1. Dòng sự kiện:
  2. Giải chạy Unique Nha Trang H-Marathon 2024

Dịch vụ “ăn theo” Euro 2016 bắt đầu nở rộ

(Dân trí) - Dù không sôi nổi như những kỳ World Cup và Euro trước, nhưng cứ đến hẹn lại lên, dịch vụ ăn theo giải đấu lớn nhất châu Âu bắt đầu nở rộ trước thời điểm khai mạc.

Dịch vụ ăn theo Euro nhiều nhất là ở TP HCM. Thành phố này luôn giữ được sự sôi động vốn có, nhạy cảm với bất cứ giải đấu nào trên thế giới, đặc biệt là Euro hay World Cup.

Khác với Hà Nội, TP HCM thường đón Euro ở ngoài…đường, bởi từ trước tới nay, văn hoá người TPHCM luôn thích “ăn chơi” vào giờ mà đáng lẽ phải…đi ngủ. Theo ghi nhận, hàng trăm quán café, quán bia…mọc lên như nấm dịp Euro năm nay. Đồng loạt các quán cafe lớn, bé dù sang dù... bình dân cũng đã treo bảng: “Truyền hình trực tiếp Euro bằng màn hình cỡ lớn”. Chưa hết, một số quán còn có phần quà nhỏ cho các “thượng đế” tới xem. Cá biệt hơn, một số quán đã chuẩn bị cho mình khá nhiều…chân dài để thu hút khách. Có những quán chịu đầu tư thuê hẳn một MC đa năng, vừa dẫn chương trình, vừa bình luận về bóng đá hay, cập nhật được nhiều thông tin sốt dẻo…Ngoài trời, những địa điểm quen thuộc như Cung Văn hóa Lao động, Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM…vẫn là lựa chọn hàng đầu của người dân, đặc biệt là giới trẻ.

Dịch vụ ăn theo Euro 2016 ở một cửa hàng quần áo
Dịch vụ ăn theo Euro 2016 ở một cửa hàng quần áo

So với TP HCM, không khí Euro chỉ còn là hoài niệm. Cách đây gần chục năm về trước, Euro luôn mang tới không khí cuồng nhiệt ở bất cứ nơi đâu. Nhà nhà xem bóng đá, người người xem bóng đá, mang tới những cảm xúc rất đặc biệt mỗi dịp Euro tới. Nay thì không khí đã dịu đi ít nhiều, khi mà cách thưởng thức của người hâm mộ cũng có những thay đổi theo xu thế chung.

So với 4 năm trước, thì giờ đây hầu như người dân đều có thừa điều kiện mua cho mình những chiếc màn hình LCD cỡ lớn, chẳng kém gì những quán cafe bóng đá. Anh Hùng (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi đã sắm cho mình một chiếc LCD 42 inch, có thể rủ bạn bè tới cùng xem, nhâm nhi chút đồ uống với đồ khô, cần gì phải ra những nơi đông đúc, vừa nóng, vừa đắt đỏ”.

Một lý do nữa là người hâm mộ không còn cuồng nhiệt với Euro bởi họ đã gần như bão hòa về bóng đá. Truyền hình nhiều năm nay đêm nào cũng truyền trực tiếp các giải bóng đá ngoại hạng Anh, bóng đá Ý, bóng đá Tây Ban Nha, bóng đá Ðức... Ðiều đó không có nghĩa là bóng đá đã nguội, mà chỉ là “mùa nào thức nấy, đến hẹn lại lên!”, chứ tâm lý háo hức như trước kia thì không còn nữa.

Dù không khí trầm hơn nhiều so với mọi năm, nhưng nắm bắt nhu cầu thưởng thức Euro, dịch vụ “ăn theo” Euro vẫn nở rộ.

Trên phố Trịnh Hoài Đức, mặt hàng quần áo đội tuyển các quốc gia tham dự EURO 2016 được bày ngay mặt tiền các cửa hàng, với nhiều mẫu mã đa dạng. Các mẫu áo đội tuyển Pháp, Đức, Tây Ban Nha là mặt hàng hút khách nhất và đa số các cửa hàng cũng chỉ nhập những mẫu quần áo đội tuyển được nhiều người ưa thích chứ không nhập tất cả mẫu của 24 đội tuyển dự EURO năm nay.

Các siêu thị điện máy cũng tung các chiêu khuyến mãi, giảm giá hàng tháng qua, còn các khu phố café cũng đã chuẩn bị lịch thi đấu, một số nơi treo băng rôn cổ động Euro hoành tráng nhằm thu hút “thượng đế”.

Mạnh Huy