Ga C9 sát Hồ Gươm: Lựa chọn duy nhất, không thể thay đổi?Lãnh đạo Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội từng giải thích, vị trí ga C9 và đường ngầm tuyến đường sắt đô thị số 2 sát hồ Gươm là lựa chọn duy nhất, không thể thay đổi được. Tuy nhiên, dư luận vẫn băn khoăn, liệu kết luận này có dựa trên các phân tích khoa học, đảm bảo tính khách quan?
Chủ tịch Hà Nội lý giải vì sao không thể "nắn" ga C9 đường sắt đô thịTheo ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND TP Hà Nội, việc điều chỉnh vị trí đặt ga C9 (cạnh hồ Hoàn Kiếm) sẽ rất tốn kém, vì tuyến đường hầm sẽ phải xuyên qua khu dân cư có nhiều nhà cao tầng với móng cọc sâu.
Ban Quản lý đường sắt: Không còn cơ hội đổi vị trí ga C9 ở Hồ Gươm!Ông Lê Trung Hiếu – Phó trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội khẳng định nhà ga C9 và đường ngầm tuyến đường sắt đô thị số 2 không xâm phạm di tích hồ Gươm và không vi phạm Luật Di sản văn hóa.
Chủ tịch Hà Nội: Ga C9 không xâm phạm di tích Hồ GươmÔng Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định ga ngầm C9 và tuyến hầm đường sắt đô thị không xâm phạm khu vực bảo vệ các di tích lịch sử cạnh Hồ Gươm.
Bộ Văn hóa từng năm lần bảy lượt “can gián” ga C9 tại Hồ GươmTrong suốt 7 năm, từ 2010 tới 2017, Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch nhiều lần có văn bản nêu ý kiến về việc xác định vị trí xây dựng ga ngầm C9 của tuyến đường sắt đô thị số 2 Hà Nội và việc bố trí các cửa lên xuống tại khu vực Hồ Gươm. Việc nhà ga xâm phạm khu vực bảo vệ di tích, ảnh hưởng cảnh quan, quá gần Tháp Rùa… đều từng được đề cập…
Ga C9 sát Hồ Gươm: Bài học từ những ga ngầm tiếp cận di sản trên thế giớiLiên quan đến vấn đề vị trí đặt ga ngầm C9 thuộc dự án đường sắt đô thị số 2 Hà Nội, đại biểu Quốc hội – Nhà sử học Dương Trung Quốc nêu vấn đề với Tư vấn nước ngoài (Nhật Bản) là tại Nhật, việc thiết kế những nhà ga tiếp cận di sản được làm như thế nào?
Bộ Văn hoá cảnh báo việc xây dựng Ga tàu điện ngầm gần Hồ Gươm vi phạm Luật Di sảnNgày 3/10, lãnh đạo Bộ VHTT&DL đã ký văn bản, tiếp tục đề nghị điều chỉnh phương án thiết kế và thi công nhà ga C9 để tránh vi phạm Luật Di sản Văn hóa.
"Dịch chuyển ga ngầm C9 sang khu vực khác là bất khả thi"Ông Dương Đức Tuấn – Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho rằng, việc dịch chuyển ga C9 từ vị trí nằm cạnh hồ Hoàn Kiếm sang khu vực khác là bất khả thi vì nó còn liên quan đến toàn hệ thống quy hoạch đường sắt đô thị của thành phố.
Xây ga tàu điện sát hồ GươmNhà ga C9 thuộc tuyến đường sắt đô thị số 2, Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo sẽ được đặt trên đường Đinh Tiên Hoàng (đoạn trước Tổng công ty Điện lực Hà Nội) - vị trí sát ngay hồ Gươm.
Vị trí ga ngầm C9 và những cản trở với bài toán phát triển Hà NộiNgày19/11/2018, Hội quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam tổ chức hội thảo “Quy hoạch tổng mặt bằng ga ngầm C9 – Ga Hồ Hoàn Kiến thuộc dự án đường sắt đô thị số 2”. Xung quanh vị trí đặt ga C9 hiện đang có nhiều tranh luận, phản biện sao để có một giải pháp tối ưu cho các yêu cầu đặt ra…
Hà Nội giải thích lý do đặt ga tàu điện cạnh hồ GươmSau những lo ngại việc đặt ga C9 trên đường Đinh Tiên Hoàng (thuộc tuyến đường sắt đô thị số 2, Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo) ảnh hưởng đến cảnh quan hồ Gươm, UBND Hà Nội đã giải thích rõ lý do đặt ga tàu điện tại đây.
Ga tàu điện có “làm hại” cảnh quan quanh hồ Gươm?Sở QHKT Hà Nội cho rằng, đặt ga C9 của tuyến đường sắt đô thị trên đường Đinh Tiên Hoàng (phía trước EVN Hà Nội) là hợp lý, giảm thiểu tác động di tích hồ Gươm. Tuy nhiên, nhiều kiến trúc sư lo ngại ga ảnh hưởng đến không gian kiến trúc quanh hồ...