Điểm danh loạt quận, huyện, đơn vị ở Hà Nội bị dân "chấm điểm thấp"Nhiều quận, huyện, đơn vị chậm xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân thông qua ứng dụng iHanoi, bị đánh giá ở mức chưa hài lòng vừa bị "bêu tên".
Dân chấm điểm dịch vụ Một cửaTại TP Đồng Hới, Thường trực HĐND tỉnh Quảng Bình vừa phối hợp với tổ chức Oxfam (Anh) tổ chức hội thảo khởi động dự án Dân chấm điểm M-Score, nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ công tại các văn phòng giao dịch Một cửa trên địa bàn.
Dân “chấm điểm” cán bộ qua điện thoạiNgày 4/1, Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Bình phối hợp với tổ chức phi chính phủ Oxfam; Trung tâm Phân tích và Dự báo thuộc Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam; trường Đại học Indiana, Hoa Kỳ và Công ty Phân tích gian thực (RTA) khởi động Dự án “Dân chấm điểm M-Score” tại tỉnh Quảng Bình.
Người dân "chấm điểm" cơ quan Nhà nướcBộ Nội vụ tổ chức triển khai đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2022 tại 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Quảng Bình: Gần 7.000 người dân chấm điểm cán bộSau 6 tháng đầu tiên triển khai, dự án Dân chấm điểm M-Score đã ghi nhận hơn 33.000 bộ hồ sơ và khảo sát gần 7.000 ý kiến của người dân về chất lượng phục vụ của cán bộ các văn phòng một cửa trên toàn tỉnh Quảng Bình.
Triển khai dân chấm điểm y, bác sĩ tại các bệnh việnSau 2 năm triển khai dự án "dân chấm điểm" M-Score trong lĩnh vực hành chính công tại Quảng Bình, Dự án đã góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức trong việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.
02:03Video: Quảng Bình công bố kết quả dự án Dân chấm điểm M-ScoreVideo: Quảng Bình công bố kết quả dự án Dân chấm điểm M-Score
01:10Tổng kết 2 năm triển khai sáng kiến “Dân chấm điểm M.Score”Sau 2 năm triển khai sáng kiến “Dân chấm điểm” tại hệ thống hành chính công tỉnh Quảng Trị, chỉ số hài lòng của người dân về chất lượng dịch vụ công được cải thiện, song vẫn còn nhiều ý kiến phàn nàn về thái độ phục vụ của cán bộ, việc giải quyết hồ sơ còn chậm, nhiều trường hợp bị trễ hẹn.
Dân chấm điểm chính quyền: Không hài lòng khi nộp tiền không phiếu thuKết quả khảo sát của chương trình Dân chấm điểm M-Score tại Quảng Bình cho thấy, những điều không hài lòng nhất của người dân khi đi làm thủ tục tại văn phòng 1 cửa đó chính là thời gian xử lý hồ sơ kéo dài và nộp tiền không có phiếu thu.
Sáng kiến “Dân chấm điểm” giúp cải thiện chất lượng dịch vụ hành chínhSau 9 tháng triển khai tại địa bàn Quảng Trị, dự án Dân chấm điểm M-Score đã bước đầu phát huy được hiệu quả trong việc đẩy nhanh tiến trình cải cách hành chính, thu hút sự quan tâm của người dân, giúp cải thiện chất lượng dịch vụ hành chính công.
TPHCM: Mở rộng mô hình “người dân chấm điểm cán bộ”(Dân trí) - Mô hình đang thực hiện tại quận 1: Sau khi làm việc với cán bộ, người dân có thể chấm điểm cán bộ tiếp mình tốt hay không bằng máy tính điện tử đặt sẵn tại sảnh khu hành chính.
Gần 30% bệnh nhân không hài lòng với dịch vụ bệnh viện vì bị vòi vĩnhQua 1 năm triển khai sáng kiến “Dân chấm điểm Mscore y tế”, kết quả cho thấy tình trạng ‘Nhân viên vòi vĩnh, gợi ý đưa tiền’, bị người dân chấm điểm không hài lòng vẫn chiếm gần 30% và 13% cho rằng ‘giá không xứng với chất lượng điều trị’.