Do đó, nếu bạn muốn thành công, phát triển hơn trên con đường sự nghiệp thì nhất định phải nâng cao kỹ năng giao tiếp. Dưới đây là 7 lý do vì sao việc giao tiếp hiệu quả nơi công sở là quan trọng.
“Mẹo” giao tiếp hiệu quả hơn trong công việcNhờ có khoa học công nghệ mà chúng ta có nhiều cách thức liên lạc nhanh chóng như email, điện thoại, tin nhắn... Tuy nhiên, dù giao tiếp bằng cách nào, vẫn có một số nguyên tắc nhất định được áp dụng nhằm làm giảm sự hiểu lầm và gia tăng năng suất làm việc.
7 mẹo giúp cha mẹ giao tiếp hiệu quả với con tuổi teenKhông ít phụ huynh có con bước vào tuổi thanh thiếu niên phản ánh rằng, họ rất khó giao tiếp với con đặc biệt là con trai. Nhiều đứa trẻ bình thường đang rất ngoan nhưng khi bước vào tuổi dậy thì, chúng bỗng trở nên ương ngạnh, khó bảo.
Giao tiếp hiệu quả nhờ phương pháp học tiếng Anh mớiTheo ông Chris Lonsdale trong bài nói chuyện tại TEDx Lingnan University, việc học tiếng Anh không phải là nỗ lực nhồi nhét càng nhiều kiến thức càng tốt, mà giống một quá trình rèn luyện nhằm hình thành phản xạ tự nhiên.
Học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả cùng Eng Breaking chỉ sau 3 thángSau chưa đầy 6 tháng xuất hiện tại thị trường Việt Nam, bộ giáo trình tự học tiếng Anh giao tiếp Eng Breaking đã giúp hơn 3.000 học viên phá tan nỗi sợ và tự tin giao tiếp tiếng Anh.
Giao tiếp hiệu quả bằng ngôn ngữ cơ thể: Bí quyết từ một đặc vụ Hoa KỳGiao tiếp bằng mắt, những cái gật đầu hay việc nghiêng người hướng về phía bạn đều là những dấu hiệu thể hiện người nghe đang hứng thú với điều bạn đang nói.
Đọc vị ngôn ngữ cơ thể để giao tiếp thành công80% thông tin chúng ta nhận được không thông qua lời nói. Đọc vị ngôn ngữ cơ thể sẽ giúp chúng ta giao tiếp hiệu quả hơn.
Học sinh trung học thời 4.0: Kiến thức là nền tảng, nhưng trang bị kỹ năng mới vững vàngTư duy phản biện, giao tiếp hiệu quả, làm việc nhóm... nếu con của bạn từng nhắc đến các thuật ngữ này hoặc nhiều kỹ năng xa lạ khác, có thể trẻ đang ý thức rõ hơn về hành trình trưởng thành của mình.
Những rào cản trong đối thoại công sởGiao tiếp hiệu quả với sếp, đồng nghiệp sẽ giúp cuộc sống công sở của bạn thoải mái và suôn sẻ hơn. Tuy nhiên, để thực hiện được điều này, bạn cần phá vỡ một số rào cản trong đối thoại công sở.
Những thói quen giúp bạn tìm thấy nàngĐây là những cách để bạn giao tiếp hiệu quả hơn khi gặp gỡ mọi người - đặc biệt là phụ nữ - và có thêm cơ hội biến một mối quan hệ nào đó trở nên đặc biệt.
Kỹ năng giao tiếp trong môi trường đa văn hóaBí quyết quan trọng để giao tiếp hiệu quả trong môi trường đa văn hóa chính là niềm đam mê, ham học hỏi và sự tôn trọng cách ứng xử, bản sắc, tín ngưỡng của các nền văn hóa khác.
“Gương mặt sáng, dáng lịch lãm” - bí quyết thành côngĐối với phái mạnh, dưới áp lực về chuyện thành công thì một bí quyết để có những giao tiếp hiệu quả càng trở nên quan trọng. Với không ít chàng trai thành công thì “gương mặt sáng, dáng lịch lãm” chính là bí quyết...