Toyota không dễ khôi phục hình ảnh

(Dân trí) - Lãnh đạo Toyota Mỹ cho rằng công ty đang thực hiện tốt việc sửa chữa xe nằm trong diện thu hồi, còn việc khôi phục hình ảnh thương hiệu sẽ là một quá trình khó khăn hơn.

Tại New York hôm 30/3, ông Jim Lentz, chủ tịch kiêm COO của Toyota Mỹ, nói với các phóng viên rằng ông tin các khách hàng trung thành đang quay trở lại với thương hiệu  Toyota. Ông ước tính doanh số của Toyota tại Mỹ tăng 35% trong tháng 3. Tuy nhiên, lôi kéo được khách hàng của các thương hiệu khác sẽ khó khăn hơn.

 

“Tôi cho rằng vấn đề là thời gian. Họ sẽ trở lại. Tôi không thể nói chính xác khi nào. Không phải là vài tuần, mà sẽ là hàng tháng, và hy vọng không phải là hàng năm,” ông nói.

 

“Chúng tôi cũng tin rằng chất lượng, độ tin cậy và độ ổn định của sản phẩm là vấn đề cốt lõi mà chúng tôi đã có chút lơ là. Chúng tôi đang phải trả giá cho điều đó,” ông chia sẻ.
 
Toyota không dễ khôi phục hình ảnh - 1
(Ảnh: Getty)

 

Tại diễn đàn do Hiệp hội đại lý ô tô Mỹ và công ty nghiên cứu thị trường IHS Global Insight tổ chức, các chuyên gia thống nhất rằng Toyota cuối cùng rồi cũng sẽ giải quyết ổn thỏa các vấn đề thu hồi xe, nhưng có thể không bao giờ lấy lại được sự tăng trưởng thị phần ổn định tại Mỹ như mấy chục năm vừa qua.

 

“Những ai dự đoán rằng Toyota đã vĩnh viễn mất đi thị phần lớn là sai lầm,” ông Mike Jackson, chủ tịch AutoNation, hệ thống đại lý ô tô lớn nhất nước Mỹ, nhận xét. “Tuy nhiên, tất cả những gì đang diễn ra có nghĩa là hành trình tiến tới thị phần 20% tại Mỹ đã kết thúc.”

 

Toyota đã có thị phần 17%  tại Mỹ vào năm 2009, nhưng giảm xuống chỉ còn 13,4% trong 2 tháng đầu năm nay, do tác động của các đợt thu hồi xe.

 

Ngay cả mức tăng trưởng doanh số 35% như dự đoán của ông Jim Lentz có thể cũng không đủ để nâng thị phần của Toyota tại Mỹ trở lại mức của năm 2009, vì doanh số toàn ngành dự kiến tăng hơn 30%.

 

Nhật Minh

Theo CNN

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm