1. Dòng sự kiện:
  2. Chiến sự Nga - Ukraine
  3. Xung đột leo thang tại Trung Đông

Trung Quốc đẩy mạnh chiến dịch “Made in China”

Hội đồng nhà nước Trung Quốc hôm qua (25/3) đã cam kết thúc đẩy việc thực hiện chiến lược "Made in China 2025", trong đó sẽ nâng cấp khu vực sản xuất.

Hãng tin Tân Hoa Xã cho biết, sau một cuộc họp điều hành của Hội đồng Nhà nước do Thủ tướng Lý Khắc Cường chủ trì, Trung Quốc đã ra tuyên bố đẩy mạnh công nghiệp hóa với sự hỗ trợ từ khu vực sản xuất.
 
Chiến lược "Made in China 2025" được đề xuất trong báo cáo công tác của chính phủ năm nay có thể sẽ trao quyền cho ngành sản xuất, đồng thời thúc đẩy "đổi mới ở Trung Quốc”, giúp nước này đạt được tốc độ tăng trưởng kinh tế từ mức trung bình đến cao.
Trung Quốc đẩy mạnh chiến dịch “Made in China”

Hôm 5/3, Thủ tướng Lý đã nói rằng, Trung Quốc sẽ thực hiện chiến lược "Made in China 2025" cùng với kế hoạch "Internet Plus", dựa trên sự đổi mới, công nghệ thông minh, Internet di động, điện toán đám mây, dữ liệu lớn và "Internet of Things" (mọi thứ đều được kết nối trên internet).

Theo đó, thông tin hóa và công nghiệp hóa sẽ được tích hợp, nhà nước sẽ ưu tiên phát triển 10 lĩnh vực cụ thể, gồm cả công nghệ thông tin, vật liệu mới và máy móc nông nghiệp.

Chính phủ sẽ có nhiều nỗ lực hơn để thúc đẩy sự phát triển tích hợp các dịch vụ sản xuất và lĩnh vực sản xuất, nâng cao trình độ và cạnh tranh cốt lõi trong lĩnh vực sản xuất.

Các chính sách ưu đãi sẽ được thiết kế để giúp tạo ra một bản nâng cấp cho lĩnh vực sản xuất.

Bộ trưởng Công nghiệp và công nghệ thông tin Trung Quốc Miao Wei cho biết, sản xuất thông minh sẽ biến Trung Quốc từ một nước sản xuất lớn thành một trong những nước có nền sản xuất mạnh. 
 
Theo Vân An
Hà Nội mới

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm