1. Dòng sự kiện:
  2. Viện Y dược học dân tộc TPHCM

Cú hích trong chăm sóc sức khỏe trực tuyến

(Dân trí) - Dịch bệnh phức tạp, nhiều người tìm đến Google như một “bác sĩ tại gia” đã tiềm ẩn rủi ro khi tin giả tràn lan, từ đó làm tăng nhu cầu với các nền tảng chăm sóc sức khỏe trực tuyến tin cậy.

Sau kỳ nghỉ Tết, anh Minh An (35 tuổi, kỹ sư xây dựng, TP.HCM) quay trở lại công ty với bao bề bộn do phải vừa phải sắp xếp công việc, vừa phải tranh thủ tìm hiểu về dịch cúm mới để chủ động bảo vệ sức khỏe gia đình. Nhưng đây không phải là việc dễ dàng trước tình trạng tin giả, các “bác sĩ Google” và “chuyên gia Facebook” tràn lan trên Internet. Anh được hướng dẫn cài đặt GenVita, hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe trực tuyến. Và chỉ sau một vài thao tác đơn giản, anh đã có thể gọi điện trực tiếp cho bác sĩ để được giải đáp các thắc mắc về dịch cúm.

Cú hích trong chăm sóc sức khỏe trực tuyến - 1
Người dùng GenVita có thể liên hệ tư vấn miễn phí cùng các bác sĩ thông qua tính năng Alo Dr. Gen.

Tính năng tư vấn sức khỏe miễn phí từ xa Alo Dr. Gen đã cho phép anh An cùng nhiều người dùng GenVita giải tỏa phần nào lo âu trong những thời điểm nhạy cảm như dịch viêm phổi virus corona, hay trao đổi với các bác sĩ về những vấn đề sức khỏe trong cuộc sống thường nhật. Đây thực sự là “bác sĩ gia đình trong tầm tay” cho mọi nhà.

Hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe 360 độ và hơn thế nữa

Theo khảo sát quý II/2019 của Tổ chức phi lợi nhuận The Conference Board (Mỹ) hợp tác cùng Nielsen, “sức khỏe” là khía cạnh được quan tâm hàng đầu với người tiêu dùng Việt Nam. Và để giải quyết phần nào mối quan tâm đấy, ứng dụng GenVita mang đến một hệ sinh thái 360 độ với nhiều tính năng chăm sóc sức khỏe đa dạng, bên cạnh việc tư vấn với bác sĩ qua điện thoại.

Phân tích rõ hơn xu hướng này, Bà Tina Nguyễn - CEO Generali Việt Nam, thương hiệu bảo hiểm hàng đầu Châu Âu đang được yêu thích tại Việt Nam khẳng định: “Hiện nay, nhu cầu chăm sóc về sức khỏe và y tế của người dân rất lớn và không dừng lại ở mức độ "chấp nhận được" mà đòi hỏi tính tiện lợi, thoải mái”

Cú hích trong chăm sóc sức khỏe trực tuyến - 2
Bà Tina Nguyễn, ‘thuyền trưởng’ chiến hạm đang tăng tốc Generali Việt Nam.

Các ứng dụng như GenVita - hệ sinh thái kỹ thuật số về chăm sóc sức khỏe, kho thông tin phong phú và đáng tin cậy về y tế, dinh dưỡng, phong cách sống… ra đời là để đáp ứng nhu cầu đó. Với thư viện thông tin này, người dùng có thể thiết lập một kế hoạch sống lành mạnh hơn, từ đó chủ động bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình trước những rủi ro bệnh tật, trên tinh thần “phòng bệnh hơn chữa bệnh”.

Ngoài ra, GenVita còn cung cấp chức năng GenGo giúp người dùng theo dõi bước chân. Tính năng hữu ích này giúp Generali thực hiện mục tiêu đúp là khuyến khích một lối sống vận động để có thể chủ động phòng chống bệnh tật, đồng thời cho phép người dùng tích lũy bước chân đóng góp thiện nguyện thông qua các hoạt động gây quỹ, điển hình là chiến dịch “Một Tỷ Bước Chân Ý Nghĩa” đã gây quỹ thành công một tỷ đồng thiện nguyện vào cuối năm 2019 vừa qua. Hay một chương trình thiết thực trong mùa dịch nhằm nâng cao sức khoẻ và hệ miễn dịch đang được cộng đồng thành viên GenVita hưởng ứng tích cực những ngày gần đây là “Một bước đi Vạn dặm khoẻ”.

Cú hích trong chăm sóc sức khỏe trực tuyến - 3
Người dùng cũng có thể sử dụng chức năng đếm bước chân GenGo và tham gia vào nhiều hoạt động thú vị như “Một Tỷ Bước Chân Ý Nghĩa” hay “Một bước đi Vạn dặm khoẻ”.

Bên cạnh sứ mệnh đồng hành cùng các gia đình Việt trong việc chăm sóc sức khỏe thể chất, Generali cũng hướng đến việc hỗ trợ người dùng chăm sóc sức khỏe tinh thần, tài chính thông qua thư viện thông tin chất lượng, đồng thời cho phép người dùng nhận tư vấn miễn phí từ các chuyên gia dinh dưỡng, tập luyện, tâm lý và tài chính.

Nâng cao trải nghiệm tham gia bảo hiểm trong kỷ nguyên số

Đối với các khách hàng hiện hữu và tiềm năng của Generali, GenVita cũng đã thay đổi mạnh mẽ trải nghiệm tham gia bảo hiểm. Nhiều gói bảo hiểm do Generali cung cấp như VITA – Sống Như Ý, VITA – Lá Chắn Vàng hay VITA – Sống An Nhiên chỉ cần vài phút trực tuyến là có thể được tìm hiểu và mua trên GenVita 24/7. Khách hàng có thể dễ dàng theo dõi hợp đồng bảo hiểm của mình và thực hiện các dịch vụ cần thiết như đóng phí, chuyển quỹ, nộp yêu cầu bồi thường bảo hiểm, cập nhật địa chỉ,… qua chức năng GenCare.

Cú hích trong chăm sóc sức khỏe trực tuyến

Có mặt tại Việt Nam chưa lâu, nhưng là thành viên của thương hiệu bảo hiểm hàng đầu thế giới đến từ Italia, Generali đang nhanh chóng xây dựng chỗ đứng bằng chiến lược kinh doanh dựa trên trải nghiệm của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ (bao gồm cả dịch vụ cộng thêm như GenVita) .

Cú hích trong chăm sóc sức khỏe trực tuyến - 4
Generali tích cực ứng dụng công nghệ số nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng.

Đồng hành cùng người dùng 24/7 trên mọi hành trình, cung cấp nhiều tính năng hữu ích, GenVita đã và đang tạo nên cú hích mới trong chăm sóc sức khỏe trực tuyến tại thị trường Việt Nam, và đóng một vai trò quan trọng giúp Generali xây dựng quan hệ, củng cố niềm tin với khách hàng, trở thành “Người bạn Trọn đời” của hàng triệu gia đình Việt.