Gen Z đang định hình lại ngành công nghiệp gameGen Z chiếm khoảng 1/3 dân số toàn cầu và ảnh hưởng xuyên ngành của họ đang bắt đầu chiếm vị trí trung tâm.
iPhone làm “lay động” ngành công nghiệp game di độngiPhone đã tác động mạnh đến ngành công nghiệp game di động. Chiếc điện thoại này đã góp sức làm gia tăng nhu cầu tìm kiếm các nội dung di động và mở cửa thị trường cho các nhà phát hành game “cò con”.
Xã hội Việt Nam có sẵn sàng đón nhận nền công nghiệp game chưa ?(Gamek.vn) - Đây là một vấn đề lớn ảnh hưởng đến sự tồn tại của giới game thủ cũng như nền công nghiệp game hiện nay. Nhưng xem ra ít ai nghĩ đến nên hôm nay tôi xin lạm bàn một chút về việc này.
“Ngành công nghiệp game VN như trẻ sinh thiếu tháng”Ông Leo Hwa Chiang, một chuyên gia Hàn Quốc, đã dùng hình ảnh em bé nằm trong lồng kính để nhấn mạnh việc cần thiết có sự hỗ trợ của nhà nước và cộng đồng cho ngành công nghiệp non nớt của VN. Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng và quan điểm nhìn nhận của xã hội cũng là những yếu tố được ông lưu ý.
Công nghiệp game tại Australia đạt doanh số kỷ lục 1,3 tỉ USDThống kê từ IGN với nguồn tin từ tổ chức nghiên cứu thị trường GfK Australia cho thấy doanh số bán ra đã tăng 43,6 % so với 925 triệu USD năm 2006, GameK đưa tin sáng nay.
Fortnite kiếm được 1,2 tỷ USD trước khi bị xóa khỏi App StoreFortnite được xem là “con gà đẻ trứng vàng” trong ngành công nghiệp game, mang lại lợi nhuận hàng trăm triệu USD mỗi năm cho Apple.
Theo chân một ngày làm việc của "mẫu game"Nền công nghiệp game phát triển và nghề người mẫu làm gương mặt đại diện cho game (gọi tắt là “mẫu game”) chính thức ra đời.
Thành công đến đâu dự án game "Made in Vietnam" T812 ?Bước ngoặt của lịch sử ngành công nghiệp game Việt hay lại tiếp tục là sự thất vọng ?
Phát động cuộc thi VietGames 2006(Dân trí)- Chiều nay, Hiệp hội Doanh nghiệp Phần mềm Việt Nam (VINASA) đã chính thức phát động cuộc thi và giải thưởng "VietGames 2006" nhằm phát triển ngành công nghiệp game Việt Nam, từ khâu sáng tạo, phát triển game tới khâu phát hành, chơi game, đưa ngành công nghiệp game trong nước hội nhập với quốc tế.
“Ngành game cần chung tay tạo sức lan toả”Ông Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT), Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam nhấn mạnh, ngành công nghiệp game cần đồng lòng để tạo sức lan toả trong xã hội hiện nay.
Năm 2009: Game online Trung Quốc lại bội thuDoanh thu bán hàng của ngành công nghiệp game trực tuyến của Trung Quốc được dự đoán sẽ đạt mức 27,5 tỷ NDT (khoảng 4,03 tỷ USD) trong năm 2009.