Yếu tố nào tác động sự chọn lựa ô tô của bạn?
(Dân trí) - Thương hiệu? Hình thức bên ngoài? Hay sức mạnh động cơ?... Hãy cùng xem kết quả thăm dò ý kiến bạn đọc của báo điện tử <i>Dân trí</i>.
Với hơn 20 ngàn lượt người tham gia cuộc bình chọn này trong thời gian gần 2 tháng, dù chưa phải là toàn diện để đảm bảo thể hiện những yếu tố quan trọng nhất đối với người tiêu dùng Việt Nam khi cân nhắc chọn mua một chiếc ô tô, nhưng đã phần nào phản ánh được các tiêu chí của những bạn đọc Dân trí thân thiết.
Theo kết quả cuộc thăm dò, hai tiêu chí được xem như “cẩm nang mua sắm” của đa số bạn đọc khi mua xe ô tô là: "Mức tiêu hao nhiên liệu" với 7.520 người chọn, và "Thương hiệu" với 7.494 người lựa chọn.
Trong khi đó, một lượng không nhỏ độc giả (3.312 người, chiếm khoảng 16% số người tham gia) lại đề cao tiêu chí sức mạnh động cơ khi mua xe.
Thị trường ô tô Việt Nam hiện đã có sự góp mặt của khá đầy đủ các thương hiệu lớn của thế giới, từ các thương hiệu bình dân như Toyota, Ford… cho đến các thương hiệu Hàn Quốc mới nổi như Hyundai, Kia, cùng các thương hiệu xe sang đến từ Đức và Anh như Audi, BMW, Mercedes-Benz, Land Rover…
Việc lựa chọn xe theo thương hiệu của đa số bạn đọc tham gia khảo sát phần nào đã nói lên được tâm lý của khách hàng Việt Nam vẫn khá dè dặt trước cái mới, có xu hướng lựa chọn an toàn, với những cái tên phổ biến được nhiều người đã biết, dễ dàng nhận diện thương hiệu.
Ngoài ra, xu hướng lựa chọn các mẫu xe có mức tiêu hao nhiên liệu hợp lí đang trở nên phổ biến trong tâm lý của người tiêu dùng Việt Nam cũng là điều dễ hiểu bởi những biến động về giá nhiên liệu cũng khiến những tính toán kinh tế càng phải thêm thận trọng.
Việt Hưng