Đổi mới đánh giá học sinh tiểu học(Dân trí)-Thực hiện chủ trương đổi mới đồng bộ về hình thức tổ chức, phương pháp và đánh giá giáo dục, Bộ GD-ĐT vừa đưa ra hướng dẫn việc triển khai thí điểm đổi mới đánh giá học sinh tiểu học theo học mô hình trường học mới (VNEN).
Thay đổi đánh giá học sinh trung học: Nhiều môn sẽ không cho điểmBộ GD-ĐT vừa ban hành thông tư quy định mới việc đánh giá học sinh trung học, trong đó ít nhất 6 môn học sẽ không cho điểm. Các môn còn lại sẽ đánh giá bằng điểm số kết hợp nhận xét.
Duy trì đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 30Trong năm học tới đây, việc đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 30 tiếp tục được thực hiện.
Đánh giá học sinh tiểu học: Giáo viên rối bờiĐầu năm học này, khi ban hành quy định đánh giá học sinh tiểu học, Bộ GD-ĐT kỳ vọng điều này sẽ nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học. Tuy nhiên, sau học kỳ đầu tiên, nhiều ý kiến cho rằng, quy định của Bộ GD-ĐT đã làm khó cho giáo viên…
Đánh giá học sinh phổ thông: Giảm số lượng đầu điểm, kết hợp nhận xétTrừ môn Mỹ thuật, Âm nhạc và Thể dục, việc đánh giá học sinh THCS và THPT bằng cách kết hợp giữa nhận xét và điểm số, thay vì chỉ đánh giá bằng điểm số như hiện nay.
Nhiều trường thi thử đánh giá học sinhSau khi Bộ GD&ĐT công bố dự thảo quy chế thi THPT quốc gia, nhiều trường đã rục rịch cho học sinh chuẩn bị thi trắc nghiệm 8 môn và 1 môn tự luận để từ đó có đánh giá chất lượng, định hướng cho học sinh…
Kiến nghị thay đổi Quy định đánh giá học sinh tiểu học“Chúng tôi mong Bộ GD&ĐT khảo sát lại quy định nhận xét học sinh một cách trung thực, giáo viên khổ đã đành mà phụ huynh học sinh cũng không mấy hào hứng khi triển khai Thông tư 30. Từ đánh giá này, chúng ta có thể điều chỉnh Thông tư 30 sao cho hợp lý”, một số giáo viên và phụ huynh học sinh chia sẻ về Quy định đánh giá học sinh tiểu học (thông tư 30/2014/TT-BGDĐT ) sau 2 năm triển khai.
5.100 HS tham gia chương trình đánh giá học sinh quốc tếBộ GD-ĐT vừa có văn bản gửi các tỉnh, thành yêu cầu phối hợp chỉ đạo khảo sát chính thức chương trình đánh giá học sinh quốc tế 2012 (PISA) của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD).
Giáo viên vùng cao chia sẻ kinh nghiệm đánh giá học sinh tiểu họcVới sĩ số lớp cũng trên 40 học sinh nhưng Trường tiểu học Lê Ngọc Hân (thành phố Lào Cai) vẫn từng bước vững chắc thực hiện tốt đánh giá học sinh theo Thông tư 30. Vậy kinh nghiệm của nhà trường trong việc thực hiện đánh giá là gì?
Đánh giá học sinh tiểu học: Không nhất thiết phải dùng nhiều sổ sách!Đó là khẳng định của ông Phạm Ngọc Định - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học khi giải đáp những băn khoăn của một số giáo viên trong việc sử dụng sổ sách thực hiện Thông tư 30 đánh giá học sinh tiểu học.
Bộ GD&ĐT thay thế Thông tư 30 về đánh giá học sinh tiểu họcThông tư 30 được triển khai trên cả nước trong hơn 2 năm qua đã làm giáo viên “kêu ca” nhiều nhất khi thực hiện đánh giá học sinh. Nay, Bộ GD&ĐT ban hành Thông tư 22 trên cơ sở hoàn thiện Thông tư 30 kỳ vọng sẽ tạo ra khí thế mới cho giáo viên và học sinh tiểu học.
Bộ GD-ĐT “vi hành” xem giáo viên đánh giá học sinh tiểu họcNgày 8/1, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học Phạm Ngọc Định cùng một số chuyên viên phối hợp với Sở GD-ĐT Hà Nội đã đích thân đến một số trường tiểu học thuộc địa bàn Hà Nội để xem giáo viên đánh giá học sinh. Chuyến đi với thông điệp: “Ngồi phòng lạnh không bằng thực tiễn”.