Thêm “lùm xùm” tại Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà NộiBan Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội tổ chức thi công công trình hầm và ga ngầm S9 thuộc Dự án đường sắt đô thị tuyến số 3 đoạn Nhổn- ga Hà Nội (vị trí mặt đường Kim Mã từ số nhà 485 đến 415) khi chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt thiết kế phòng cháy, chữa cháy.
Yêu cầu Trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội xin lỗi người tố cáo"Yêu cầu Trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội tổ chức công khai xin lỗi đối với ông Lương Xuân Bình về hành vi mang tính trù dập ông Bình"- Thanh tra Chính phủ vừa đề nghị với Chủ tịch Hà Nội.
Rào đường Kim Mã phục vụ thi công ga ngầm đường sắt đô thị Hà NộiĐể phục vụ thi công ga ngầm dự án đường sắt đô thị Hà Nội đoạn Nhổn - ga Hà Nội, Ban quản lý dự án này đã mở rộng đoạn đường Kim Mã (đoạn từ nút giao Đào Tấn đến hết bãi đỗ xe Ngọc Khánh) từ 6-7 làn xe và tổ chức giao thông 2 chiều cho tất cả các phương tiện.
2 Phó trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội được bổ nhiệm thiếu tiêu chuẩnThanh tra Chính phủ phát hiện ông Lê Trung Hiếu và ông Đỗ Việt Hải được bổ nhiệm giữ chức Phó trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội khi thiếu tiêu chuẩn theo quy định.
Đang làm rõ việc “thăng tiến” của 2 lãnh đạo BQL Đường sắt đô thị Hà NộiTheo nguồn tin của PV Dân trí, sau khi chỉ ra rất nhiều sai phạm tại dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, Thanh tra Chính phủ đang tiếp tục làm rõ phản ánh về quá trình thăng tiến của hai lãnh đạo Ban quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội.
“Tắc” việc gỡ tiến độ đường sắt đô thị Hà Nội vì hụt vốn lớnBáo cáo mới nhất của Ban Chỉ đạo quốc gia về ODA và vốn vay ưu đãi cho biết, có 10/23 dự án bị chậm tiến độ cơ bản đã được tháo gỡ vốn. Tuy nhiên, đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh-Hà Đông lại thêm vào danh sách chậm, phải giám sát thường xuyên.
“Trầy trật” những tuyến đường sắt đô thị Hà NộiĐường sắt đô thị ở Hà Nội được hi vọng là phương tiện giao thông công cộng hữu ích giảm ùn tắc giao thông. Thế nhưng, từ khi khởi công đến nay những tuyến đường sắt đó luôn gắn với hình ảnh đội vốn lên hàng trăm tỷ, chậm tiến độ vài năm…
Mất bao lâu để hoàn thiện dự án đường sắt đô thị Hà Nội?Hệ thống đường sắt đô thị (ĐSĐT) bao gồm hệ thống tàu vận chuyển khối lớn (MRT), tàu vận chuyển nhỏ (LRT) và tàu chạy trên đường một ray (Monorail). Đây là một tổng thể được thiết kế một cách tối ưu bao gồm tàu, đường ray, nhà ga và tất cả các khu phức hợp tích hợp xung quanh. Tất cả các thành phần trong hệ thống này khi được vận hành sẽ bổ trợ nhằm nâng cao hiệu quả cho nhau.
Đường sắt đô thị Hà Nội “dính” án hối lộ, đội vốn gấp 9 lầnTheo nghiên cứu tiền khả thi năm 2002, dự án đường sắt đô thị tuyến số 1 Hà Nội (Yên Viên - Ngọc Hồi) dài 28,7 km, tổng mức đầu tư 9.197 tỷ đồng. Tuy nhiên, dự án bị đình chỉ vì “dính” án JTC hối lộ năm 2014, đến nay tổng mức đầu tư đội lên 81.537 tỷ đồng, tăng 9 lần so với ban đầu.
Đường sắt đô thị Hà Nội, TPHCM tiêu biểu cho dự án lãng phíBáo cáo kết quả việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong năm 2017 được trình UB Thường vụ Quốc hội cho ý kiến sáng ngày 12/4 nêu đánh giá của Chính phủ, việc phân bổ, sử dụng vốn vay cho đầu tư còn dàn trải, chậm tiến độ, hiệu quả chưa cao. Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, tuyến tàu đện ngầm số 2 TPHCM là những ví dụ tiêu biểu…
Đường sắt đô thị Hà Nội: còn quá nhiều vướng mắcXây dựng đường sắt đô thị được coi là một trong những phương án hữu hiệu giúp Hà Nội giải quyết bài toán “ách tắc” giao thông, tuy nhiên việc thực hiện các dự án này vẫn còn khá nan giải, đặc biệt là vấn đề thu hồi đất, giải phóng mặt bằng.