Thứ tư, 31/10/2007 - 09:52

Vitamin làm đẹp tóc

Dân trí

Mái tóc dài óng mượt mang lại nét đẹp đầy nữ tính cho phái nữ. Bên cạnh giải pháp ép, hấp, ủ tóc…, những lựa chọn trong ăn uống cũng giúp bạn sở hữu một mái tóc như ý.

1. Vitamin nhóm B

 

Vitamin nhóm B bao gồm các loại: vitamin B1(Thiamine), vitamin B2(Riboflavin), vitamin B3(Niacin), Vitamin B5(acid Pantothenic), vitamin B6(pyridoxine), vitamin B12, acid folic và acid Para-aminobenzoic giúp da đầu khoẻ mạnh, ngăn ngừa rụng tóc và giảm tóc bạc sớm.

 

Vitamin nhóm B có nhiều trong các loại thực phẩm như: thịt, cá, rau, trứng, ngũ cốc nguyên cám và các loại quả họ đậu

 

2. Biotin

 

Biotin hay vitamin H là thành phần quan trọng trong các loại dầu gội và dầu xả có tác dụng tốt cho tóc và da đầu. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng Biotin  giúp duy trì màu tóc tự nhiên.

 

Biotin có nhiều trong các loại quả hạch, phó mát, thịt, cá và men bia.

 

3. Inositol

 

Inositol là 1 phần của vitamin nhóm B giúp tóc khoẻ và ngừa rụng tóc. Inositol có nhiều trong men bia, quả hạch, cơm, thịt, rau và chuối.

 

4.Vitamin A

 

Vitamin A có tác dụng chống lại quá trình ôxy hoá, cải thiện sự chắc khoẻ của da đầu. Phụ nữ đang mang thai dùng nhiều vitamin A có hại cho sức khoẻ.

 

Vitamin A có nhiều trong gan, các sản phẩm sữa và một số loại rau xanh.

 

5.Vitamin C

 

Vitamin C có tác dụng chống lại quá trình ôxy hoá và giải độc nên giúp da đầu và tóc khoẻ.

 

Vitamin C có nhiều trong các quả thuộc họ cam quýt và rau xanh.

 

6.Vitamin E

 

Vitamin E là chất chống ôxy hoá mạnh giúp tăng cường lưu thống máu đến da đầu. Tuy nhiên dùng nhiều vitamin E lại có hại vì nó làm tăng huyết áp và ảnh hưởng đến khả năng máu đông vì thế nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng viên bổ sung vitamin E

 

Vitamin E có nhiều trong các loại dầu thực vật, các loại hạt, các loại quả họ đậu, quả hạch và các loại rau lá xanh đậm.

 

Quỳnh Liên

Theo SIM