BIGMAX: Hơn 1.000 đơn mỗi ngày - “Cơn sốt” Phụ kiện điện thoại chưa bao giờ hết HOT?

(Dân trí) - Thời đại công nghệ phát triển, smartphone lên ngôi, kéo theo đó là “cơn sốt” về phụ kiện điện thoại phủ sóng khắp thị trường. Có những thương hiệu bán được hơn 1.000 đơn mỗi ngày, hàng triệu đơn mỗi năm. Kinh doanh mặt hàng này liệu có thực sự “buôn gặp chầu, câu gặp chỗ” như nhiều người vẫn nghĩ? Và, người trẻ Việt hiện nay đang tư duy ra sao về tiêu dùng và mua sắm?

Hơn 1.000 đơn đã là con số “khủng”?

Công ty Bigmax là chuỗi đơn vị phân phối và bán lẻ phụ kiện điện thoại đi vào hoạt động từ năm 2015 nhưng chỉ sau hơn 2 năm với sự nỗ lực và bứt phá mạnh mẽ, Bigmax đã trở thành một trong những chuỗi cửa hàng bán lẻ phụ kiện điện thoại và công nghệ TOP đầu thị trường.

Nhắc đến Bigmax, người ta sẽ nghĩ ngay đến những mẫu Ốp điện thoại, tai nghe, miếng dán màn hình... thời trang, phong cách, những dòng phụ kiện thiết yếu như tai nghe, cáp sạc, pin dự phòng, những thiết bị - đồ chơi công nghệ... đang được ưa chuộng, với hệ thống Showroom đẹp mắt tại 1012 Đường Láng, Hà Nội phục vụ mua sắm offline, và website: http:/bigmax.vn phục vụ nhu cầu mua sắm Online.

BIGMAX: Hơn 1.000 đơn mỗi ngày - “Cơn sốt” Phụ kiện điện thoại chưa bao giờ hết HOT? - 1
Bigmax - Thương hiệu bán lẻ phụ kiện điện thoại số 1 hiện nay

Theo chia sẻ, trung bình mỗi ngày, thương hiệu phân phối Bigmax có tới hơn 1.000 đơn hàng bán lẻ phụ kiện điện thoại trên toàn quốc, đây là một con số không hề nhỏ, trong khi khảo sát tại một số cửa hàng phụ kiện khác, lượng đơn trung bình chỉ khoảng 300 - 500 đơn/ngày. Nhìn vào con số ước chừng đó cũng có thể thấy, nhu cầu thị trường trong lĩnh vực này chưa bao giờ có dấu hiệu “hạ nhiệt”.

BIGMAX: Hơn 1.000 đơn mỗi ngày - “Cơn sốt” Phụ kiện điện thoại chưa bao giờ hết HOT? - 2

Bigmax là minh chứng cho những doanh nghiệp trẻ startup thành công cho đến thời điểm hiện tại trong lĩnh vực phân phối phụ kiện điện thoại. Hàng triệu khách hàng trên khắp mọi miền đất nước vẫn luôn có những nhu cầu mua sắm mỗi ngày, và chắc chắn nơi họ chọn phải là địa chỉ uy tín, chất lượng và dịch vụ tốt. Nếu không có một chính sách đãi ngộ, hậu mãi hấp dẫn, bên cạnh sản phẩm tốt, đa dạng thì chắc chắn Bigmax rất khó có thể đứng vị trí Top 1 trong thị trường trong nhiều năm qua.

Tư duy tiêu dùng và mua sắm đơn giản, “bắt trend” của đại đa số giới trẻ hiện nay

Giới trẻ được cho là bộ phận đông đảo nhất tạo nên một môi trường mua sắm đa dạng và phát triển mạnh mẽ. Theo nghiên cứu thị trường từ thương hiệu phân phối phụ kiện điện thoại Bigmax, lượng đơn hàng “khủng” đến từ 71% là khách hàng trẻ, từ độ tuổi từ 18 - 28.

Thích đua theo trend, săn lùng những mẫu mã độc lạ, tham gia các chương trình khuyến mãi, những event hot giảm giá sâu,... là tất cả những thứ kích thích người trẻ mua hàng bên cạnh mong muốn và nhu cầu thực sự.

Tư duy mua sắm và tiêu dùng hiện nay của đại đa số bộ phận này khá đơn giản, hay nói cách khác là dễ tính, so với những phân khúc khách hàng trung niên, lớn tuổi.

BIGMAX: Hơn 1.000 đơn mỗi ngày - “Cơn sốt” Phụ kiện điện thoại chưa bao giờ hết HOT? - 3

“Mình cũng thường hay đi mua sắm, đôi khi không để tâm quá nhiều đến chất lượng, cứ thích là mua thôi. Đặc biệt là mua sắm online, cũng có nhiều lần mua phải hàng rởm, ban đầu cũng thấy rất khó chịu, nhưng sau đó cũng thôi, bỏ qua, lần sau mua chỗ khác. Nếu chỗ nào mình mua 1 lần mà cảm thấy hài lòng thì những lần sau nếu có nhu cầu mình sẽ quay lại” - Bạn Tâm, 20 tuổi ở Hà Nội chia sẻ.

Với tư duy mua sắm và tiêu dùng như vậy, nếu nhìn một cách khắt khe hơn, vô hình chung nó sẽ tạo nên một thói quen xấu, khi sự dễ dãi trở thành công cụ để nhiều kẻ trục lợi, tạo nên sự “nhiễu loạn” thị trường với nhiều sản phẩm hàng giả, hàng nhái, cùng các dịch vụ kém chất lượng, thậm chí lừa đảo trắng trợn.

Tuy nhiên, nếu nhìn theo hướng tích cực, tư duy mua sắm và tiêu dùng của người trẻ Việt cũng phần nào là động lực thúc đẩy thị trường kinh doanh phát triển mạnh mẽ, nhu cầu cao sẽ tạo nên sự cạnh tranh cao, mà khi giữa các doanh nghiệp có sự cạnh tranh gay gắt chắc chắn sẽ có sự cải tiến đáng kể về chất lượng cũng như dịch vụ để giữ chân khách hàng. Nhờ đó mà khách hàng lại là những người được hưởng lợi.

Có thể nói, thói quen mua sắm và tiêu dùng của người trẻ Việt hiện đại cũng nhiều điểm tích cực và hạn chế, tuy nhiên, dù nhìn theo khía cạnh nào, nó cũng góp phần phản ánh bức tranh thị trường Việt Nam sôi động và đang trên đà phát triển không ngừng. Tiếp cận với những dịch vụ và sản phẩm mới, đa dạng về mẫu mã, chất lượng cũng giúp cho giới trẻ có thêm nhiều sự trải nghiệm quý giá.

Ngọc Thúy