1. Dòng sự kiện:
  2. Chiến sự Nga - Ukraine
  3. Bầu cử tổng thống Mỹ 2024
  4. Chiến sự Israel - Hamas

35 năm trải nghiệm của “nàng” Hello Kitty

(Dân trí) - Từ một hình in trên ví đựng tiền xu, “nàng” Hello Kitty dần chiếm được cảm tình của không những trẻ em mà của tất cả mọi người, lên truyền hình, đặt chân vào thế giới “sao”… rồi trở thành “Nữ hoàng dễ thương” khi bước sang tuổi 35.

 

Thuở ban đầu

 

35 năm trải nghiệm của “nàng” Hello Kitty  - 1

Hello Kitty ra mắt công chúng lần đầu tiên vào năm 1974 tại Nhật Bản, là hình trang trí trên chiếc ví nhựa đựng tiền xu của công ty Sanrio. Theo tiểu sử trên trang web của “nàng”, tên đầy đủ của Kitty là Kitty White, “định cư” tại London. Cô nàng giỏi “làm bánh” và thích sưu tập “những vật dễ thương, như kẹo, ngôi sao và cá vàng”.

 

Gia đình Hello Kitty

 

35 năm trải nghiệm của “nàng” Hello Kitty  - 2

Một năm sau khi Hello Kitty “chào đời”, Sanrio giới thiệu cha của cô nàng, George White (phía trên, bên trái), mẹ Mary (trên bên phải) và người chị em song sinh Mimmy (dưới, trái). Mimmy cũng chính là bạn thân nhất của Kitty.

 

Cơn sốt Kitty

 

35 năm trải nghiệm của “nàng” Hello Kitty  - 3

Yuko Yamaguchi, người đã thiết kế Kitty trong suốt 29 trong tổng số 35 năm cuộc đời của nàng mèo, cho biết phải đến giữa những năm 1980 Kitty mới trở nên nổi tiếng.

 
Kitty cho mọi lứa tuổi
35 năm trải nghiệm của “nàng” Hello Kitty  - 4

Kitty thời kỳ đầu được thiết kế cho trẻ em. Rồi nhà thiết kế Yamaguchi nhận thấy nhiều trẻ khi đã lớn vẫn thích Kitty nhưng lại xấu hổ vì nghĩ đó là món đồ trẻ con. Vì vậy vào năm 1987, Sanrio bắt đầu cho “ra đời” một Kitty hấp dẫn với cả những người lớn tuổi, như mẫu Kitty đen trắng ở trên.

 

Lên truyền hình 

35 năm trải nghiệm của “nàng” Hello Kitty  - 5

Khi Kitty trở nên ngày một nổi tiếng, Sanrio đã đưa cô nàng lên sóng truyền hình, với hàng loạt chương trình hoạt hình. Phim Hello Kitty's Furry Tale Theater lần đầu tiên được sản xuất vào năm 1987. Rồi sau đó là Hello Kitty's Paradise được phát sóng từ năm 1993-1994.

 

Phong cách “thời thượng”

 

35 năm trải nghiệm của “nàng” Hello Kitty  - 6

Kitty được đẩy lên tầm cao mới khi được những người nổi tiếng hạng A như Mariah Carey và Paris Hilton “trưng dụng”. Paris Hilton đã mang chiếc ví hồng có hình Kitty tới một buổi ký tặng sách vào năm 2004.

 

Biểu tượng quốc tế

 

35 năm trải nghiệm của “nàng” Hello Kitty  - 7


Cho đến sinh nhật lần thứ 30, năm 2004, Kitty được biết đến trên khắp toàn cầu và được khắc họa dưới mọi hình thức trang trí. Để ăn mừng, Sanrio hợp tác cùng công ty đúc tiền của Australia cho ra đời những đồng xu bạc vàng Kitty và đồng đắt nhất có giá 1.100 USD.

 

Bữa trưa Hello Kitty
35 năm trải nghiệm của “nàng” Hello Kitty  - 8

Hộp cơm trưa tết nơ Hello Kitty, gồm cơm gà thập cẩm, thịt băm viên, tôm chiên, trứng tráng và khoai tây nướng hình Kitty, đã được tung ra vào năm 2004. Hộp cơm có giá 9USD.

 

“Sành điệu”

 

35 năm trải nghiệm của “nàng” Hello Kitty  - 9

Trong suốt nhiều năm, Kitty “cặp kè” với nhiều nhà thiết kế. Đặc biệt là với Victoria Couture, trong buổi trình diễn năm 2007 ở California, Mỹ, Kitty đã xuất hiện trên sàn diễn!

 

“Đám cưới trong mơ”

 

35 năm trải nghiệm của “nàng” Hello Kitty  - 10

“Đám cưới trong mơ Hello Kitty” được tổ chức vào ngày Valeintine 2007, bắt đầu ở ga tàu điện ngầm Hồng Kông. Một chuyến tàu cưới được thiết kế đặc biệt đã đưa cặp đôi tới Nhà ga trung tâm để làm lễ thành hôn.

 

Fan tương lai

 

35 năm trải nghiệm của “nàng” Hello Kitty  - 11

Hơn 2.000 em bé đã được sinh ra ở bệnh viện phụ sản mang chủ đề Hello Kitty ở Đài Loan. Theo gợi ý của vợ và các cô con gái, người chủ bệnh viện đã đăng ký dùng hình ảnh Kitty ở khắp bệnh viện của mình, nhằm mục đích giúp các bà mẹ được thư thái.

 

“Lấp lánh” tuổi 35

 

35 năm trải nghiệm của “nàng” Hello Kitty  - 12

Để kỷ niệm năm thứ 35, hãng Swarovsky đã làm một búp bê Hello Kitty đính 403 viên đá saphire hồng và 1.939 viên topa trắng. Một viên kim cương 1,027 cara được đính ở trên nơ của cô nàng. Và Swarovsky dùng một viên đá màu vàng chanh làm mũi; hai viên spinen màu đen làm mắt. Với “diện mạo” lên tới 150.000USSD, nàng Kitty xứng danh là “Nữ hoàng dễ thương”.

 

Phan Anh

Theo Time