Vietnam Star khai trương Autohaus lớn nhất Việt Nam

(Dân trí) - Mang tên “Mercedes-Benz Brand Gallery”, công trình được Vietnam Star xây dựng với tổng số vốn đầu tư lên đến 5 triệu USD, là một Autohaus 600 vào bậc nhất theo tiêu chuẩn toàn cầu của Daimler AG - tập đoàn sở hữu thương hiệu Mercedes-Benz.

Nằm ngay bên cạnh trung tâm dịch vụ Phú Mỹ Hưng trên đại lộ Nguyễn Văn Linh, Quận 7, trung tâm đô thị mới Nam Sài Gòn, Mercedes-Benz Brand Gallery được xây dựng trên một diện tích sử dụng hơn 4.400 mét vuông, với quy mô 3 tầng, có sức chứa cùng lúc lên đến 20 chiếc xe trong khu vực trưng bày. Đặc biệt, có khu vực dành riêng cho các mẫu xe của hãng độ xe AMG tại lầu 2. Ngoài ra xưởng dịch vụ ở đây có công suất phục vụ lên đến 20 xe mỗi ngày, và khu vực đậu xe ở tầng trên cùng và tầng trệt có sức chứa cho hơn 60 xe cùng lúc.

Tại lễ khai mạc, Datuk Edward Lee, Giám đốc Điều hành Tập đoàn Hapseng Consolidated Berhad - cố đông duy nhất của Việt Nam Star và là nhà đầu tư vào mạng lưới đại lý Vietnam Star trên cả nước cho biết: “Việt Nam là đất nước phát triển nhanh và chúng tôi tự tin trong nền kinh tế đang phát triển này. Chúng tôi thấy nhiều tiềm năng trong sự phát triển của phân khúc ôtô cao cấp trong ngắn và trung hạn. Ngày càng nhiều người muốn sở hữu các mẫu xe Mercedes sang trọng, an toàn với thiết kế hoàn hào, cũng như yên tâm với dịch vụ hậu mãi toàn diện rộng khắp cả nước của Mercedes-Benz. Chúng tôi cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam.”
 
Vietnam Star khai trương Autohaus lớn nhất Việt Nam

Ông Peter Alexander Trettin - Chủ tịch & Giám đốc điều hành của tập đoàn Daimler khu vực Trung/Đông Âu, châu Phi và châu Á cũng chia sẻ: “Autohaus mới của Việt Nam Star tự hào là Brand Gallery (Trung tâm trưng bày đẳng cấp) của Mercedes-Benz tại Việt Nam. Nó cũng là một minh chứng cho cam kết của lâu dài của chúng tôi đối với khách hàng Việt Nam, đồng thời đem đến trải nghiệm độc đáo với những sản phẩm tiên phong trong từng phân khúc cũng như dịch vụ mang tầm đẳng cấp thế giới. Những điều này phản ánh chân thực giá trị cốt lõi của thương hiệu: Fascination, Perfection, Responsibility (tạm dịch là Sự Lôi cuốn, Hoàn hảo và Trách nhiệm).”

Vietnam Star là một trong những đối tác kinh doanh quan trọng nhất của Mercedes-Benz Việt Nam và đã đầu tư xây dựng các Autohaus trên cả nước bao gồm Vietnam Star Trường Chinh, quận Tân Phú và Vietnam Star Long Biên, Hà Nội, cùng với các phòng trưng bày tại khu trung tâm Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Trong thời gian 3 năm tính đến 2012, MBV đã đầu tư hơn 23 triệu USD vào trang thiết bị nhà xưởng và đại lý và mới thêm 10 triệu USD để phát triển hệ thống mạng lưới đại lý, nâng tổng số đầu tư lên đến 33 triệu USD. Mercedes-Benz đã nâng tổng số vốn đầu tư tại Việt Nam lên 33 triệu USD và đạt được tốc độ tăng trưởng kỷ lục, nhờ doanh số đạt kỷ lục 2.896 xe được bán ra năm 2011, vị trí thương hiệu dẫn đầu trong mảng xe cao cấp ở Việt Nam với các mẫu xe lắp ráp trong nước và nhập khẩu như C-Class, E-Class, GLK, CLS, SLK, R-Class, S-Class và M-Class.