XF Sportbrake - “Của lạ” từ Jaguar

(Dân trí) - Station wagon không phải là loại xe mà bạn sẽ nghĩ đến thương hiệu Jaguar, nhưng hãng xe sang này lại đang muốn thử sức, khởi đầu với mẫu XF Sportbrake.

XF Sportbrake - “Của lạ” từ Jaguar - 1
 
Nhìn tổng quát, “tân binh” XF Sportbrake khá bắt mắt, với nửa thân trước có nhiều đường nét quen thuộc từng thấy trên các mẫu sedan của Jaguar, còn từ cột B đổ về sau là phong cách thiết kế hoàn toàn mới.

 

Bản station wagon này có chiều rộng 1.877mm và chiều dài cơ sở 2.909mm giống như bản XF sedan, nhưng tổng chiều dài xe tăng 5mm lên 4.966mm và chiều cao tăng 48mm, tạo không gian rộng hơn trên đầu người ngồi hàng ghế sau.

 

Jaguar cho biết, việc chuyển từ kết cấu sedan sang wagon chỉ khiến xe nặng thêm chưa đến 70kg.
 
XF Sportbrake - “Của lạ” từ Jaguar - 2

 

Với dung tích khoang chứa đồ 550 lít nếu dựng nguyên hàng ghế sau, xe XF Sportbrake có phần lép vế so với BMW 5-Series Touring (560 lít), Audi A6 Avant (565 lít) và Mercedes-Benz E-Class Estate (695 lít).

 

Nếu gập hàng ghế sau xuống, dung tích chứa đồ phía sau xe XF Sportback tăng lên 1.675 lít, nhỉnh hơn một chút so với xe BMW (1.670 lít), nhưng vẫn kém xe Audi (1.680 lít) và kém xa xe Mercedes-Benz (1.950 lít).

 

Đi sâu vào tính tiện dụng thực tế của xe, Jaguar XF Sportbrake được trang bị các lẫy gập nằm tách biệt trong khoang phía sau xe để hạ hàng ghế sau. Trên sàn xe có thêm nhiều đèn LED bật sáng khi cửa hậu mở lên. Một tấm ngăn sẽ chia khoang chứa đồ phía sau thành 3 phần, cùng với một khay chứa đồ bên dưới sàn để cất những vật dụng có giá trị.

 

Các kỹ sư của Jaguar trang bị cho xe XF Sportbrake hệ thống treo sau khí nén tự động điều chỉnh, thay thế cho kiểu lò xo cuộn tiêu chuẩn ở bản sedan.

 

Sẽ có các bản động cơ diesel 2.2L 4 xy-lanh và 3.0L 6 xy-lanh, kết hợp với hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động 8 cấp.

 

Xe Jaguar XF Sportbrake sẽ chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Geneva vào tuần tới, sau đó có mặt trên thị trường ngay trong năm nay.

 

XF Sportbrake - “Của lạ” từ Jaguar - 3
Lưới tản nhiệt và đường gờ trên ca-pô đặc trưng của xe Jaguar.
 
XF Sportbrake - “Của lạ” từ Jaguar - 4

XF Sportbrake - “Của lạ” từ Jaguar - 5

XF Sportbrake - “Của lạ” từ Jaguar - 6
 
XF Sportbrake - “Của lạ” từ Jaguar - 7


XF Sportbrake - “Của lạ” từ Jaguar - 8
 
XF Sportbrake - “Của lạ” từ Jaguar - 9
 
XF Sportbrake - “Của lạ” từ Jaguar - 10

 

XF Sportbrake - “Của lạ” từ Jaguar - 11
Hai bên hông xe có một đường gờ vuốt nhỏ dần về phía đuôi.

 

XF Sportbrake - “Của lạ” từ Jaguar - 12
Cột C đen bóng gợi liên tưởng đến xe XJ limousine.

 

XF Sportbrake - “Của lạ” từ Jaguar - 13
Thanh ray kim loại bóng trên nóc xe là trang bị tuỳ chọn.
 
XF Sportbrake - “Của lạ” từ Jaguar - 14

 

XF Sportbrake - “Của lạ” từ Jaguar - 15
Đèn hậu LED ngoại cỡ nhìn hơi lạ mắt.
 
XF Sportbrake - “Của lạ” từ Jaguar - 16

 

Nhật Minh

Ảnh: Jaguar

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm