Có một Viettel rất khác so với phần còn lại

(Dân trí) - Luôn chọn cho mình một lối đi riêng, đó là chiến lược và cũng là phương châm mà Viettel đã và đang áp dụng để gặt hái hết thành công này đến thành công khác.

Khi nhà mạng khác chọn thành thị, Viettel trở về với nông thôn

Được thành lập từ cuối những năm 1980, thế nhưng phải đến đầu những năm 2000, người dân cả nước mới biết đến thương hiệu Viettel. Sinh sau đẻ muộn so với các mạng di động khác, chính vì vậy, lãnh đạo Viettel lúc đó đã phải tìm ra cho nhà mạng này một hướng đi riêng.

Có một Viettel rất khác so với phần còn lại - 1

"Lấy nông thôn để bao vây thành thị" là chiến lược kinh điển lấy cảm hứng từ cách đánh của bộ đội ta trong chiến tranh Việt Nam. Bước ra khỏi chiến trận, những người lính Viettel đã kế thừa ý chí và bản lĩnh đó để áp dụng vào việc phát triển kinh tế.

Ở thời điểm này, hai nhà mạng lớn nhất chỉ tập trung vào thị trường các thành phố lớn mà bỏ qua khu vực nông thôn. Trước thực tế lúc đó, giới lãnh đạo Viettel đã ra một quyết định khiến nhiều người bất ngờ khi tập trung vào nông thông mà bỏ qua thị trường thành thị. Đó là quyết định chiến lược đặt nền móng cho việc biến Viettel trở thành nhà mạng viễn thông số 1.

Với cách làm này, Viettel đã trở thành nhà mạng có chất lượng sóng ổn định nhất trên phần lớn lãnh thổ Việt Nam, dù là miền núi, đất liền hay hải đảo. Sau khi chinh phục thị trường nông thôn, Viettel đã không mấy khó khăn để làm được điều tương tự tại các khu vực thành thị. Tất cả điều đó được thực hiện bằng sự quyết tâm và dám nghĩ dám làm của người Viettel.

Từ nhà mạng viễn thông thành nhà cung cấp dịch vụ số

Sau sự thành công trên thị trường di động, thương hiệu Viettel giờ đây đã lớn mạnh hơn rất nhiều và đang hướng tới những sứ mệnh mới. Điều này đã được đánh dấu bằng việc tái định vị của thương hiệu Viettel.

Từ logo "vàng xanh" truyền thống trước kia, giờ đây Viettel khoác lên mình màu "áo đỏ". Việc chọn màu đỏ với tác động thị giác mạnh trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới của Viettel đã cho thấy những thông điệp mới mà tập đoàn này muốn nói . Đó là màu đỏ của sự nhiệt huyết, năng động và đam mê.

Cùng với màu áo mới, Viettel cũng đã khẳng định quyết tâm đổi mới mạnh mẽ của mình nhằm thúc đẩy mạnh mẽ chiến lược chuyển dịch từ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông trở thành nhà cung cấp dịch vụ số. Thay đổi nhận diện thương hiệu như một lời cam kết mạnh mẽ, quyết tâm từ ngay chính nội bộ của Viettel, để đưa công nghệ số vào mọi lĩnh vực của đời sống, phục vụ con người và kiến tạo nên một xã hội số ở Việt Nam.

Trong quá trình đó, Viettel luôn mong muốn lắng nghe những ý kiến đóng góp từ phía các khách hàng của mình. Đó cũng là lý do tháng 05 vừa qua, Viettel đã phát động chương trình với tên gọi "Cùng Viettel viết lên cuộc sống số", chương trình nhằm ghi nhận và tôn vinh những đóng góp của khách hàng cho sự phát triển của Viettel trong công cuộc chuyển đổi số, từ đó đưa cuộc sống số đến gần hơn với mọi người.

Có một Viettel rất khác so với phần còn lại - 2

Để tham gia chương trình, người dùng chỉ cần gửi góp ý, phản ánh liên quan đến các sản phẩm, dịch vụ của Viettel qua kênh tổng đài, kênh trực tuyến (email, chat, web, Facebook) hoặc các cửa hàng của Viettel trên toàn quốc. Hội đồng chuyên môn sẽ lựa chọn những ý kiến mang tính công nghệ, những giải pháp kỹ thuật trên nền tảng số có thể giúp Viettel tối ưu, tăng năng suất, tăng tính hiệu quả cho sản phẩm và dịch vụ để tôn vinh và trao các giải thưởng giá trị.

Thông tin chi tiết về chương trình "Cùng Viettel viết lên cuộc sống số", mời khách hàng truy cập website http://vietteltelecom.vn ; fanpage https://www.facebook.com/ Vietteltelecom  hoặc liên hệ tổng đài 198 (Miễn phí) để được hỗ trợ trực tiếp.