Hà Nội:

Mặt cầu Thanh Trì bị chảy dẻo, dồn cục

(Dân trí) - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Xuân Tân cho biết, hiện nay mặt cầu Thanh Trì bị chảy dẻo và dồn cục gây khó khăn cho các phương tiện giao thông lên xuống cầu. Ông Tân đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo đơn vị liên quan ưu tiên sửa chữa mặt cầu.

Mới đưa vào sử dụng được 3 năm (từ tháng 6/2009), đến nay mặt cầu Thanh Trì đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Quan sát của phóng viên sáng nay, 15/5, thấy rõ cây cầu 3 tuổi trị giá hàng trăm tỷ này bị xô lún. Điểm hư hỏng chạy dọc mặt cầu hàng trăm mét. Đặc biệt, ở hai đầu cầu (hướng xe lên cầu) xuất hiện những “sống trâu” cao hơn 10cm.
 
Mặt cầu Thanh Trì bị chảy dẻo, dồn cục
Mặt cầu Thanh Trì đang xuống cấp, gây nguy hiểm cho phương tiện giao thông

Mặt cầu xuống cấp nghiêm trọng, gây nguy hiểm đối với người tham gia giao thông. “Mặt cầu bị xô lún nhiều tháng nay, những “sống trâu” ngày càng cao nhưng không được cơ quan chức năng xử lý triệt để gây nguy hiểm cho ô tô, xe máy. Lái xe qua cầu nhiều lúc tôi bị lạc tay lái vì đi phải “sống trâu”…”, anh Việt, nhà ở Gia Lâm phản ánh.

Lo ngại tình trạng xuống cấp của mặt cầu Thanh Trì gây mất an toàn giao thông, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Xuân Tân vừa gửi văn bản gửi Bộ GTVT về việc xử lý phần mặt đường bêtông nhựa đường lên xuống phía Bắc cầu. Ông Tân cho biết, hiện mặt cầu Thanh Trì bị chảy dẻo và dồn cục gây khó khăn cho các phương tiện lên xuống cầu.

Phó Giám đốc Sở Giao thông cho hay đây là một nội dung công việc của gói thầu “Thảm mặt đường lên xuống phía Bắc cầu Thanh Trì” do nhà thầu Công ty Obayashi Việt Nam đảm nhiệm và đã bàn giao cho Khu Quản lý đường bộ II và Công ty TNHH một thành viên QL&XDĐB 248 quản lý. Hiện tại, Ban QLDA Thăng Long đã chỉ đạo các đơn vị tổ chức xử lý mặt đường trên cầu Thanh Trì và đường dẫn toàn tuyến.

Ông Nguyễn Xuân Tân đề nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Ban QLDA Thăng Long và nhà thầu ưu tiên sửa chữa đoạn đường lên xuống phía Bắc cầu Thanh Trì để đảm bảo an toàn giao thông và phương tiện khi lên xuống cầu.

Quang Phong