Quảng cáo môi giới mại dâm ngập tràn trên Facebook

Thế Anh

(Dân trí) - Những bài đăng quảng cáo dịch vụ nhạy cảm không chỉ xuất hiện trên bảng tin của Facebook, mà còn hiển thị cả trong ứng dụng nhắn tin Messenger.

Khoảng một tuần trở lại đây, nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam đã phản ánh về việc xuất hiện hàng loạt quảng cáo liên quan đến các dịch vụ môi giới mại dâm, kết nối Sugar Baby.

Quảng cáo môi giới mại dâm ngập tràn trên Facebook - 1

Những bài đăng quảng cáo dịch vụ Sugar Baby tràn lan trên Facebook (Ảnh chụp màn hình).

"Không hiểu vì sao đội ngũ kiểm duyệt của Facebook lại cho phép những bài đăng phản cảm như vậy chạy quảng cáo. Phải chăng họ chỉ quan tâm đến tiền mà không cần biết đang quảng cáo cho dịch vụ gì?", tài khoản Mạnh Hùng bình luận.

Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, những bài đăng quảng cáo này không chỉ xuất hiện trên bảng tin của Facebook, mà còn hiển thị cả trong ứng dụng nhắn tin Messenger.

"Tôi đã nhiều lần gửi báo cáo và chặn các bài đăng quảng cáo phản cảm này. Tuy vậy, không rõ lý do vì sao chúng vẫn liên tục xuất hiện trên Facebook của tôi", tài khoản Thanh Tuấn cho biết.

Trong một buổi chia sẻ, đại diện Meta cho biết bộ công cụ trí thông minh nhân tạo (AI) của công ty đã phát hiện và xóa hơn 82% nội dung độc hại trên nền tảng của họ.

Bên cạnh đó, Meta còn kết hợp cả việc đánh giá và phát hiện nội dung xấu độc thông qua đội ngũ nhân viên kiểm duyệt thủ công. Tuy vậy, công ty cũng thừa nhận rằng chưa thể xử lý toàn bộ các nội dung độc hại xuất hiện trên mạng xã hội này.

Quảng cáo môi giới mại dâm ngập tràn trên Facebook - 2

Livestream quảng cáo ứng dụng khiêu dâm trên Facebook (Ảnh chụp màn hình).

Trước đó, rất nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam đã cũng bị "tấn công" bởi các video có chứa nội dung livestream quảng cáo ứng dụng khiêu dâm, cờ bạc trên nền tảng này. Đến nay, tình trạng trên vẫn chưa được Facebook xử lý triệt để.

Theo nhận định từ một số chuyên gia, nhóm đối tượng trên có thể đã sử dụng nhiều thủ thuật khác nhau để "lách luật" và qua mặt công cụ kiểm duyệt tự động của Facebook.

Phóng viên Dân trí đã nhiều lần liên hệ với Facebook để trao đổi về vấn đề này. Tuy vậy, đại diện Facebook đến nay vẫn chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm