1. Dòng sự kiện:
  2. Đại án Vạn Thịnh Phát

Bóc mẽ chiêu tuyển PG làm gái mại dâm của tú bà

Cám dỗ về vật chất quá lớn, mức lương vô cùng hấp dẫn, một buổi tối kiếm được cả 2 - 3 triệu đồng/người, cao hơn rất nhiều so với làm PG (Promotion Girl) bán hàng, nên nhiều nữ sinh có lợi thế về ngoại hình, xinh đẹp, khéo léo, vì muốn có tiền mua điện thoại đắt tiền, xe đẹp… đã không ngại ngùng “tham chiến”.


Trong một buổi training, PG phải đọc qua nội dung công việc…

Trong một buổi training, PG phải đọc qua nội dung công việc…


Còn đội ngũ tú ông, tú bà môi giới mại dâm“ đội lốt” nhà tuyển dụng PG thì “tung hoành” trên các trang mạng xã hội dưới nhiều vỏ bọc khác nhau, đóng vai trò là cầu nối giữa khách hàng với PG cao cấp, phương thức hoạt động đơn giản đến không ngờ, nhưng hiệu quả đem lại rất cao.

Tú ông, tú bà thời công nghệ số

Cùng với số lượng các trang web “đen” ngày càng sinh sôi, nảy nở, các trang mạng xã hội giờ đây còn là mảnh đất màu mỡ cho các đối tượng môi giới mại dâm hoạt động. Đã xa rồi cái thời nhiều hot girl chân dài đứng cả buổi phát sampling (hàng mẫu), tiếp thị rượu, bia, thuốc lá.

Nhiều kiều nữ sau khi ngấm mùi công việc nhàn hạ mà vẫn “hái” ra tiền, không mất nhiều thời gian, được ăn uống ca hát thậm chí đi nước ngoài được bao toàn bộ từ A đến Z, nay chỉ cần lướt web sẽ thỏa sức lựa chọn những show VIP lương ngất ngưởng từ các nhà môi giới mại dâm trá hình “núp bóng” tuyển dụng nhân viên, PG... tùy vào khả năng và mức độ nhan sắc…

Khi truy cập vào các trang mạng xã hội tuyển dụng mại dâm trá hình, có vô số tú ông, tú bà với nickname, biệt danh ấn tượng đăng bài tuyển dụng, các PG bước đầu biết được đối tượng khách phục vụ, thời gian làm, tiền cát sê, lịch cát sê…, theo đó họ sẽ tự do chọn các show và chương trình theo năng lực và thế mạnh của bản thân. Và lẽ thường, “má mì” nào có show VIP, công cao, địa điểm tiếp khách hoành tráng thì lượng comment, đăng ký dày đặc.

14h chiều 14.3, chúng tôi theo chân nhóm PG cao cấp dự chương trình tiệc A tại khu đô thị Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. Kế hoạch là chỉ tuyển 5 người, nhưng sau khi bắt được tín hiệu thông tin tuyển dụng trên mạng các PG đã đến rất đông.


Khi có show, nhà môi giới đăng tin
tuyển dụng (ảnh chụp từ một trang mạng xã hội)
Khi có show, nhà môi giới đăng tin tuyển dụng (ảnh chụp từ một trang mạng xã hội)

Được biết, song song với lịch dự tiệc là chương trình training rượu thảo dược kênh nhà hàng, quán bar. Chúng tôi quan sát thấy trước cửa tòa nhà là một dãy dài các hãng xe nổi tiếng SH, Vespa, LX… Từ mối quan hệ với nhóm PG cao cấp, chúng tôi được biết SUP training chương trình tiệc là Nguyễn Văn C - người có kinh nghiệm 5 năm làm quản lí PG cao cấp.

C làm SUP từ khi còn là sinh viên đại học năm 3, Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, ban đầu chỉ là quản lí đội PG “hiền” chạy các chương trình thời vụ cho nhãn đồ uống như cà phê, ngũ cốc…, sau đó là tuyển và quản lí PG cao cấp cho rượu, bia thuốc lá, club, quán karaoke…

Sau 5 năm kinh nghiệm, thêm phần rành mấy mánh công nghệ thông tin, giờ đây C trở thành “nghệ nhân”, trực tiếp đăng bài tìm kiếm hot girl cho tiệc “đen” của y.

Tại buổi training, mọi người vừa vào phòng là cửa liền được khóa trái. C niềm nở đón tiếp và chia thành 2 nhóm: Nhóm PG cũ và nhóm PG mới. C hào hứng giải thích với những hot girl chân dài mới: “Công việc anh cần nhờ đơn giản vô cùng, chỉ đến địa điểm anh phân công, ăn uống, trò chuyện, hát, làm cho khách vui, chiều theo ý khách… hết tiệc thì về.

Nếu các bé làm tốt, anh bảo đảm tiền tip của khách không bao giờ dưới 1 triệu vì là tiệc A mà, còn lương cứng trả trực tiếp hoặc qua thẻ, tùy các em chọn… Làm tốt, khách hàng phản ánh hài lòng thì sẽ làm việc lâu dài như mấy người đẹp kia (tay C chỉ sang nhóm PG cũ đứng gần đó).

Khi một PG tự giới thiệu tên Phương Anh, sinh năm 94 hỏi C: “Tiệc nhạy cảm hả anh?”, C khôn khéo trả lời: “Là tiếp khách em nhé, khách hàng của anh là những người có địa vị xã hội, doanh nhân, có cả người nước ngoài…”. Sau đó, C nhấn mạnh lại một lần nữa nội dung công việc, mức lương và yêu cầu đặt ra:

“Vì là show A, khách VIP, nên anh cần 5 bạn xuất sắc nhất phục vụ, cát sê 300-500.000 đồng/giờ tùy thuộc vào ngoại hình, độ hot, giao tiếp, yêu cầu PG cao 1,65m trở lên (chưa tính guốc), trắng, xinh, ăn mặc sexy, gợi cảm. Lương nhận được sau khi đi tiệc xong, tiền tip các em hưởng. Ai chắc chắn làm được thì di chuyển sang phòng bên, anh phổ biến lịch test vòng 1”.

Điều dễ thấy vì là tiệc A, lương cao, khách VIP nên tỉ lệ chọi rất cao, ai cũng muốn đăng ký, tuy nhiên C chỉ chọn 5 PG hot nhất, trong đó có cả PG cũ của C và PG mới.

“Các em yên tâm, đã đến đây với anh đều có việc làm hết, không đi tiệc A thì đi tiệc B hoặc làm sự kiện part-time cho anh, anh nhiều chương trình lắm, các em ghi lại thông tin cá nhân, có sự kiện anh gọi, mình làm việc với nhau lâu dài. Anh cần sự giúp đỡ của các em, nếu có bạn bè dáng chuẩn, xinh giới thiệu cho anh, chưa biết việc anh sẽ đào tạo….”, C nói.

Theo tìm hiểu, được biết tiệc A là tiệc VIP, có việc liên tục, khách là những đại gia, người nước ngoài, lương cứng và tiền tip cao…; tiệc B thì 1 tháng chỉ có 9-10 show… và PG được “tú ông” bảo mật thông tin cá nhân. Một PG tên Nga tiết lộ: “Nói là test cho lịch sự chứ thẳng thừng ra là trực tiếp thử hàng, nhưng dù sao làm việc với SUP nam cũng lợi hơn, nếu khéo léo, biết cách chiều còn được tiền và có khách SUP gọi.

Còn với SUP nữ, nguyên khâu thử hàng họ nghiễm nhiên ăn đút túi đôi ba triệu từ khách mà họ cứ nói là test chất lượng, mình mất công sức mà chẳng được gì, SUP nữ nhiều người còn khó tính, kì kèo từng tí một, chậm trả lương khi kết thúc show…”.

Phương thức làm việc chớp nhoáng

Theo giới thiệu từ các PG cao cấp, tôi miệt mài dạo qua các trang mạng xã hội, cũng không khó để tìm ra các “má mì” mạo danh nhà tuyển dụng PG, tuyển mại dâm trá hình. Chỉ cần cú click chuột và đọc lướt qua nội dung tuyển dụng là thỏa sức lựa chọn show phù hợp với bản thân và không chỉ có trong nước mà có hẳn những show xuyên quốc gia.

Lần theo địa chỉ của một nữ “tú bà” trên mạng xã hội có nick name “tử tế hiền lành” đại diện cho một nhà tuyển dụng đang cần gấp 20 PG cao cấp cho tiệc A, B đi show nước ngoài (Macao, HongKong…).

Nội dung cụ thể: “Yêu cầu với PG: Cao 1,65m trở lên (chiều cao thật), tuổi từ 19-26 tuổi, biết ngoại ngữ tiếng Anh và tiếng Hoa, dáng chuẩn, xinh, trắng, có kinh nghiệm tiếp khách, chuyên nghiệp. Lợi ích: Bao ở, vé máy bay, phương tiện đi lại…, cátsê cao 3.000-4.000USD/show khoảng 2h, môi trường làm việc ở nước ngoài, luôn có việc làm, chủ yếu là lấy lòng khách là không lo thiếu show.

Ai chắc chắn làm được thì inbox hoặc gửi qua email XZP…@gmail.com: Profile (tên, tuổi, cân nặng, chiều cao, số đo 3 vòng, số điện thoại. Quan trọng là có 8 bức hình (trong đó, 4 tấm toàn thân mặc bikini và 4 tấm rõ mặt) để chị gửi cho khách. Các PG xinh đẹp yên tâm, profile của các bé sẽ được bảo mật tuyệt đối”.

Những lợi ích, mức lương chương trình của “tú bà” này quá hấp dẫn, vì thế những lượt inbox dày lên từng giây, các PG liên tục gửi thông tin cá nhân và nhiều người còn nhấn mạnh bằng cách viết chữ hoa “CÓ KINH NGHIỆM TIẾP KHÁCH”.

Bên cạnh đó, tôi còn ấn tượng với ảnh đại diện của một nữ tú bà là hình ảnh một cô gái mặc bikini, đường cong hấp dẫn, nick name “…Hồ Ly” với thông tin “Đang cần gấp 2 PG tiệc A, lương 3 triệu/2h, làm luôn vào 22h đến 24h ngày 16.3. Không nhận inbox, liên lạc trực tiếp”.

Liên hệ với số điện thoại 0903523xxx để lại trên mạng, máy liên tục bận. Khoảng 10 phút sau, đầu dây bên kia nhấc máy là giọng nam, anh ta nói qua nội dung công việc: “ Khách của anh là người nước ngoài nên lương cao, nhưng yêu cầu công việc thì đơn giản, em chỉ cần uống rượu, hát hò và đừng quá khắt khe từ chối yêu cầu của khách là ok, nếu làm tốt anh em mình hợp tác lâu dài… Nếu chắc chắn làm được thì qua công ty phỏng vấn đi làm luôn, anh gửi địa chỉ công ty qua tin nhắn”.

Theo ghi nhận, các “má mì” môi giới gái mại dâm thường chat qua mạng để giải đáp các thắc mắc về nội dung công việc, có người để lại địa chỉ email, số điện thoại... để 2 bên làm việc với nhau.

Sau khi PG cao cấp được giải đáp rõ các thắc mắc hoặc gửi thông tin qua email thì họ sẽ thông báo thời gian, địa điểm casting khi có show theo số điện thoại của PG. Bước cuối cùng, PG nhận mã số khách hàng và đến địa điểm được phân.

Sau buổi đi “tiệc nhạy cảm” và trò chuyện với một “tú ông”, tôi cũng hiểu tại sao những nhà môi giới này làm ăn riêng lẻ nhưng chiến tích lớn. Đó là nhờ các trang mạng xã hội, sau khi đăng kí làm thành viên, mỗi khi có chương trình, có show, họ đăng lên và rồi những hot girl đang cần tiền ăn chơi, mua sắm, chưa kiếm được việc làm… đăng ký đi 1 - 2 tiệc. Có người ngấm mùi công việc trở thành PG “nòng cốt” của SUP. Cũng bằng cách tuyển dụng này mà cánh môi giới luôn có hàng mới, chất lượng.

Theo Kim Oanh
Lao động