Nissan thách thức Porsche Cayman bằng 370Z

(Dân trí) - Theo những thông tin mới nhất, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Nissan đang nuôi tham vọng dùng mẫu 370Z mới để cạnh tranh với Porsche Cayman, sau khi đã ra mắt GT-R để “đấu” với Porsche 911 Turbo.

Xe Nissan 370Z mới sẽ sử dụng động cơ VQ 3.7L - do đó có tên gọi 370Z, cho công suất lớn hơn động cơ 3.5L 306 mã lực đang dùng cho xe 350Z.

 

Động cơ VQ 3.7L hiện nay của xe Infiniti G37 có công suất cực đại 328 mã lực và mô-men xoắn 270 lb-ft, nhưng lịch sử dòng Z của Nissan thường có công suất cao hơn, dù dùng chung loại động cơ với xe khác. Giới quan sát dự đoán công suất của 370Z phiên bản mới có thể lên tới 350 mã lực.

Khoảng cách về giá giữa Nissan 350Z và Porsche Cayman là gần 20.000 USD nên nhiều người nghi ngờ khả năng 370Z có thể cạnh tranh với Cayman. Nhưng Nissan có nhiều lý do để hy vọng, khi trọng lượng 370Z thấp hơn 350Z, trong khi khả năng tăng tốc, thời gian sang số và hệ thống phanh đều đã được cải tiến. Có một số nguồn tin còn cho rằng Nissan định cạnh tranh với cả Audi TT.

 

Mẫu 370Z hoàn toàn mới của Nissan dự kiến có mặt trên thị trường Nhật Bản vào cuối năm nay, và tại các nước khác vào đầu năm 2009. Nhưng trước tiên, mẫu xe sẽ chính thức trình làng tại Triển lãm ô tô Los Angeles vào tháng 11 tới ở Mỹ.

 

Cùng xuất hiện với thông tin Nissan định dùng 370Z để cạnh tranh với Porsche Cayman là tin Porsche cáo buộc Nissan gian lận trong việc tính thời gian mẫu GT-R hoàn thành đường đua Nürburgring nổi tiếng ở Đức.

 

Porsche cho biết họ nghi ngờ tính xác thực của thời gian mà Nissan công bố, nên đã đem xe GT-R (thông số kỹ thuật cho thị trường Mỹ) ra tranh tài trực tiếp với mẫu 911 Turbo và GT2. Kết quả là GT-R chịu thua cả hai mẫu xe của Porsche, và thời gian hoàn thành đường đua của GT-R lâu hơn tuyên bố của Nissan 25 giây.

Một chuyên gia kỹ thuật của Porsche nói rằng họ không biết chính xác làm thế nào mà mẫu GT-R đạt thời gian hoàn thành đường đua Nürburgring trong 7 phút 29 giây, nhưng nghi ngờ Nissan dùng một bộ lốp khác với phiên bản sản xuất thực tế.

 

Nhật Minh

Theo MotorAuthority, Autoblog