Bản đồ ga đường sắt Cát Linh - Hà Đông được "nhặt" trên mạng?Liên quan tới thông tin phản ảnh bản đồ vị trí các ga tàu thuộc dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông không phải của Tổng thầu Trung Quốc vẽ ra mà được lấy trên mạng, Ban Quản lý dự án Đường sắt đã lên tiếng thừa nhận việc này.
“Nhặt” bản đồ ga đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Cẩu thả và vô trách nhiệm?Không tán thành với lời giải thích “nhặt” bản đồ trên mạng để “mô tả về dự án cho dễ hiểu”, vấn đề dư luận đặt ra ở đây là trình độ, tính chuyên nghiệp và sự nghiêm túc của các đơn vị thực hiện Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội)...
"Trẩy hội" Metro số 1 TPHCM sau 12 năm chờ đợiTuyến tàu điện ngầm đầu tiên của Việt Nam chính thức vận hành sau tuyên bố của lãnh đạo TPHCM. Phía bên ngoài, hàng trăm người dân háo hức chờ đợi.
TPHCM có "4 cái gật đầu" quan trọng trước giờ Metro số 1 vận hànhCận kề mốc vận hành Metro số 1, Hội đồng Kiểm tra Nhà nước đã chấp thuận nghiệm thu có điều kiện với toàn bộ công trình tàu điện ngầm đầu tiên của Việt Nam.
Metro số 1 đã sẵn sàng cho ngày vận hànhMọi bảng chỉ dẫn, công tác vệ sinh nhà ga và lực lượng hỗ trợ người dân đã trong trạng thái sẵn sàng đón khách đi Metro số 1 trong ngày vận hành chính thức 22/12.
Hà Nội sắp khởi công metro Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo 35.600 tỷ đồngDự án đường sắt đô thị TP Hà Nội tuyến số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo dự kiến khởi công năm 2025 và hoàn thành đưa vào khai thác, vận hành năm 2029.
Cuộc hẹn 17 năm của tuyến metro đầu tiên ở TPHCMTuyến đường sắt đô thị đầu tiên của TPHCM từ những bước chuẩn bị, đầu tư, xây dựng nay đã hoàn thành, sẵn sàng đón hành khách sau 17 năm chờ đợi.
Người gác ga ngầm Metro số 1 TPHCMBạn có thể thích thú trải nghiệm hoặc phàn nàn, bức xúc khi đi tàu điện ngầm ở TPHCM. Những nhân viên này được giao nhiệm vụ lắng nghe và phục vụ.
Dự án ga đường sắt "treo" hơn 20 năm ở TPHCMDự án ga Bình Triệu được quy hoạch vào năm 2002 đến nay vẫn còn là một khu đất trống, cỏ cây mọc um tùm, người dân sinh sống cạnh dự án còn tận dụng bãi đất để trồng rau.
Chính phủ giải trình về suất đầu tư 43,7 triệu USD/km đường sắt tốc độ caoDự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có tổng mức đầu tư khoảng 67,34 tỷ USD, suất đầu tư là 43,7 triệu USD/km. Theo Chính phủ, so với các nước trên thế giới, đây là mức trung bình.
Tranh luận vị trí ga Nam Định trên tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - NamKhi vòng sang phía đông để tiếp cận tệp hành khách tiềm năng ở Nam Định, Thái Bình, tuyến đường sắt tốc độ cao bị cho là không đảm bảo yếu tố "thẳng nhất có thể".
Đường sắt Lào Cai - Hải Phòng 11,6 tỷ USD được triển khai thế nào?Từ sau metro Cát Linh - Hà Đông, tuyến đường sắt Lào Cai - Hải Phòng là dự án tiếp theo chứng kiến sự hợp tác về nguồn vốn và kỹ thuật giữa Trung Quốc với Việt Nam.