Porsche Panamera bị lỗi an toàn

(Dân trí) - Porsche và Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đã thông báo thu hồi xe Panamera phiên bản 2010 do lỗi dây đai an toàn ở ghế lái. Trước đó, hãng xe Đức cũng đã thu hồi xe Panamera ở Trung Quốc và Hàn Quốc do vấn đề dây đai an toàn.

 

Porsche Panamera bị lỗi an toàn - 1

Porsche Panamera ra mắt trong buổi lễ tổ chức trên tầng 94 của Trung tâm tài chính thế giới Thượng Hải cao 101 tầng vào năm ngoái.
 
Đợt thu hồi tại Mỹ liên quan đến tất cả các phiên bản Porsche Panamera 2010, gồm S, 4S và Turbo. Tổng cộng số xe sẽ bị thu hồi là 3.176 chiếc.

 

Theo NHTSA, khi ghế lái được đẩy hết cỡ về phía trước hoặc phía sau, hệ thống khoá của dây đai an toàn có thể bị trục trặc. Nếu xảy ra va chạm khi ghế lái được đẩy hết cỡ về một phía thì dây đai an toàn có thể bị bung ra khỏi chốt giữ.

 

NHTSA cảnh báo rằng lỗi này có thể làm tăng nguy cơ chấn thương hoặc tử vong cho tài xế trong trường hợp xảy ra va chạm. Tuy nhiên, hiện Porsche và NHTSA chưa nhận được thông báo chấn thương nào liên quan đến lỗi này.

 

Các đại lý sẽ khắc phục lỗi này cho xe Porsche Panamera bằng việc lắp thêm hệ thống khoá dây đai an toàn. Porsche hiện chưa công bố lộ trình cụ thể của việc thu hồi.
 

Panamera là mẫu xe 4 chỗ 4 cửa đầu tiên của Porsche. Có chiều dài gần 5m, Panamera nhắm vào những khách hàng chuộng thương hiệu Porsche, muốn sở hữu một chiếc xe có không gian rộng rãi mà không phải hy sinh tính năng vận hành. Porsche cho biết Panamera có chiều rộng 1,93m, lớn hơn bề rộng 1,88m của Mercedes-Benz S-Class một chút.

 

Panamera là mẫu xe thứ 4 của Porsche, bên cạnh 911, Cayman/Boxster và Cayenne. Hình thức bên ngoài của chiếc xe đã gây khá nhiều tranh cãi, và khiến không ít fan của Porsche thất vọng bởi kiểu dáng già, nhất là phần đuôi xe. Tuy nhiên, nhìn chung Panamera thể hiện được tính đồng nhất trong thiết kế sản phẩm của Porsche.

 

Phiên bản tiêu chuẩn của Porsche Panamera được trang bị động cơ V6 3.6L công suất 300 mã lực. Phiên bản ‘S’ lắp động cơ V8 4.8L công suất 400 mã lực; và cao nhất là phiên bản Turbo động cơ V8 công suất 500 mã lực.

 

Về giá cả, tại Mỹ, rẻ nhất là phiên bản Panamera S - 89.000 USD, còn phiên bản 4S dẫn động 4 bánh (AWD) sẽ có giá 93.800 USD. Đắt nhất là bản Turbo, giá 132.600 USD, đắt hơn xe Cayenne Turbo một chút.

 

Nhật Minh

Theo Leftlane, NHTSA