Top 10 xe sang phái nữ ưa chuộng nhất
(Dân trí) - Phụ nữ đặc biệt tỏ ra thực tế trong việc chọn xe. Với họ, động cơ khỏe, kiểu dáng bắt mắt, thiết kế tinh xảo... không phải là những tiêu chí chọn lựa hàng đầu. Ngay cả khi xài xe sang, những người “nắm tay hòm chìa khóa” này luôn đề cao tính năng tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả.
Đó là kết luận của công ty Nghiên cứu thị trường CNW Marketing có trụ sở tại Brandon, bang Oregon, Mỹ sau khi thực hiện hơn 15.000 lượt điều tra qua điện thoại với những khách hàng mua và sở hữu xe trong suốt năm 2006.
Điều này thể hiện ở hai vị trí đầu bảng và cuối bảng, Lexus IS có tính năng vận hành cao, tuy nhiên đành chấp nhận ví trí thứ 10 do mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 8,71 lít/100km. Trong khi đó BMW Z4 kiểu dáng thể thao, dù công suất động cơ chỉ nhỉnh hơn 200 mã lực đôi chút nhưng vẫn giật giải quán quân nhờ khả năng tiêu thụ 7,84 lít cho 100km đường trường.
Hatchback Audi A3 xếp hạng 3 và Volvo V70/ Volvo C70 hạng 4 càng chứng tỏ rõ nét hơn “tính thực tế” của những khách hàng thuộc phái nữ. Đơn giản vì nội thất những mẫu xe này có thể thay đổi linh hoạt để tạo nhiều không gian hơn cho việc chứa đồ.
An toàn cũng là một tiêu chí quan trọng không kém. Đó là lý do vì sao Volvo xuất hiện 4 lần trong danh sách top 10 xe được khách hàng ưa chuộng. “Ngay cả khi Volvo không thực hiện chiến dịch marketing rầm rộ hướng tới khách hàng nữ thì danh tiếng lâu năm vẫn giúp họ tiếp cận rất tốt đối tượng này”.
Bảng xếp hạng của CNW Marketing không dựa trên số lượng xe tiêu thụ hàng năm mà đánh giá theo tỷ lệ khách hàng mua xe là nữ giới. CNW cũng không xét tới các mẫu xe có giá dưới 30.000 USD (do không thuộc đẳng cấp xe sang), cũng như mẫu xe không tiếp tục sản xuất trong năm 2007.
10. Lexus IS
Tỷ lệ khách hàng là nữ giới: 50,069%
Đặc tính: hệ thống an toàn đón đầu Pre-Collision, 2 lựa chọn động cơ V6 (một có dung tích 2,5 lít, 204 mã lực và một dung tích 3,6 lít 300 mã lực); có thể lựa chọn hệ thống dẫn động 4 bánh.
9. Cadillac SRX
Tỷ lệ khách hàng là nữ giới: 50,070%
Đặc tính: 6 chỗ ngồi, tính năng vận hàng cao, động cơ khỏe, nội thất sang trọng.
8. Land Rover Range Rover Sport
Tỷ lệ khách hàng là nữ giới: 50,071%
Đặc tính: động cơ V8 công suất 300 mã lực, phiên bản tăng nạp có thể đạt 390 mã lực, nội thất sang trọng.
7. Audi A6
Tỷ lệ khách hàng là nữ giới: 50,16%
Đặc tính: có thể lựa chọn động cơ V6 hoặc V8, hệ thống dẫn động cầu trước hoặc dẫn động 4 bánh, hay nhiều kiểu hộp số, kiểu dáng thiết kế được các chuyên gia trong ngành đánh giá cao.
6. Volvo S40
Tỷ lệ khách hàng là nữ giới: 50,27 %
Đặc tính: nhiều tính năng an toàn (hệ thống kiểm soát lực kéo và ổn định xe điện tử, tính năng an toàn cao và nhiều túi khí...
5. Lincoln Zephyr/MKZ
Tỷ lệ khách hàng là nữ giới: 50,32%
4. Volvo V70 và C70
Tỷ lệ khách hàng là nữ giới: 50,61%
Đặc tính: V70 kiểu dáng đẹp, khỏe khoắn và an toàn (sắp có mẫu thiết kế lại cho năm 2008); C70 có dáng vẻ kết hợp của cả xe coupe và mui trần với thiết kế mui trần cứng.
3. Volvo S60
Tỷ lệ khách hàng là nữ giới: 52,72%
Đặc tính: động cơ 300 mã lực, bộ giảm xóc hoàn hảo, kiểu dáng bắt mắt.
2. Audi A3
Tỷ lệ khách hàng là nữ giới: 53,41%
Đặc tính: động cơ V6 4 xy lanh tăng nạp, 4 cửa.
1. BMW Z4
Tỷ lệ khách hàng là nữ giới: 61,18%
Đặc tính: 2 chỗ, động cơ 6 xy lanh, mức tiêu thụ nhiên liệu 7,84 lít/100km đường trường, có phiên bản mui trần cho năm 2007.
Khôi Vinh
Theo Forbes