1. Dòng sự kiện:
  2. Giải chạy Unique Nha Trang H-Marathon 2024
  3. Vòng chung kết giải U23 châu Á 2024

Chiêu mộ Messi, giá trị thương hiệu của PSG tăng chóng mặt

Thùy Anh

(Dân trí) - Paris Saint Germain (PSG) đã chiêu mộ thành công Messi và sự hiện diện của ngôi sao người Argenina giúp giá trị thương hiệu của CLB thành Paris tăng mạnh.

Rạng sáng nay (11/8), đã chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng với Paris Saint Germain (PSG) có thời hạn hai năm kèm điều khoản gia hạn thêm một năm. Mức lương mà El Pulga nhận được tại PSG sẽ là 35 triệu euro.

Chiêu mộ Messi, giá trị thương hiệu của PSG tăng chóng mặt - 1

Messi đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với PSG.

Mức lương của Messi cao thứ hai ở PSG, chỉ sau Neymar (39,8 triệu euro/năm). Mặc dù vậy, sự hiện diện của Messi mang lại giá trị thương hiệu rất lớn cho CLB số một nước Pháp, bên cạnh việc họ sở hữu đội hình được coi là mạnh nhất thế giới để hướng đến tham vọng vô địch UEFA Champions League.

Tạp chí nghiên cứu tài chính Brand Finance ước tính giá trị thương hiệu của PSG có thể tăng 12,7% khi có Lionel Messi trong đội hình. Tháng 5/2021, Brand Finance ước tính giá trị thương hiệu của PSG rơi vào khoảng 887 triệu euro, xếp thứ 7 trong danh sách 10 CLB bóng đá giá trị nhất thế giới.

Chiêu mộ thành công Messi, thương hiệu của PSG sẽ tăng giá khoảng 113 triệu euro. Giá trị thương hiệu của đội bóng nước Pháp khi đó chạm mốc 1 tỷ euro. Họ trở thành CLB bóng đá có giá trị thương hiệu cao thứ 6 thế giới.

Giá trị thương hiệu của Liverpool đang ở mức 973 triệu euro, đang xếp thứ 6. Thương hiệu của Liverpool giảm giá nhẹ sau một mùa giải không thành công và họ có nguy cơ bị PSG soán vị trí thứ 6 khi CLB thành Paris mua thành công Messi.

Chiêu mộ Messi, giá trị thương hiệu của PSG tăng chóng mặt - 2

Giá trị thương hiệu của PSG tăng mạnh sau khi chiêu mộ Messi.

Real Madrid đang là CLB bóng đá có giá trị thương hiệu cao nhất thế giới với 1,27 tỷ euro. Giá trị thương hiệu của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha giảm 10% so với năm 2020, nguyên nhân đến từ sự sụt giảm doanh thu do tình hình dịch bệnh và thành tích kém mùa giải vừa qua.

Barcelona đang có giá trị thương hiệu cao thứ hai thế giới bóng đá với 1,26 tỷ euro. Tuy nhiên, sau sự ra đi của Messi, Brand Finance ước tính giá trị thương hiệu của Barca giảm 11%, tương đương với mức 137 triệu euro. Thu nhập từ các hợp đồng tài trợ hay tiền bản quyền truyền hình Barcelona sẽ giảm mạnh khi Messi ra đi.

Tờ Brand Finance cho rằng, tác động tài chính của Messi với Barcelona không kém gì so với khi Ronaldo rời Real Madrid hè năm 2018. Theo thống kê, giá trị thương hiệu của Real Madrid đã giảm 19% sau khi CR7 chia tay đội, để đến khoác áo Juventus.

Sau 3 năm, Real Madrid vẫn chưa tìm được ai thay thế C.Ronaldo xứng đáng. Vị thế của đội bóng đi xuống rõ rệt, khi không có bất cứ cầu thủ nào của Real Madrid được gọi lên tuyển Tây Ban Nha dự Euro 2020.

Các đội bóng xếp thứ 3, 4, 5 lần lượt về giá trị thương hiệu gồm Man Utd (1,23 tỷ euro), Man City (1,19 tỷ euro) và Bayern Munich (1,17 tỷ euro). Chelsea (769 triệu euro), Tottenham (723 triệu euro) và Arsenal (675 triệu euro) lần lượt xếp ở các vị trí 8, 9 và 10.

Chiêu mộ Messi, giá trị thương hiệu của PSG tăng chóng mặt - 3

Sự hiện diện của Messi hứa hẹn mang lại hiệu ứng tích cực cho giải Ligue 1.

Theo diễn biến khác, chỉ chưa đầy 24 giờ đồng hồ kể từ khi PSG thông báo chiêu mộ thành công Lionel Messi, các trang mạng xã hội của đội bóng này đã tăng đột biến với hàng triệu lượt người theo dõi mới.

Người hâm mộ bóng đá trên thế giới đang rất quan tâm đến sự kiện "lịch sử" này. Họ bắt đầu đổ xô đi theo dõi các trang mạng xã hội của PSG. Theo tờ L'Equipe, chỉ trong vòng 24 giờ đồng hồ tính từ ngày sáng ngày 10/8, đã có tới hơn 1,5 triệu tài khoản đăng ký mới hiện đang theo dõi trang Instagram cá nhân của PSG, trong khi đó có khoảng 500.000 lượt thích thông qua Facebook.