Tài xế ô tô dẹp lối cho người đi bộ sang đường nhận "bão like"Hành động đẹp của tài xế xe có camera hành trình có vẻ như lại gây bực bội cho tài xế xe bên trái đang muốn lách sang làn bên phải.
00:46Tài xế ô tô dẹp lối cho người đi bộ sang đường nhận "bão like"Tình huống diễn ra vào sáng 1/8 trên trục đường Kinh Dương Vương, phường 13, quận 6, TPHCM.
Vỉa hè ở Hà Nội không dành cho người đi bộĐường phố Hà Nội đang tồn tại nghịch lý, nơi dành cho người đi bộ thì làm bãi gửi xe, bán hàng. Người đi bộ phải đi dưới lòng đường hòa cùng dòng xe cộ đông đúc.
Nhường đường cho người đi bộ có phải việc quá khó?Dù luật giao thông đã quy định rõ về việc phải nhường đường cho người đi bộ tại nơi có vạch kẻ sang đường, nhiều tài xế Việt vẫn phớt lờ và hiếm khi chủ động dừng xe để nhường đường cho người đi bộ.
01:20Nhường đường cho người đi bộ có phải việc quá khó?Dù luật giao thông đã quy định rõ về việc phải nhường đường cho người đi bộ tại nơi có vạch kẻ sang đường, nhiều tài xế Việt vẫn phớt lờ và hiếm khi chủ động dừng xe để nhường đường cho người đi bộ.
Nhường đường cho người đi bộ là "chuyện lạ Việt Nam"?"Tôi chưa bao giờ thấy CSGT phạt tài xế nào về lỗi không nhường đường cho người đi bộ. Những biển báo nhắc nhở "nhường đường" dường như cũng chả được mấy ai lưu tâm", một người dân chia sẻ.
Hà Nội quyết tâm giành lại vỉa hè cho người đi bộKiên quyết xóa bỏ các điểm chiếm dụng hè phố, lòng đường trái phép làm nơi kinh doanh buôn bán, trông giữ phương tiện; giành lại vỉa hè phong quang, sạch đẹp cho người đi bộ.
Xe bán tải sang đường bằng lối dành cho... người đi bộChỉ cách điểm quay đầu xe khoảng 200m nhưng tài xế chiếc xe bán tải đã có quyết định khá khó hiểu là sang đường bằng lối nhỏ dành cho người đi bộ.
Hải Dương: Vạch sang đường sơn "nhầm chỗ" gây khó cho người đi bộTại nút giao thông đường Nguyễn Lương Bằng - Nguyễn Đại Năng ở TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) có một vạch kẻ sang đường bị phản ánh sơn "nhầm chỗ", gây khó khăn cho người đi bộ.
00:20Xe bán tải sang đường bằng lối dành cho... người đi bộMặc dù chỉ cách điểm quay đầu xe khoảng 200m, nhưng tài xế chiếc xe bán tải đã có một quyết định khá khó hiểu là sang đường bằng lối nhỏ dành cho người đi bộ.
TPHCM: Vỉa hè dưới 1,5m chỉ dành cho người đi bộTại TPHCM, vỉa hè rộng từ 1,5m trở xuống chỉ phục vụ cho người đi bộ, khi vỉa hè rộng dưới 3m thì dành tối thiểu 1,5m cho người đi bộ, phần vỉa hè còn lại có thể được sử dụng cho mục đích khác như buôn bán, giữ xe…
Từng có chiến dịch giành vỉa hè cho người đi bộ, sao giờ lại tính thu phí ?Trước đề xuất thu phí vỉa hè để kinh doanh, nhiều người bày tỏ quan điểm phản đối vì cho rằng đây là khu vực dành cho người đi bộ, không phải nơi phù hợp để kinh doanh.