Sự thật 22.000 DN ô tô, xe máy bỏ kinh doanh vì thuế phíTrước thông tin cho rằng có tới gần 22.000 DN ô tô, xe máy phải bỏ cuộc vì thuế phí, đại diện Cục Quản lý đăng ký kinh doanh (Bộ KH-ĐT) khẳng định việc các DN ô tô, xe máy giải thể, tạm ngừng hoạt động là không chính xác.
Bộ ngành cãi nhau: DN ô tô lo phá sản, dân mua xe giá chátĐến thời điểm hiện tại, các Bộ, ngành vẫn chưa thống nhất về chính sách ưu đãi cho sản xuất ô tô trong nước. Điều này khiến những DN đầu tư lớn cho sản xuất lắp ráp ô tô trong nước lo ngại, phân vân.
Bộ ngành cãi nhau: DN ô tô lo phá sản, dân mua xe giá chátĐến thời điểm hiện tại, các bộ, ngành vẫn chưa thống nhất về chính sách ưu đãi cho sản xuất ô tô trong nước. Điều này khiến những doanh nghiệp đầu tư lớn cho sản xuất lắp ráp ô tô trong nước lo ngại, phân vân.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: “Không phân biệt DN ô tô trong nước hay nước ngoài”Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết Chính phủ Việt Nam khẳng định quan điểm đối xử với các nhà sản xuất lắp ráp ô tô là bình đẳng, không phân biệt doanh nghiệp (DN) trong nước hay nước ngoài.
Mỗi năm một cú sốc: DN ô tô chán nản, mệt mỏiChính sách thay đổi quá nhiều, quá nhanh trong thời gian ngắn khiến thị trường ôtô trong 9 năm qua liên tiếp chuyển từ thái cực này sang thái cực khác, tạo ra thiếu sự ổn định, phá vỡ nhiều quyết định đầu tư.
Hậu kiểm các DN ô tô có khách quan, chính xác?Để lập lại trật tự trong đầu tư sản xuất, lắp ráp ô tô, đầu tháng 9/2005, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành do Bộ Công nghiệp dẫn đầu đầu để hậu kiểm trên 30 doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước được UBND các địa phương cấp phép hoạt động.
Ồ ạt ô tô nội địa giá rẻ, xe nhập hết thời chém giáMột số DN ô tô vẫn quyết định đầu tư vào sản xuất lắp ráp xe trong nước, bất chấp thuế nhập khẩu ô tô từ khu vực ASEAN sẽ giảm xuống 0% vào đầu năm 2018.
Thuế chiếm một nửa, không thể có ô tô rẻ, biết rồi nói mãiCác DN ô tô lại đề xuất 1 loạt chính sách, chủ yếu về thuế để hạ giá xe. Thực tế, nhìn vào những khoản thuế, phí một chiếc ô tô ở Việt Nam phải gánh không không biết đến khi nào mới rẻ.
Ô tô giảm giá tận đáy, sang 2018 sẽ còn xuống tận đâuSau khi liên tục đại hạ giá trong thời gian dài, các DN ô tô cho biết từ nay đến cuối năm sẽ không giảm giá nữa. Giá xe đã chạm tới đáy, không có điều kiện giảm hơn.
Ô tô giảm giá tận đáy, sang 2018 sẽ còn xuống tận đâuSau khi liên tục đại hạ giá trong thời gian dài, các DN ô tô cho biết từ nay đến cuối năm sẽ không giảm giá nữa. Giá xe đã chạm tới đáy, không có điều kiện giảm hơn.
Ô tô mất giá quá nhanh: Còn giảm nữa, đừng vội xuống tiềnVào đầu tháng 9/2017, các DN ô tô lại đua nhau đại hạ giá, khuyến mãi khủng; người tiêu dùng ngơ ngác, không biết điều gì đang diễn ra trên thị trường ô tô; có khách hàng than thở như bị mất của vì trót mua xe sớm.
Hàng ngàn ô tô ùn ứ ở cảng, xe giá rẻ vẫn chưa về Việt NamThông tin từ các DN ô tô cho biết, xe nhập khẩu nguyên chiếc từ ASEAN hưởng thuế suất thuế nhập khẩu 0% đến nay vẫn chưa về Việt Nam. Những lô xe hiện tập kết tại các cảng biển là nhập từ cuối 2017, theo quy định cũ, vẫn phải chịu thuế.