HLV Mai Đức Chung chính thức chèo lái Navibank.SG
(Dân trí) - Không thành công trong việc thương thảo với V.Ninh Bình để mượn HLV Lê Thụy Hải, hôm nay (10/5) CLB Navibank.SG đã thuyết phục thành công cựu thuyền trưởng B. Bình Dương, ông Mai Đức Chung về chèo lái đội bóng...
Đây có thể coi là một điều khá bất ngờ, bởi trước đó ứng cử viên nặng kí cho chức danh thuyền trưởng của Navibank.SG (thay cho HLV Vũ Quang Bảo vừa từ chức) là HLV Lê Thụy Hải, chứ không phải ông Mai Đức Chung.
Nhiệm vụ của HLV Mai Đức Chung là đưa Navibank SG thoát khỏi nhóm cuối bảng
Lãnh đạo đội bóng Ngân hàng còn tiết lộ thêm những quyền lợi kinh tế mà ông Hải “lơ” sẽ được hưởng nếu chấp nhận dẫn dắt Navibank.SG. Về mức lương, dù không được tiết lộ con số cụ thể, nhưng có thể ông Hải sẽ phá sâu “kỉ lục” so với khoản lương 100 triệu đồng/tháng đang nhận ở đội bóng cố đô Hoa Lư. Bên cạnh đó, lãnh đạo Navibank.SG cũng đưa ra những mức thưởng hậu hĩnh. Cụ thể, nếu ông Hải cùng các cầu thủ lấy được 1 điểm, cá nhân ông Hải sẽ bỏ túi 100 triệu đồng.
Tuy nhiên, vào phút chót mối lương duyên giữa ông Hải và Navibank.SG đã đổ bể. Nguyên nhân có thể nằm chính ở HLV Mai Đức Chung. Có thể ở đây đã chuyện cấn cá nên, hay không nên về V.Ninh Bình để lấp chỗ ông Hải của ông Chung?. Và trong lúc chờ đợi câu trả lời từ ông Hải và V.Ninh Bình, các sếp của Navibank.SG chuyển sang đàm phán với ông Chung và thương vụ này đã thành công.
Theo dự kiến, ngày (11/5) tới đây HLV Mai Đức Chung sẽ hội quân cùng Navibank.SG tại đại bản doanh Trung tâm HL CA TP.HCM (Quận 10) để bắt đầu bước vào luyện tập. Cho đến thời điểm này, mức lương của ông Chung vẫn chưa được tiết lộ; song có thể cựu HLV của B.Bình Dương sẽ nhận mức lương hơn 50 triệu đồng/tháng.
Đây là số tiền mà XM.Hải Phòng đã từng trả để mời ông về làm GĐKT, nhưng sau đó XM Hải Phòng đã bị khước từ, vì ông Chung cho rằng nếu phải lên thay HLV Vương Tiến Dũng (theo tính toán) thì chẳng khác nào “cướp cơm” của bạn. Trước đó, lúc còn tại vị trên cương vị HLV trưởng B.Bình Dương, ông Chung hưởng mức lương 40 triệu đồng/tháng.
Với bản hợp đồng này, lãnh đạo Navibank.SG hi vọng, với kinh nghiệm chèo lái của ông Chung, con tàu Navibank.SG sẽ sớm thoát khỏi “tâm bão” (Navibank.SG hiện nay xếp chót bảng với vẻn vẹn 7 điểm, sau 11 vòng đấu). Dù thế, phải nói lại rằng, trong bối cảnh quân đông, nhưng không “tinh” như hiện nay, sẽ vô cùng khó khăn để ông Trưởng bộ môn bóng đá Tổng cục TDTT có thể lật ngược thế cờ; trừ phi ở giai đoạn lượt về Navibank.SG sẽ có một cuộc “cách mạng” về con người, cũng như tiền bạc…
Thạch Yên