01:08TPHCM: Thông toàn tuyến metro Bến Thành - Suối TiênPhá dỡ tường vây giữa ga Nhà hát TP và ga Bến Thành
05:21Robott khủng đã khoan xuyên lòng đất Sài Gòn gần 20mSau 20 ngày thi công đường hầm metro số 1 (đoạn nối ga Ba Son với ga Nhà hát TP), mũi khoan khổng lồ đã khoan được đoạn đường hầm dài gần 20m.
04:35Cận cảnh bên trong đường hầm tuyến Metro đầu tiên của TPHCMNgày 26/1, robot TBM nặng 300 tấn bắt đầu khoan đường hầm thứ 2 kết nối nhà ga Ba Son và ga Nhà hát TP của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên).
Cận cảnh bên trong đường hầm tuyến Metro đầu tiên của TPHCMNgày 26/1, robot TBM nặng 300 tấn bắt đầu khoan đường hầm thứ 2 kết nối nhà ga Ba Son và ga Nhà hát TP của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên).
05:39“Quái vật” 300 tấn khoan hầm tuyến metro đầu tiên của Sài GònMáy khoan hầm TBM có đường kính gần 7m, nặng 300 tấn sẽ đào xuyên lòng đất để thi công đoạn ngầm tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên từ ga Ba Son về ga Nhà hát TP.
04:37Khám phá “quái vật” 300 tấn lần đầu tiên “xuyên lòng” đô thị Việt NamNgày 26/5, máy khiên đào TBM nặng 300 tấn sẽ đào “xuyên lòng” đất trung tâm Sài Gòn để kết nối nhà ga ngầm Ba Son và ga Nhà hát TP của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Đây là lần đầu tiên công nghệ khiên đào TBM được ứng dụng trong đô thị Việt Nam.
Khám phá “quái vật” 300 tấn lần đầu tiên “xuyên lòng” đô thị Sài GònNgày 26/5, máy khiên đào TBM nặng 300 tấn sẽ đào “xuyên lòng” đất trung tâm Sài Gòn để kết nối nhà ga ngầm Ba Son và ga Nhà hát TP của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Đây là lần đầu tiên công nghệ khiên đào TBM được ứng dụng trong thi công công trình đô thị ở Việt Nam.
TPHCM sắp thi công nhà ga ngầm trước chợ Bến ThànhTừ ngày 15/10, đường Lê Lợi và khu vòng xoay trước chợ Bến Thành sẽ được rào chắn để đầu tháng 11 thi công gói thầu 1a tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên), gồm nhà ga Bến Thành và đoạn hầm kết nối với ga Nhà hát TP dài 515m, dự kiến hoàn thành vào năm 2020.
Mũi khoan đầu tiên của robot “quái vật” 300 tấn dưới lòng Sài GònSáng 26/5, máy khiên đào TBM đã khoan mũi đầu tiên vào lòng đô thị Sài Gòn để mở ra hai ống ngầm dài 781m, kết nối nhà ga Ba Son và ga Nhà hát TP của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Đây là lần đầu tiên công nghệ khiên đào dạng cân bằng áp lực đất được ứng dụng trong đô thị Việt Nam.
05:33Metro trong lòng đất đầu tiên ở Sài Gòn đang thành hìnhNgày 26/5, máy đào TBM nặng 300 tấn đã chính thức khoan vào lòng đất trung tâm TPHCM để kết nối nhà ga ngầm Ba Son và ga Nhà hát TP của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Sau khoảng 3 tháng, máy đào TBM đã khoan được 300 mét. Cùng Dân trí ngắm nhìn tuyến đường hầm metro trong lòng đất đầu tiên ở Sài Gòn dần thành hình.
Người gác ga ngầm Metro số 1 TPHCMBạn có thể thích thú trải nghiệm hoặc phàn nàn, bức xúc khi đi tàu điện ngầm ở TPHCM. Những nhân viên này được giao nhiệm vụ lắng nghe và phục vụ.
Ngắm đường hầm metro trong lòng đất đang dần thành hìnhNgày 26/5/2017, máy đào TBM nặng 300 tấn đã chính thức khoan vào lòng đất trung tâm TPHCM để kết nối nhà ga ngầm Ba Son và ga Nhà hát TP của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Sau khoảng 3 tháng, máy đào TBM đã khoan được 300 mét. Cùng Dân trí ngắm nhìn tuyến đường hầm metro trong lòng đất đầu tiên ở Sài Gòn đang dần thành hình.