Triển lãm ô tô Thượng Hải 2011:

Ra mắt xe đầu tiên mang thương hiệu Venucia

(Dân trí) - Venucia là thương hiệu do Nissan và công ty ô tô Đông Phong (Dongfeng) của Trung Quốc thành lập riêng cho thị trường lớn nhất thế giới này.

Tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2011 đang diễn ra ở Trung Quốc, mẫu xe đầu tiên mang thương hiệu Venucia đã ra mắt, dưới dạng concept. Phiên bản sản xuất thực tế dự kiến sẽ ra mắt và có mặt trên thị trường vào năm sau.

 

Ông Yang Song, Giám đốc bán hàng của liên doanh Dongfeng-Nissan, cho biết Nissan và Dongfeng đặt mục tiêu từ nay đến cuối năm xây dựng mạng lưới gồm 100 đại lý trải khắp 31 tỉnh của Trung Quốc.

 

Thương hiệu Venucia lần đầu tiên được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Quảng Châu 2010, nhưng tới Triển lãm ô tô Thượng Hải 2011, Nissan mới ra mắt mẫu xe đầu tiên, dưới dạng concept.

 

Hiện chưa có thông tin gì về động cơ dùng cho mẫu xe này, cũng chưa có tên gọi. Chiếc xe vừa ra mắt tại Triển lãm ô tô Thượng Hải dùng kính cửa sổ màu đen nên cũng không hé lộ nội thất.
 
Ra mắt xe đầu tiên mang thương hiệu Venucia - 1
 
Ra mắt xe đầu tiên mang thương hiệu Venucia - 2
 
Ra mắt xe đầu tiên mang thương hiệu Venucia - 3


Ra mắt xe đầu tiên mang thương hiệu Venucia - 4
 
Ra mắt xe đầu tiên mang thương hiệu Venucia - 5


Ra mắt xe đầu tiên mang thương hiệu Venucia - 6


Ra mắt xe đầu tiên mang thương hiệu Venucia - 7
 
Các hãng ô tô ngoại gần đây có xu hướng lập thương hiệu con tại Trung Quốc để khai thác thị trường ngách. GM cùng liên doanh SAIC-GM-Wuling Automotive lập thương hiệu Baojun. Honda và đối tác Guangzhou Automobile Group lập thương hiệu Li Nian, hay Everus. Volkswagen, nhà sản xuất ô tô nước ngoài lớn thứ hai ở Trung Quốc, cùng với các đối tác SAIC Motor và FAW Group có thể cũng sẽ lập một thương hiệu riêng cho thị trường Trung Quốc, theo lời ông Karl-Thomas Neumann, giám đốc Volkswagen Trung Quốc, hồi tháng 1.
 

Nhật Minh

Theo CCT

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm