Chatbot - công cụ hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp kinh doanh online tại Việt Nam

Trường Thịnh

(Dân trí) - AhaChat là công cụ chatbot đa kênh, đa nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp trả lời tự động bình luận và tin nhắn khách hàng. AhaChat hoạt động trên cả Facebook Messenger, Zalo, Instagram và đang là nền tảng miễn phí phổ biến hiện nay tại Việt Nam.

Trong những năm gần đây, Chatbot là khái niệm không còn lạ lẫm đối với những doanh nghiệp kinh doanh online tại Việt Nam, được các doanh nghiệp đánh giá là công cụ hỗ trợ đắc lực trong kinh doanh online. Các doanh nghiệp ứng dụng chatbot vào kinh doanh online đang tạo ra những chuyển biến tích cực trong doanh số bán hàng, gia tăng tỷ lệ chốt đơn hàng, mang đến những trải nghiệm thú vị cho khách hàng khi mua sắm, tiết kiệm được thời gian, chi phí và nguồn nhân lực trong việc chăm sóc khách hàng, giải quyết kịp thời các vấn đề của khách hàng.  

Chatbot - công cụ hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp kinh doanh online tại Việt Nam - 1
Chatbot là công cụ Marketing không thể thiếu trong kinh doanh online. 

Sự phát triển bùng nổ của các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo hay Twitter,...mang đến cho các doanh nghiệp lượng khách hàng tiềm năng cực lớn, giúp cho họ có thể tiếp cận được tệp khách hàng này ngay lập tức. Khi đã tiếp cận được khách hàng, các doanh nghiệp chỉ cần làm tốt khâu quảng cáo sản phẩm là có thể thu về hàng trăm đơn thậm chí hàng nghìn đơn mỗi ngày. Tuy nhiên, vấn đề khó khăn mà các doanh nghiệp gặp phải ở đây là làm thế nào để xử lý nhanh chóng khi có hàng nghìn đơn hàng mỗi ngày đến từ mạng xã hội, giúp nhân viên giảm tải được áp lực. Hiểu được những khó khăn đó của các doanh nghiệp, nền tảng bot chat AhaChat ra đời, giúp các doanh nghiệp kinh doanh online tăng khả năng chốt đơn hàng, hỗ trợ nhanh chóng kịp thời các vấn đề của khách hàng, không để họ phải chờ đợi lâu thông qua nền tảng Facebook Messenger.

AhaChat là nền tảng cho phép các doanh nghiệp tạo một chatbot không cần mã hóa trong vòng vài phút, ra mắt trên Facebook Messenger từ cuối năm 2017. Các doanh nghiệp khi sử dụng bot AhaChat, họ có thể hỗ trợ tiếp cận khách hàng 24/7 mà không cần phải thuê nhân viên trực cả ngày lẫn đêm. Điều này đã phần nào giúp cho các doanh nghiệp giảm thiểu được chi phí trong kinh doanh nhưng vẫn mang lại hiệu quả tối đa. Hơn nữa, việc chăm sóc được khách hàng kịp thời giúp tăng tỷ lệ chốt đơn, từ đó gia tăng doanh số cho các doanh nghiệp.   

Theo CEO của AhaChat - chị Tỵ Nguyễn cho biết, khi cho ra mắt với phiên bản MVP đầu tiên, AhaChat đã tiếp cận với một số cộng đồng marketing trên Facebook để mời họ tham gia dùng miễn phí. Và chỉ sau vài tháng thành lập, số lượng người dùng tạo bot trên AhaChat đã lên đến hàng nghìn bot và liên tục tăng trưởng mạnh nhờ truyền miệng. Đến nay, hơn 4 năm có mặt tại thị trường chatbot, con số đó đã lên đến hơn trăm nghìn bot được tạo từ hơn 50.000 doanh nghiệp phục vụ cho hơn 40.000.000 khách hàng. Điều này cho thấy rằng, với những tính năng ưu việt, chatbot có sức hút khá lớn, được đón nhận rộng rãi và đang trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp kinh doanh online. 

Chatbot - công cụ hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp kinh doanh online tại Việt Nam - 2
Chị Tỵ Nguyễn - Founder và CEO của nền tảng chatbot AhaChat. 

Điểm đặc biệt của chatbot AhaChat là nền tảng này được tạo ra và phát triển bởi người Việt. Vì vậy, nó khá đơn giản, dễ sử dụng và thân thiện với người dùng tại Việt Nam. Các doanh nghiệp không cần phải biết những mã hóa cần thiết, nhưng vẫn có thể tạo được một con bot chỉ trong vài phút cài đặt với các thao tác kéo, thả và nhấp để  hỗ trợ cho việc kinh doanh online. Đây cũng được xem là điểm thu hút chính của nền tảng bot AhaChat. Để hiểu hơn về cách thức hoạt động của chatbot AhaChat, bạn có thể click vào đây.

Thị trường hiện nay có khá nhiều nền tảng chatbot, nhưng AhaChat vẫn được đánh giá là nền tảng chatbot trên Messenger Facebook lớn nhất tại Việt Nam. Tuy vậy, AhaChat vẫn không ngừng học hỏi và phát triển để mang đến cho người dùng chatbot những trải nghiệm tốt nhất với những tính năng đơn giản, dễ sử dụng, mang đến những giá trị và chất lượng của sản phẩm dịch vụ tương xứng với sự kỳ vọng của các doanh nghiệp kinh doanh online. 

Thêm vào đó, AhaChat đã và đang nhận được sự hỗ trợ đặc biệt từ vườn ươm VSV Foundation để định hướng xây dựng mô hình kinh doanh phù hợp, cân bằng lợi ích giữa khách hàng và lợi nhuận của công ty để tái đầu tư mở rộng sản phẩm. Ngoài ra, nền tảng bot chat AhaChat cũng đang là Partner uy tín của Facebook và Ladipage. Hy vọng với những yếu tố thuận lợi này, AhaChat giúp được nhiều doanh nghiệp ứng dụng được chatbot vào marketing hiệu quả hơn, đưa chatbot đến gần hơn người kinh doanh online không chỉ tại Việt Nam mà còn vươn ra với các nước trên thế giới. 

Chatbot - công cụ hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp kinh doanh online tại Việt Nam - 3
AhaChat hiện đang là Partner uy tín của Facebook và Ladipage.

Với sự kỳ vọng trong tương lai, nền tảng chatbot AhaChat không chỉ phát triển tập trung trên nền tảng Facebook Messenger. Mà song song với đó, AhaChat còn phát triển chatbot lên các kênh khác như Zalo, Instagram. Với việc cung cấp dịch vụ chatbot trên nhiều nền tảng, hy vọng giúp cho các doanh nghiệp kinh doanh online tiếp cận được nhiều tệp khách hàng tiềm năng hơn nữa, trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực không thể thiếu cho các doanh nghiệp quản lý tốt các kênh bán hàng online.