1. Dòng sự kiện:
  2. Phe nổi dậy lật đổ chính quyền Syria
  3. Chiến sự Nga - Ukraine

Tan tành cơ nghiệp chỉ vì một chiếc quần

(Dân trí) - Một thẩm phán Mỹ đã quyết định gửi đơn kiện lên toà án và đòi bồi thường 65 triệu USD sau khi cửa hàng giặt là đánh mất một trong những chiếc quần của ông.

Tưởng như đó chỉ là chuyện vặt vãnh nhưng vụ kiện cáo của thẩm phán Plaintiff Roy Pearson - một thẩm phán của Washington D.C, đã trở thành chủ đề được bàn luận và chú ý của công chúng Mỹ vài ngày gần đây. Sự việc nghiêm trọng tới nỗi, nó có thể phá tan tành toàn bộ hi vọng, tiền bạc, cơ nghiệp của một gia đình gốc Hàn di cư tới Mỹ 7 năm về trước.

 

Theo các tài liệu của toà án, sự việc bắt đầu vào tháng 5/2005 khi Pearson mang một vài bộ quần áo tới hiệu giặt là Custom Cleaners tại Washington D.C do vợ chồng Jin Nam Chung , Ki Chung và con trai của họ, Soo Chung điều hành. Một chiếc quần đã biến mất 2 ngày sau đó khi khách hàng tới lấy quần áo.

 

Tan tành cơ nghiệp chỉ vì một chiếc quần - 1

Vợ chồng ông Chung tới Mỹ với một giấc mơ nhưng trên thực tế đang gặp ác mộng. 

 

Khi đó, Pearson đã yêu cầu chủ cửa hàng giặt là đền chiếc quần đã mất tương đương khoản tiền 1.000 USD. Một tuần sau, gia đình ông Chung cho biết chiếc quần đã được tìm thấy và từ chối bồi thường. Pearson khẳng định, chiếc quần đó không phải là của ông và quyết định kiện Custom Cleaners lên toà án.

 

Trong khi đó, luật sư Chris Manning của ông Chung tiết lộ, khách hàng của ông đã 3 lần xin được bồi thường cho Pearson với các mức là 3.000, 4.600 và 12.000 USD.

 

Tuy nhiên, Pearson vẫn không hài lòng và tiếp tục mở rộng vụ kiện. Yêu cầu bồi thường 65 triệu USD xuất phát từ luật bảo vệ quyền lợi khách hàng tại Washington, phạt 1.500 USD/ngày/lỗi vi phạm. Như vậy, tổng cộng số tiền của gia đình ông Chung phải bồi thường lên tới xấp xỉ 65 triệu USD.

 

Vụ kiện cáo giờ đây đã làm nản lòng gia đình gốc Hàn. Ông Chung cho biết, gia đình ông đang cân nhắc trở về Seoul sau 7 năm di cư tới Mỹ và lập nghiệp bằng cửa hàng giặt là tại thủ đô Washington D.C.

 

Ông Jin Chung nói: “Đó không phải là câu chuyện hài. Không ai có thể nghĩ rằng những điều tương tự như thế này có thể xảy ra. Nó ảnh hưởng tới gia đình chúng tôi trước hết là về mặt tài chính. Hơn nữa, chúng tôi còn bị gánh nặng tâm lý và stress đeo đẳng suốt 2 năm qua”.

 

Bà Ki Chung nói trong tiếng khóc: “Tôi không muốn sống ở đây nữa. Tôi chỉ muốn về nhà, về Hàn Quốc. Chúng tôi đã làm trong lĩnh vực giặt là được 14 năm nhưng chưa từng có chuyện tương tự như vậy xảy ra. Nếu chẳng may có mất quần áo của khách hàng, chúng tôi luôn đền bù với giá trị tương đương”.

 

Hàng trăm độc giả đọc được câu chuyện về gia đình ông Chung đã liên lạc và tỏ ý mong muốn được tài trợ cho chủ cửa hàng Custom Cleaners. Nhiều người đã liên lạc với người được uỷ quyền của ông Chung nhằm thiết lập một quĩ bảo vệ hợp pháp chống lại đơn kiện của luật sư. Họ đang cùng nhau lập nên trang web customcleanersdefensefund.com với hi vọng có thể giúp đỡ vợ chồng người Hàn Quốc.

 

Dự kiến phiên toà giải quyết vụ kiện của thẩm phán Plaintiff Roy Pearson sẽ được mở vào ngày 11/6 tới.

 

Ánh Ninh
Theo AP

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm