1. Dòng sự kiện:
  2. AFF Cup 2024

Bayer sát cánh cùng World Cup 2014

(Dân trí) - Hòa vào không khí sôi động trong những ngày trước mùa World Cup 2014, vừa qua, Bayer Việt Nam đã tổ chức buổi lễ giới thiệu những đóng góp quan trọng của Bayer vào sự kiện thể thao toàn cầu này.

Brazuca: điểm nhấn của mùa giải năm nay

Được đặt tên theo sở nguyện của hơn 1 triệu người Brazil hâm mộ bóng đá, Brazuca trở thành tên gọi chính thức của quả bóng World Cup năm nay.

Tốc độ nhanh, chính xác và bền bỉ, có khả năng chịu đựng thậm chí là những cú đá mạnh nhất là những từ miêu tả chính xác nhất về quả bóng này. Hơn 600 cầu thủ chuyên nghiệp và 30 đội tuyển của 10 quốc gia đã thử nghiệm Brazuca dưới mọi điều kiện thời tiết. Nhiều danh thủ như Lionel Messi, Bastian Schweinsteiger và Zinedine Zidane đã có cơ hội thử nghiệm bóng.


Bayer sát cánh cùng World Cup 2014
Lớp vỏ bao gồm năm lớp nhựa polyurethane là vật liệu làm cho Brazuca trở thành sản phẩm thể thao công nghệ cao. Các lớp này đảm bảo độ tiếp xúc tối ưu của quả bóng, ngăn chặn sự hấp thụ ẩm và là lý do tại sao quả bóng giữ nguyên được hình dạng và diện mạo trong thời gian dài.

Với thiết kế độc đáo gồm 5 lớp được làm từ nguyên vật liệu polyurethane, Brazuca có khả năng chống lại những ảnh hưởng từ bên ngoài, sự mài mòn, và giúp quả bóng có độ đàn hồi cao.

Brazuca cũng sẽ tiếp tục được phát triển thành quả bóng chính thức dành cho các mùa giải World Cup sắp tới, hợp đồng ký kết với FIFA đã được gia hạn đến năm 2030.

Trang phục và giày: trợ thủ đắc lực cho cầu thủ

Những bộ quần áo lót chức năng dưới trang phục thể thao sẽ giúp các cầu thủ tăng cường sức bền và khả năng chịu đựng sự khắc nghiệt của thời tiết trong giải đấu diễn ra tại đất nước nhiệt đới Brazil.


Bayer sát cánh cùng World Cup 2014
Bộ quần áo lót chuyên dụng Techfit™ PowerWeb™ từ adidas có độ đàn hồi cao và trở về hình dạng ban đầu sau khi co giãn.

Được làm từ lớp vải bao phủ với vật liệu của Bayer MaterialScience, bộ quần áo lót này có trọng lượng nhẹ, thoải mái và vừa khít với cơ thể. Bề mặt đàn hồi phủ trên bộ áo quần lót còn có chức năng trữ năng lượng tạm thời khi co giãn cùng với sự di chuyển của vận động viên. Do vậy nó không những giúp các cầu thủ có khả năng chịu đựng tốt hơn mà còn giúp cải thiện dáng của họ khi thi đấu, đồng thời giúp cầu thủ tránh bị rung cơ đột ngột.

Trong khi đó, Samba Copa Mundial – đôi giày đầy màu sắc với trọng lượng nhẹ, vững vàng và thoải mái sẽ đồng hành cùng các cầu thủ trong suốt mùa giải. Đế giày được cấu tạo bởi một loại nhựa đặc biệt giúp cho chiếc giày có độ bám đường tốt và thoải mái đối với các khớp, dây chằng và các cơ. Với hơn 10 triệu đôi được bán ra trên thị trường, cho đến nay, đây là mẫu giày thành công nhất trong lịch sử bóng đá.

Vật liệu nhựa đặc biệt dành cho sân vận động

70.000 khán giả tại sân vận động mới Estádio Nacional, một trong những địa điểm tổ chức mùa giải bóng đá World Cup năm nay, sẽ được bảo vệ khỏi tiết trời nắng mưa thất thường của đất nước Brazil. Giải pháp chính là cấu trúc mái vòm đặc biệt mà từng miếng lợp đều đạt độ thẩm mỹ ấn tượng và rất chuyên dụng. Các tấm lợp trong suốt được làm bằng nhựa công nghệ cao giúp chống chọi mưa gió và các tia nắng. Chúng có lớp bao phủ chống lại các tia cực tím đồng thời cho phép ánh sáng lọt vào đầy đủ để cỏ trên sân bóng có thể phát triển tốt. Hệ thống mái vòm dạng tròn không chỉ mang đến nhiều chức năng, mà còn trở thành một phong cách kiến trúc riêng biệt của thủ đô nước Brazil, đã được cộng nhận là Di sản Thế giới với vô số những cấu trúc riêng biệt.


Bayer sát cánh cùng World Cup 2014
Mái vòm treo hình tròn của sân vận động mới Estadio Nacional thể hiện cột mốc kiến trúc của thủ đô Brasilia.

Các vật liệu này đặc biệt chắc và nhẹ, có thể tạo hình tự do và có thể biến hóa với nhiều màu sắc. Một loại vật liệu khác của Bayer với những đặc tính nổi trội tương tự cũng được sử dụng tại World Cup 2014 là những tấm nhựa với các dấu vân nổi nhỏ sẽ giúp những người yêu bóng đá bị khiếm thị tìm đường đi của mình trong sân vận động đông đúc.

Con người, Hành tinh và tạo ra Lợi nhuận

Bayer MaterialScience luôn chú trọng thiết lập tầm nhìn bền vững lâu dài như lợi ích xã hội đồng thời hướng đến “tác động số 0” lên trái đất. Công ty thực hiện điều này bằng cách tạo ra giá trị thông qua trách nhiệm xã hội, huấn luyện về quản lý môi trường, loại trừ chất thải năng lượng và chất thải vật liệu, và bằng tăng trưởng kinh tế. Cung cấp các công nghệ cải tiến, thân thiện với môi trường và có trách nhiệm xã hội đồng nghĩa với việc tiếp tục đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng dần của thế giới luôn có nhiều thay đổi. Bayer đặt mục tiêu giúp các nhân viên và các đối tác của mình thấm nhuần các thực hành bền vững thông qua những hoạt động hàng ngày.

PV