Đấu thầu xe buýt TPHCM: Cuộc cạnh tranh gay cấnDữ liệu mở thầu 37 tuyến xe buýt tại TPHCM cho thấy doanh nghiệp lớn có nhiều cơ hội mở rộng thị phần. Trong khi đó, tình trạng "thất thế" của các hợp tác xã xe buýt tại TPHCM ngày càng rõ nét.
Bài toán kiểm soát chất lượng xe buýt TPHCM sau đấu thầuBên cạnh việc tiết kiệm ngân sách Nhà nước sau mỗi đợt đấu thầu, các tuyến xe buýt tại TPHCM được kỳ vọng nâng cao chất lượng dịch vụ sau mỗi lần "đổi chủ".
Sinh viên tăng chi phí, đi lại vất vả hơn vì tuyến buýt TPHCM cắt lộ trìnhSau một tháng tuyến buýt 150 tại TPHCM cắt lộ trình, nhiều người dân quanh khu vực Ngã tư Vũng Tàu (Đồng Nai) phải chuyển sang đi xe máy hoặc thuê xe ôm.
Tăng giá vé thêm 1.000 đồng, xe buýt TPHCM sẽ có thêm 90 tỷ đồng/nămNếu đề xuất tăng giá vé xe buýt thêm 1.000 đồng/lượt từ 1/5 được thông qua, dự kiến, doanh thu ngành xe buýt TPHCM sẽ tăng 92,5 tỷ đồng/năm.
Xe buýt TPHCM sẽ được chấm điểm theo 6 tiêu chíTừ ngày 1/4, xe buýt ở TPHCM được chấm theo thang điểm 2 đến 10, dựa trên tỷ lệ hoàn thành số chuyến, đúng giờ, chất lượng phương tiện hoặc có bị hành khách phản ánh, khiếu nại...
Nhiều tuyến xe buýt TPHCM được điều chỉnh dịp Tết Dương lịchTrong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch, Sở GTVT TPHCM cho tạm ngưng hoạt động 3 tuyến buýt và tăng, giảm một số lộ trình xe buýt trong thành phố để phù hợp nhu cầu đi lại của người dân.
Xe buýt TPHCM nguy cơ dừng hoạt động vì... hết tiền?Nhiều đơn vị vận tải xe buýt tại TPHCM đang kiến nghị thanh toán các khoản công nợ do trợ giá xe buýt. Trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, các doanh nghiệp "dọa" ngưng hoạt động từ ngày 15/8.
Phát triển xe buýt TPHCM còn nhiều việc phải làm6 năm chấn chỉnh hoạt động xe buýt (từ 2001), TPHCM đã đạt được nhiều kết quả, nhưng vẫn còn nhiều tồn tại cần khắc phục để phát triển bền vững. Đó là kết luận của các chuyên gia trong hội thảo bàn về sự phát triển của xe buýt TPHCM vừa qua.
Người dân tha thiết mong nối lại tuyến buýt 150 TPHCM qua Đồng NaiVới lý do tuân thủ cơ chế, đơn vị quản lý xe buýt TPHCM vẫn giữ phương án đặt điểm đầu tuyến buýt 150 tại Bến xe Miền Đông mới, không kéo dài sang tỉnh Đồng Nai.
Toàn bộ xe buýt TPHCM dự kiến chạy bằng điện, năng lượng xanh từ năm 2050TPHCM lên lộ trình giảm dần xe buýt chạy bằng xăng, dầu để tiến tới mục tiêu 100% xe buýt tại thành phố sử dụng điện, nhiên liệu sạch từ năm 2050.
Đã có giải pháp “cứu” xe buýt TPHCMChiều 18/3, UBND TPHCM đã có cuộc họp bàn phương án “cứu” xe buýt trong cơn khủng hoảng giá dầu thời gian qua. Kết luận cuối cùng được đưa ra là tăng lương cho tài xế xe buýt và bù trượt giá.
Chưa có trợ cấp, xe buýt TPHCM nghỉ chạyTính đến hôm nay, đề án xin tăng mức trợ giá năm 2008 cho xe buýt của Sở Giao thông Công chính TPHCM vẫn chưa được chấp thuận. Trong khi đó, sau hơn nửa tháng cầm cự bù lỗ vì giá dầu tăng cao, giới chủ xe buýt gần như “chịu hết nổi”.