Bộ Giao thông vận tải đề xuất giải pháp gỡ khó cho dự án BOT thua lỗBộ GTVT mới có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ bổ sung quy định trong Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (PPP) sửa đổi nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án BOT.
Chính phủ tính chi hơn 10.300 tỷ đồng mua lại 8 trạm BOT thua lỗVới 8 dự án BOT thua lỗ, Chính phủ báo cáo hai giải pháp là chi hơn 10.300 tỷ đồng để mua lại toàn bộ 5 dự án rồi chấm dứt hợp đồng trước thời hạn; và bố trí vốn mua một phần của 3 dự án còn lại.
Nhà nước tính chi 10.300 tỷ mua 8 trạm BOT thua lỗ nhưng chưa thể đàm phánVới 8 dự án BOT thua lỗ, Chính phủ cho biết việc đàm phán với các nhà đầu tư, doanh nghiệp, tổ chức tín dụng kéo dài do còn nhiều ý kiến khác nhau, chưa thống nhất quan điểm.
BOT Thái Hà lý giải việc chưa triển khai thu phí không dừngDoanh thu thu phí bị sụt giảm, liên tục báo thua lỗ là những nguyên nhân khiến trạm thu phí (BOT) cầu Thái Hà vẫn triển khai hệ thống thu phí đường bộ tự động không dừng (ETC).
Hàng loạt dự án BOT giao thông thua lỗBáo cáo của Bộ GTVT cho thấy tình cảnh bi đát của hàng loạt dự án BOT giao thông. Chỉ 4 trên tổng số 53 dự án có doanh thu vượt hợp đồng.
Đề xuất phương án "cứu" 8 dự án BOT giao thông thua lỗ8 dự án BOT giao thông do Bộ Giao thông Vận tải quản lý đang gặp vướng mắc, dù đã nhiều lần các bên cùng ngồi lại tìm hướng giải quyết nhưng vẫn chưa chốt được phương án khả quan.
Công ty bán xe máy điện: Cổ phiếu dựng đứng, "thay máu" lãnh đạoGiá cổ phiếu PIV tăng gần gấp đôi chỉ trong một tuần và tăng giá gần 460% so với đầu năm bất chấp công ty kinh doanh thua lỗ. Thượng tầng công ty mới đây có sự xáo trộn mạnh về nhân sự chủ chốt.
"Ông trùm" BOT lỗ nặng, vẫn có nhà đầu tư muốn rót vốn 800 tỷ đồngDù kết quả kinh doanh liên tục thua lỗ trong các quý vừa qua, Tasco vẫn chuẩn bị chào bán cổ phiếu riêng lẻ cho 6 nhà đầu tư cá nhân, dự kiến thu về 800 tỷ đồng.
Dự án BOT: Đã sai phạm ngàn tỉ, lại “ngửa tay” xin tăng giá7 dự án đã sai tới ngàn tỉ, vậy gần 60 dự án BOT thì con số sẽ thế nào?
“Lời ăn, lỗ kêu Chính phủ”, chuyện thật nghe cứ như đùa!Còn nhớ chỉ cách đây không ít lâu, báo chí còn đưa tin các doanh nghiệp BOT kinh doanh ăn nên làm ra, báo lãi dồn dập. Thế mà thật kỳ lạ, mới đây, hết chuyện “ông trùm” Tasco tuyên bố dừng đầu tư mới vào BOT vì chê tỷ suất sinh lời thấp lại đến chuyện chủ đầu tư cao tốc Hà Nội – Hải Phòng lo “vỡ phương án tài chính”, xin “Nhà nước hỗ trợ kịp thời” vì doanh thu phí 5,5 tỷ đồng/ngày không đủ trả lãi.
“Ông trùm” Tasco lỗ kỷ lục, giá cổ phiếu chỉ còn ngang… bó hành!Nguồn thu từ phí BOT vẫn đóng góp đáng kể nhất cho Tasco, tuy nhiên, trong quý 3 vừa rồi đã chứng kiến kết quả tồi tệ nhất của Tasco kể từ khi niêm yết: doanh thu sa sút mạnh, lỗ kỷ lục.
Ô tô ùn ùn né trạm thu phí, chủ đầu tư gửi đơn cầu cứuQuá sốt ruột với tình trạng ô tô né trạm đi vào khu dân cư, chủ đầu tư trạm thu phí gửi đơn đến các cấp chính quyền Quảng Nam xin xem xét có giải pháp xử lý.