Để tránh tụt hậu, chúng ta phải tìm ra con đường đi tắt, đón đầuGS.TS Nguyễn Trọng Chuẩn cho rằng, để tránh tụt hậu xa hơn các nước trên thế giới chúng ta phải tìm ra con đường đi tắt, phải biết cách đón đầu.
Xuân đoàn kết - Tết thắm tình quân dânSáng 17/1, tại Lạng Sơn, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản, Quân khu 1, UBND tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức chương trình "Xuân đoàn kết - Tết thắm tình quân dân".
Giây phút lịch sử, trưởng xe tăng 843 cắm cờ trên nóc Dinh Độc LậpTrưa 30/4/1975, xe tăng 843 đến trước hàng rào Dinh Độc Lập, húc vào cổng bên phải. Ngay sau đó, Trung úy Bùi Quang Thận, trưởng xe đã chạy lên tầng thượng Dinh Độc Lập cắm cờ giải phóng.
Giây phút lịch sử MiG-21 bắn hạ "pháo đài" bay B-52Đêm 27/12/1972, khi máy bay MiG-21 cách pháo đài bay B-52 khoảng 2-3km, phi công Phạm Tuân bình tĩnh kiểm tra công tắc, điều chỉnh lại đường ngắm và bắn liền 2 quả tên lửa K13.
Niềm vinh dự, tự hào của cựu pháo thủ xe tăng 390Việc xe tăng T59 số hiệu 390 thuộc Lữ đoàn 203, húc đổ cánh cổng chính Dinh Độc Lập, sáng 30/4/1975, được công nhận là Bảo vật quốc gia là niềm vinh dự và tự hào của cựu pháo thủ số 1 Ngô Sỹ Nguyên.
Vị thế, uy tín của Quân đội Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng nâng caoThượng tướng, Viện sĩ Nguyễn Huy Hiệu, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, đánh giá, vị thế, uy tín của Quân đội nhân dân Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng nâng cao.
Hồi còi hỏa xa - kỳ cuối: Cần đầu tư, đổi mới toàn diện cho ngành đường sắtĐại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa cho rằng, Nhà nước cần có chính sách mới, đột phá nhằm tháo gỡ những khó khăn về cơ chế, tài chính để ngành đường sắt phát triển toàn diện.
Hồi còi hỏa xa - kỳ 4: 22 năm tuần đường, đi bộ tương đương 3 vòng Trái ĐấtTrung bình mỗi ngày một nhân viên tuần đường sắt phải đi bộ khoảng 20km để đảm bảo an toàn cho những chuyến tàu. Trong lộ trình ấy họ phải quan sát, kiểm tra từng con bu lông, đoạn ray, thanh tà vẹt.
Hồi còi hỏa xa - kỳ 3: Cơ cực nghề gác chắn đường sắtNhìn qua, nhiều người nghĩ nghề gác chắn đường sắt là một công việc nhẹ nhàng, đơn giản, dễ thực hiện. Nhưng với những người trong cuộc, họ phải đối mặt với nguy hiểm, sự vất vả, cơ cực trăm bề,...
Hồi còi hỏa xa - kỳ 2: Không có tinh thần thép, không thể làm lái tàuNhiều lái tàu lâu năm tâm sự, để "cầm cương" được đoàn tàu dài hàng trăm mét ngoài kinh nghiệm, phải có tinh thần thép để có thể vượt qua được những nguy hiểm hay các vụ tai nạn.
Hồi còi hỏa xa - kỳ 1: Nghề tiếp viên đường sắt "lĩnh" đủ vị đắng cayĐối với nghề tiếp viên phục vụ ngành đường sắt, mỗi chuyến tàu là một câu chuyện riêng. Ở đó họ đã tìm thấy những niềm vui, tiếng cười và đâu đó cả những nỗi buồn.
Hành quân về nguồn, kỷ niệm 80 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt NamChương trình "Hành quân về nguồn" đã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, trao tặng nhà tình nghĩa, học bổng,... cho các gia đình, học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Cao Bằng.