Thứ hai, 27/04/2015 - 14:36

HTC tung clip hài hước “đá đểu” Samsung và Apple

Dân trí

HTC vừa tung ra đoạn clip ngắn để quảng cáo cho chiếc smartphone One M9 mới nhất của mình, trong đó hãng công nghệ Đài Loan đã “đá đểu” 2 đối thủ lớn trên thị trường smartphone là Samsung và Apple.

Trong đoạn clip quảng cáo ngắn của mình, HTC nhắc đến một số người dùng mắc phải chứng bệnh “Rối loạn không hài lòng smartphone”, ám chỉ đến những người luôn phải phân vân khi lựa chọn sử dụng smartphone Galaxy S của Samsung hay iPhone của Apple.

Theo HTC, những người mắc phải chứng bệnh này sẽ gặp phải tình trạng “Rối loạn tình cảm Samsung” (SAD - Samsung Affective Disorder) và “Kích thích hệ thống điều hành” (iOS – Irritable Operating System). Tại đây, HTC đã có sự chơi chữ khi “Sad” có nghĩa là “buồn” trong tiếng Anh, trong khi đó iOS lại là nền tảng di động nổi tiếng của Apple.

Trong đoạn clip của mình, HTC đã mô tả những người mắc phải chứng bệnh này sẽ luôn ở trạng thái buồn chán và phân vân khi phải đưa ra quyết định lựa chọn. Ngoài ra, rất có thể HTC cũng ám chỉ rằng người sử dụng smartphone của Apple và Samsung là những người nhàm chán.

HTC đã đưa ra phương thuốc để điều trị chứng bệnh với tên gọi Cellami, với hàng loạt tác dụng phụ khác nhau như mất ngón tay cái, tình trạng răng xanh (blue teeth, chơi chữ của kết nối bluetooth) hay thậm chí bị mang thai trong quá trình sử dụng thuốc...

Tuy nhiên, theo HTC, người dùng không cần phải sử dụng phương thuốc Cellami với hàng loạt tác dụng phụ đáng sợ mà thay vào đó, họ chỉ việc lựa chọn chiếc smartphone HTC One M9, mà theo HTC bởi lẽ “đây là chiếc smartphone tuyệt vời nhất”.

Dĩ nhiên, theo lý lẽ của HTC, khi người dùng đã lựa chọn được chiếc smartphone ưng ý, họ sẽ không còn phải phân vân khi lựa chọn nên sử dụng smartphone của Samsung hay Apple, và dĩ nhiên sẽ điều trị được chứng bệnh “Rối loạn không hài lòng smartphone”.



Trên thực tế, việc các hãng công nghệ “đá đểu” sản phẩm của đối thủ để quảng cáo cho sản phẩm của mình là điều không hề mới. Apple thường xuyên là “đối tượng yêu thích” để “đá đểu” trong các chiến dịch smartphone của Samsung. Ngoài ra, Microsoft cũng thường xuyên nhắm đến chiếc máy tính bảng iPad của Apple trong các chiến dịch cho máy tính bảng sử dụng Windows của hãng.

T.Thủy