Quán café bóng đá "hờ hững" đón Euro

(Dân trí) - Tưởng như Euro 2012 là mùa "hốt bạc" đối với những quán cafe bóng đá vốn đông nghịt người trong mùa bóng, nhưng thực tế các chủ quán khá "ghẻ lạnh" với Euro vì nhiều lý do.

Khác với không khí các năm khác có sự kiện bóng đá lớn như Euro 2008 hay World Cup 2010 gần đây, ngày cuối cùng trước khi VCK Euro khai mạc không khí bóng đá trầm lắng khác thường.

Các quán café bóng đá đình đám ở Hà Nội như phố Hồ Đắc Di hay Phùng Khoang đều không thấy sự chuẩn bị ồn ào. Nhiều quán café bóng đá tại các phố này dường như không khác gì ngày thường. Cả dãy phố dài Đặng Văn Ngữ chỉ có một quán quảng cáo gắn với Euro nhưng lại là khuyến mại… bia Tiệp “uống một tặng một”, không khác mấy so với các quán bia mới mở ngày thường.
 
Một trong số ít quán treo bandroll Euro
Một trong số ít quán treo bandroll Euro

Cách đó không xa, một quán café mới mở được đầu tư khá bài bản. Anh Hưng, chủ quán này cho biết cũng nhân dịp này quảng cáo luôn cho quán chứ quán cũng không giảm giá đồ uống. Bù lại, tuy mới thành lập nhưng không gian của quán khá rộng nên chủ quán lắp thêm máy chiếu và bố trí 2 ti vi màn hình lớn 42 inch nên mọi góc trong quán đều xem được bóng đá.

Tâm lý dè dặt là điểm chung của các quán café khi được hỏi mở thêm dịch vụ tận dụng mùa Euro này. Quán café Texas trên đường Nguyễn An Ninh khá rộng rãi nên rất hút khách xem bóng đá.

Tuy nhiên, vào cuối giờ chiều nay, người chủ quán mới treo biển quảng cáo nhân dịp Euro. Khi được hỏi nhân dịp Euro có làm thêm gì cho “xôm” không thì anh Hiếu chủ quán trả lời: “Đợi qua vài trận đã. Nếu khách hàng đông có thể tuyển thêm người phục vụ hoặc bán đồ ăn nhanh buối tối”.
 
Tấm biển tự chế giản tiện của một chủ quán cafe
Tấm biển tự chế giản tiện của một chủ quán cafe

Với các quán bia thì lý do giờ giấc được coi là nguyên nhân chính. Các trận Euro đá muộn nên vào khoảng thời gian đó thì các quán này cũng không được phép mở cửa. CLB Sóng Xanh (6A Chùa Bộc), giờ chiếu Euro lại có vẻ phù hợp, bởi vì chương trình ca nhạc ở quán thường kết thúc vào lúc 10h30, 11h chiếu bóng đá thì thời gian chờ đợi của khách ngắn hơn, sẽ thuận tiện cho việc theo dõi.

“Tuy nhiên thời gian gần đây điều kiện giải trí của người dân đã đầy đủ hơn, mỗi gia đình đều sắm được tivi màn hình lớn, chất lượng cao để tiện theo dõi, nghỉ ngơi tại nhà, nên phong trào ra quán xem bóng đá có vẻ sụt giảm hơn trước”. Anh Nguyễn Văn Cường, chủ CLB Sóng Xanh lý giải.
 
Nhìn chung, các hàng cafe, quán nhậu đều chưa thực sự "sốt" với Euro, một phần vì tâm lý chờ đợi sau vài ngày để nắm bắt xu hướng. Một lý do khác, giờ Euro thường muộn hơn giờ Ngoại hạng Anh, và cũng không độc quyền nên các tín đồ bóng đá có thể xem bất cứ nơi đâu mà không cần phải là cafe "K+".

Thông Chí

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm