Phố nhà tôi không có vạch kẻ cho người đi bộ, sang đường thế nào?Trước động thái cứng rắn xử lý người đi bộ vi phạm, nhiều độc giả bày tỏ sự ủng hộ, song cũng đề nghị cơ quan chức năng nâng cấp cơ sở vật chất để người đi bộ được tham gia giao thông đúng quy định.
"Dừng xe quá vạch cần phạt 18-20 triệu để trả lại đường cho người đi bộ"Xe nào cũng cố nhoi lên trước vạch khi chờ đèn thì người đi bộ sang đường ở chỗ nào? Vạch dừng chính là ranh giới bảo vệ quyền lợi người đi bộ, ai vi phạm nên bị phạt thật nặng (Độc giả Hùng Trần).
Vỉa hè ở Hà Nội không dành cho người đi bộĐường phố Hà Nội đang tồn tại nghịch lý, nơi dành cho người đi bộ thì làm bãi gửi xe, bán hàng. Người đi bộ phải đi dưới lòng đường hòa cùng dòng xe cộ đông đúc.
Nhường đường cho người đi bộ có phải việc quá khó?Dù luật giao thông đã quy định rõ về việc phải nhường đường cho người đi bộ tại nơi có vạch kẻ sang đường, nhiều tài xế Việt vẫn phớt lờ và hiếm khi chủ động dừng xe để nhường đường cho người đi bộ.
01:20Nhường đường cho người đi bộ có phải việc quá khó?Dù luật giao thông đã quy định rõ về việc phải nhường đường cho người đi bộ tại nơi có vạch kẻ sang đường, nhiều tài xế Việt vẫn phớt lờ và hiếm khi chủ động dừng xe để nhường đường cho người đi bộ.
Nhường đường cho người đi bộ là "chuyện lạ Việt Nam"?"Tôi chưa bao giờ thấy CSGT phạt tài xế nào về lỗi không nhường đường cho người đi bộ. Những biển báo nhắc nhở "nhường đường" dường như cũng chả được mấy ai lưu tâm", một người dân chia sẻ.
Hà Nội quyết tâm giành lại vỉa hè cho người đi bộKiên quyết xóa bỏ các điểm chiếm dụng hè phố, lòng đường trái phép làm nơi kinh doanh buôn bán, trông giữ phương tiện; giành lại vỉa hè phong quang, sạch đẹp cho người đi bộ.
Xe bán tải sang đường bằng lối dành cho... người đi bộChỉ cách điểm quay đầu xe khoảng 200m nhưng tài xế chiếc xe bán tải đã có quyết định khá khó hiểu là sang đường bằng lối nhỏ dành cho người đi bộ.
00:20Xe bán tải sang đường bằng lối dành cho... người đi bộMặc dù chỉ cách điểm quay đầu xe khoảng 200m, nhưng tài xế chiếc xe bán tải đã có một quyết định khá khó hiểu là sang đường bằng lối nhỏ dành cho người đi bộ.
TPHCM: Vỉa hè dưới 1,5m chỉ dành cho người đi bộTại TPHCM, vỉa hè rộng từ 1,5m trở xuống chỉ phục vụ cho người đi bộ, khi vỉa hè rộng dưới 3m thì dành tối thiểu 1,5m cho người đi bộ, phần vỉa hè còn lại có thể được sử dụng cho mục đích khác như buôn bán, giữ xe…
Hải Dương: Vạch sang đường sơn "nhầm chỗ" gây khó cho người đi bộTại nút giao thông đường Nguyễn Lương Bằng - Nguyễn Đại Năng ở TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) có một vạch kẻ sang đường bị phản ánh sơn "nhầm chỗ", gây khó khăn cho người đi bộ.
Ninh Bình ra quân “đòi” lại vỉa hè cho người đi bộLễ ra quân phát động đợt cao điểm “đòi” lại vỉa hè cho người đi bộ ở Ninh Bình thu hút gần 2.000 người tham gia. Trong vòng 2 tháng, thành phố Ninh Bình quyết dẹp bỏ hết tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, giành lại đường cho người đi bộ.