Gen Z đang định hình lại ngành công nghiệp gameGen Z chiếm khoảng 1/3 dân số toàn cầu và ảnh hưởng xuyên ngành của họ đang bắt đầu chiếm vị trí trung tâm.
iPhone làm “lay động” ngành công nghiệp game di độngiPhone đã tác động mạnh đến ngành công nghiệp game di động. Chiếc điện thoại này đã góp sức làm gia tăng nhu cầu tìm kiếm các nội dung di động và mở cửa thị trường cho các nhà phát hành game “cò con”.
Công nghiệp game Việt phát triển, nhu cầu trải nghiệm internet chất lượng cao gia tăngVới hàng chục triệu người chơi, cộng đồng game thủ tại Việt Nam mong muốn có một gói cước internet đặc thù đáp ứng nhu cầu sử dụng của mình.
“Ngành công nghiệp game VN như trẻ sinh thiếu tháng”Ông Leo Hwa Chiang, một chuyên gia Hàn Quốc, đã dùng hình ảnh em bé nằm trong lồng kính để nhấn mạnh việc cần thiết có sự hỗ trợ của nhà nước và cộng đồng cho ngành công nghiệp non nớt của VN. Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng và quan điểm nhìn nhận của xã hội cũng là những yếu tố được ông lưu ý.
Ngành game Việt lần đầu hội tụ đầy đủ 5 mắt xích phát triểnLần đầu tiên, ngành công nghiệp game tại Việt Nam hội tụ đầy đủ 5 yếu tố nền tảng gồm: Nhà nước, nhà phát hành, nhà phát triển, nhà đầu tư và nhà trường, mở ra triển vọng phát triển toàn diện.
VTC tiên phong đưa ngành game Việt vươn tầm quốc tếNgành công nghiệp game Việt Nam đang bứt tốc với quy mô thị trường dự kiến đạt 2,42 tỷ USD vào năm 2029. Trong hành trình này, VTC tiên phong khi đầu tư mạnh vào cộng đồng game, eSports và quảng bá văn hóa Việt ra quốc tế.
Fortnite kiếm được 1,2 tỷ USD trước khi bị xóa khỏi App StoreFortnite được xem là “con gà đẻ trứng vàng” trong ngành công nghiệp game, mang lại lợi nhuận hàng trăm triệu USD mỗi năm cho Apple.
Theo chân một ngày làm việc của "mẫu game"Nền công nghiệp game phát triển và nghề người mẫu làm gương mặt đại diện cho game (gọi tắt là “mẫu game”) chính thức ra đời.