Vingroup hợp tác thúc đẩy chuyển đổi xanh với Tổng công ty Đường sắt Việt NamNgày 10/10, Tập đoàn Vingroup và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về thúc đẩy chuyển đổi xanh toàn diện.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và Vinpearl hợp tác thúc đẩy phát triển du lịchTổng công ty Đường sắt Việt Nam và Công ty Cổ phần Vinpearl tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy phát triển các điểm đến du lịch tại Việt Nam.
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam có tân CEO 48 tuổiÔng Hoàng Gia Khánh (48 tuổi) - Phó tổng giám đốc phụ trách Ban điều hành Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam - vừa được bổ nhiệm giữ chức Tổng giám đốc.
Chốt phương án tái cơ cấu Tổng Công ty Đường sắt Việt NamPhó Thủ tướng Lê Minh Khái đồng ý phương án thu gọn còn 3 chi nhánh xí nghiệp đầu máy trực thuộc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và chuyển 3 ban quản lý dự án đường sắt về 1 ban.
Sếp Tổng công ty đường sắt Việt Nam thu nhập nửa tỷ đồng mỗi nămCả năm, sếp Tổng công ty đường sắt Việt Nam nhận về 532 triệu đồng...
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam sắp thay Tổng Giám đốcÔng Nguyễn Đạt Tường sẽ thôi giữ chức vụ Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam. Dự kiến, ông Tường sẽ chuyển sang làm công việc mới là thành viên Hội đồng Thành viên của Tổng Công ty này.
Chủ tịch Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam bị phê bìnhBộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa phê bình nghiêm khắc đối với ông Trần Ngọc Thành - Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN). Lý do là ông Thành không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ, trách nhiệm trong chỉ đạo và điều hành tại Tổng Công ty này.
Quản lý đất đai “lạ đời” ở Tổng công ty Đường sắt Việt NamTổng công ty Đường sắt Việt Nam để các công ty thành viên cho nhiều đối tượng thuê đất, thuê mặt bằng kinh doanh các lĩnh vực không liên quan đến hoạt động đường sắt; phân, giao, cho mượn đất đai không đúng thẩm quyền dẫn đến phải nhận nợ hoặc nộp thay tiền sử dụng đất với Nhà nước...
Bộ trưởng Thăng: Thanh tra toàn diện Tổng Công ty Đường sắt Việt NamBộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã chỉ đạo thanh tra toàn diện đối với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN). Bộ trưởng cũng yêu cầu Tổng Công ty này phải xác định mình là một doanh nghiệp.
Đi nước ngoài “thoải mái” như ở Tổng công ty Đường sắt Việt NamTừ năm 2010 đến hết năm 2013, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức 188 đoàn đi nước ngoài với tổng số tiền chi gần 14 tỷ đồng, trong đó có 23 đoàn đi không có văn bản mời hay hợp đồng học tập với phía đối tác. Kiểm tra hồ sơ 5 đoàn đi nước ngoài năm 2012-2013 thì cả 5 đoàn đều hợp đồng qua các công ty du lịch trong nước (theo tour) với nội dung “tham quan, học tập”.
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam được xếp hạng doanh nghiệp loại ABộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa công bố kết quả xếp loại doanh nghiệp năm 2013, theo đó công ty mẹ - Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) xếp loại A vì đạt được các tiêu chí theo đánh giá tại Nghị định 61/2013/NĐ-CP của Chính phủ.
“Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã xem thường lợi ích của Nhà nước”Thanh tra Chính phủ đã khẳng định như vậy trước việc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sử dụng hai khu đất vàng diện tích gần 1.000 m2, có giá trị rất lớn ở Thủ đô Hà Nội (số 80 Lý Thường Kiệt và 22 Phan Bội Châu) thực hiện việc góp vốn trái chủ trương quy định để hợp thức hóa việc chuyển nhượng tài sản, cơ sở kinh doanh có giá trị lớn ra ngoài doanh nghiệp không qua đấu giá, đấu thầu.