Hà Nội: Ga ngầm C9 sát hồ Gươm dự kiến được xây 4 tầng hầmGa ngầm C9 thuộc tuyến đường sắt đô thị số 2 đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo dự kiến được xây dựng với 4 tầng hầm. Tổng diện tích đất nghiên cứu xây dựng ga C9 hơn 7.700m2.
Ga ngầm C9 sát hồ Gươm rất đặc biệt với 2 ống hầm xếp chồng lên nhauGa ngầm C9 thuộc tuyến metro số 2 đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo xây ngầm dưới đường Đinh Tiên Hoàng đoạn qua khu vực quảng trường phía Đông hồ Gươm và trụ sở HĐND, UBND TP Hà Nội, quy mô 4 tầng.
Hà Nội tính bỏ ga ngầm C9 nằm cạnh Hồ GươmMột trong 3 phương án Hà Nội sẽ nghiên cứu hoàn thiện tuyến đường sắt đô thị số 2 là bỏ ga ngầm C9 nằm cạnh Hồ Gươm. Theo đó, tuyến đường sắt sẽ đi từ ga ngầm C8 đến thẳng ga ngầm C10.
Bộ Văn hoá lên tiếng về vụ đặt ga ngầm C9 cạnh Hồ GươmBộ VHTT&DL vừa ra văn bản trả lời báo chí liên quan đến vị trí đặt ga ngầm C9 thuộc tuyến đường sắt đô thị số 2.
Lãnh đạo Bộ GTVT nói về ga ngầm C9 tại Hồ GươmTrao đổi về việc UB Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên & Nhi đồng của Quốc hội có văn bản cảnh báo việc làm ga ngầm C9 sẽ xâm phạm di tích Hồ Gươm, có khả năng làm tổn hại Tháp Bút, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông giải thích, việc làm nhà ga phải cân nhắc nhiều yếu tố…
Metro số 2: Bỏ ga ngầm C9 cạnh Hồ Gươm, lượng hành khách giảm tới 95%Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho rằng nếu xem xét bỏ phương án xây ga ngầm C9 tại Hồ Gươm thì dự báo lượng khách tuyến Metro số 2 (Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo) sẽ sụt giảm 95%…
Vị trí ga ngầm C9 và những cản trở với bài toán phát triển Hà NộiNgày19/11/2018, Hội quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam tổ chức hội thảo “Quy hoạch tổng mặt bằng ga ngầm C9 – Ga Hồ Hoàn Kiến thuộc dự án đường sắt đô thị số 2”. Xung quanh vị trí đặt ga C9 hiện đang có nhiều tranh luận, phản biện sao để có một giải pháp tối ưu cho các yêu cầu đặt ra…
Chủ tịch Hà Nội cam kết ga ngầm C9 đảm bảo an toàn tuyệt đối cho di tích hồ Hoàn KiếmÔng Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội cam kết với Thủ tướng việc làm ga ngầm C9 đường sắt đô thị số 2 đảm bảo an toàn tuyệt đối cho di tích bên hồ Hoàn Kiếm, trong đó có Tháp Bút, đền Bà Kiệu...
"Dịch chuyển ga ngầm C9 sang khu vực khác là bất khả thi"Ông Dương Đức Tuấn – Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho rằng, việc dịch chuyển ga C9 từ vị trí nằm cạnh hồ Hoàn Kiếm sang khu vực khác là bất khả thi vì nó còn liên quan đến toàn hệ thống quy hoạch đường sắt đô thị của thành phố.
Trả lời độc giả Dân trí về ga ngầm C9 sát Hồ GươmThông tin về chuyện làm những ga tàu điện ngầm tiếp cận di sản tại Nhật Bản, Italy được Dân trí nêu ra, độc giả “comment” yêu cầu những hình ảnh cụ thể để xác định rõ hơn vị trí các cửa ra từ ga ngầm tiếp cận Hoàng cung Tokyo, công viên Fukiage…
Ga ngầm C9 làm tăng giá trị hay nguy cơ cho di sản Hồ Gươm?Tranh luận chuyện ga tàu điện ngầm hút thêm khách tới Hồ Gươm làm tăng giá trị hay mang lại những nguy cơ cho di sản, các chuyên gia quy hoạch, thiết kế đô thị Nhật Bản nêu câu chuyện tại xứ sở mình. Các chuyên gia địa chất Việt Nam thì quan ngại về những rủi ro từ trong lòng đất.
Chuyện ga ngầm C9 lại khuấy động "sóng ở đáy sông"Quy hoạch Thủ đô Hà Nội lâu nay vẫn luôn là đề tài nóng bỏng, thu hút sự quan tâm cao nhất của người dân cả nước. Bởi thế cũng dễ hiểu khi mở màn tuần thứ 2 đi làm sau Tết, điểm sôi của dư luận là về địa điểm xây dựng ga C9…