Trạm BOT Mỹ Lộc chính thức thu phí trở lạiBắt đầu từ sáng ngày 20/3, trạm thu phí BOT Mỹ Lộc tuyến tránh thành phố Nam Định, từ QL10 đến thị trấn Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định, đã chính thức thu phí trở lại sau 7 tháng tạm dừng vì bị lái xe phản đối.
Trạm BOT Mỹ Lộc thu phí trở lại, mức phí giảm đến 50%Chiều 5/1, UBND tỉnh Nam Định đã tổ chức họp báo thông tin việc thu phí trở lại BOT Mỹ Lộc (tuyến tránh TP Nam Định từ QL10 đến thị trấn Mỹ Lộc). Trong đó, mức phí thu được điều chỉnh giảm từ 25% - 50%.
Sau Tân Đệ, BOT Mỹ Lộc tiếp tục bị người dân, lái xe “chất vấn”Sự việc BOT Tân Đệ chưa lắng xuống, người dân và lái xe tiếp tục thắc mắc và "chất vấn" trạm thu phí BOT Mỹ Lộc nằm trên QL21B, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định, thu phí quá cao. Theo đó, BOT Mỹ Lộc bắt buộc phải xả trạm trước việc lái xe đỗ trong làn thu phí và "chất vấn" việc thu phí quá lâu...
Tạm giữ giấy tờ xe của tài xế chống đối tại trạm BOT Mỹ LộcBắt đầu từ lúc trạm thu phí BOT Mỹ Lộc hoạt động trở lại, có một số trường hợp vẫn cố "chống" việc thu phí bằng cách không mua vé, đâm vào gác chắn trạm thu phí. Các trường hợp này đã bị Công an huyện Mỹ Lộc tạm giữ giấy tờ xe.
Tài xế "cắm chốt" phản đối 24/24h, BOT Mỹ Lộc liên tục xả trạmHơn 10 ngày nay, Trạm thu phí BOT Mỹ Lộc gần như mất kiểm soát, không thu được vé xe, bắt buộc phải xả thông trạm khi một số lái xe lập chốt, mang bàn ghế, máy phát điện… thay nhau trực 24/24h để phản đối việc thu phí tại đây.
Lời kể của người phụ nữ giáp mặt thanh niên vạch quần ở BOT Mỹ Lộc“Sau khi thóa mạ, chửi bới tôi bằng những ngôn từ dung tục, nam thanh niên còn kéo khóa quần lôi “của quý” ra hướng về phía tôi rồi tiếp tục chửi bới. Mặc dù rất bức xúc nhưng tôi không hề sợ hãi” - Chị Phạm Thị T., người giáp mặt với nam thanh niên có hành vi vạch quần "khoe của quý" ở BOT Mỹ Lộc kể lại.
Giảm giá từ 25-100 %, trạm BOT Mỹ Lộc thu phí trở lại từ ngày 20/3Từ ngày 20/3, trạm thu phí BOT Mỹ Lộc tuyến tránh TP Nam Định, từ QL10 đến thị trấn Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định, sẽ thu phí trở lại. Mức giá mới giảm từ 25 - 50% giá vé cho 5 nhóm loại xe và giảm 100% cho một số đối tượng ưu tiên, hoặc lựa chọn đi quốc lộ 21 không phải trả phí.
Các toan tính bị “phá sản”, Tasco “dính đòn đau” vì BOT và BTTasco cho biết, việc 3 trên 5 trạm thu phí BOT của doanh nghiệp này không thu được phí đã ảnh hưởng rất lớn tới dòng tiền và hiệu quả hoạt động, phá vỡ các dự tính và dự báo của công ty này trong năm 2018.
Thu "bộn" từ BOT, Tasco tăng lãi 558% nửa đầu nămVề dài hạn khi thêm 3 dự án (BOT Quốc lộ 10 Hải Phòng, BOT Đông Hưng và BOT Quốc lộ 32 Phú Thọ) đang được triển khai và dự kiến đi vào hoạt động từ năm 2018, VCBS tính toán, nguồn thu phí của Tasco sẽ tăng mạnh lên mức trên 800 tỷ đồng/năm (xấp xỉ 2,2 tỷ đồng/ngày).
Thủ tướng: Tìm giải pháp thu phí các dự án BOT đã hoàn thànhBOT Cai Lậy (Tiền Giang), Tân Đệ (Thái Bình), Mỹ Lộc (Nam Định), Chợ Mới (Thái Nguyên)… là những dự án đã hoàn thành mà chưa thể thu phí hoặc mới thu phí được một phần vì diễn biến phức tạp. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu có giải pháp thuyết phục để thực hiện việc thu phí, tuyệt đối không để ảnh hưởng đến chủ trương làm BOT.
Phí cao, lợi nhuận khủng, các trạm BOT lại đồng loạt tăng mức thuMới đây, trạm BOT Lương Sơn - tỉnh Hòa Bình và trạm Mỹ Lộc trên Quốc lộ 21 qua tỉnh Nam Định đã là trạm điều chỉnh mức thu phí đường bộ qua trạm. Việc tăng phí này được giải thích là “đúng quy trình”, trong khi đó Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu các đơn vị BOT có báo cáo về việc này.
Kiểm tra trạm BOT bị “tố” bất tuân chỉ đạo không tăng phíTheo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Văn phòng Chính phủ vừa yêu cầu Bộ Giao thông vận tải kiểm tra, làm rõ thông tin phản ánh trạm thu phí Mỹ Lộc - Nam Định tăng phí, bất tuân chỉ đạo của Bộ trưởng, Phó Thủ tướng.