Siêu SUV Urus trở thành "con gà đẻ trứng vàng" của Lamborghini
(Dân trí) - Từ trước khi Lamborghini Urus ra mắt, hãng xe Ý đã biết nó sẽ là mẫu xe bán chạy nhất của mình và báo cáo mới nhất đã xác thực điều đó.
Trong 6 tháng đầu năm nay, Lamborghini đã bán được tổng cộng 4.553 xe trên toàn thế giới, tăng gần gấp đôi so với mức 2.327 xe của cùng kỳ năm ngoái, khi mẫu Urus chưa có mặt trên thị trường.
Trong nửa đầu năm nay, Urus đạt doanh số 2.693 xe, chiếm 59% tổng số xe bán ra của Lamborghini. Một thông tin đáng chú ý là doanh số của hai mẫu Lamborghini Aventador và Huracan đã giảm từ mức 2.317 xe của năm 2018 xuống chỉ còn 1.860 xe.
Lamborghini không giải thích lý do lượng khách mua Aventador và Huracan sụt giảm, nhưng có vẻ như nguyên nhân là Aventador đã đi đến cuối vòng đời, và đang có thông tin về một mẫu siêu xe hybrid với động cơ V12 sắp ra mắt để thay thế.
Thị trường tiêu thụ nhiều xe Lamborghini nhất hiện nay là Mỹ, rồi tới Trung Quốc, Anh, Nhật Bản, và Đức. Trong 6 tháng đầu năm, Lamborghini đã ghi nhận doanh số tại Mỹ tăng 128% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, doanh số tại thị trường châu Á - Thái Bình Dương tăng hơn 2 lần, lên 1.184 xe, còn doanh số tại khu vực thị trường EMEA (gồm châu Âu, Trung Đông và châu Phi) tăng 67% lên 1.826 xe.
Ngay sau khi Urus có mặt trên thị trường vào năm ngoái, CEO Stefano Domenicali của Lamborghini cho biết khoảng 70% khách mua mẫu siêu SUV này là người lần đầu tiên mua xe Lamborghini.
Tại Việt Nam hiện đã có 3 chiếc Urus, với giá xe lăn bánh là khoảng 21 tỷ đồng.
Nhật Minh
Theo Carscoops