Những niềm tự hào của CLB Mô-tô Hà Nội

Câu lạc bộ Mô-tô Hà Nội được xem là nơi quy tụ nhiều mẫu mô-tô "khủng" nhất Việt Nam. Hãy cùng điểm qua những chiếc xe đáng chú ý nhất.

1. Honda GoldWing GL1800

Honda GoldWing được coi là một trong số ít những mẫu mô-tô Nhật có thể sánh ngang với các xe đường trường (Touring) nổi tiếng như Harley Davidson Ultra của Mỹ hay BMW LT của Đức.

 

Đáng chú ý trong đoàn xe dẫn đầu buổi diễn hành kỉ niệm 46 năm ngày thành lập CLB Mô-tô Hà Nội là 6 chiếc Honda GoldWing, trong đó có một chiếc GoldWing GL 1100 (sản xuất từ những năm 80 và đã ngừng sản xuất năm 1983) và 5 chiếc GL1800 (4 chiếc đời 2008).

 

Những niềm tự hào của CLB Mô-tô Hà Nội - 1
 

GoldWing GL1800 được trang bị động cơ 6 xy-lanh làm mát bằng chất lỏng với dung tích 1.832cc, công suất cực đại đạt 118 mã lực và mô-men xoắn cực đại 125 lb/ft. Chiếc xe sử dụng hộp số 5 cấp, phanh trước đĩa kép đường kính 296mm, phanh sau đĩa đơn tản nhiệt, đường kính 316mm.

 

Những niềm tự hào của CLB Mô-tô Hà Nội - 2
 

Chiếc xe được trang bị hệ thống âm thanh không thua kém ô tô, với hệ thống CD 6 đĩa cùng dàn âm thanh 6 loa công suất 80 watt bố trí quanh xe. Chính giữa táp-lô là màn hình LCD tích hợp hệ thống định vị GPS.

 

Những niềm tự hào của CLB Mô-tô Hà Nội - 3
 

Trong số 5 chiếc GoldWing GL1800, đáng chú ý phải kể đến chiếc màu đỏ, không chỉ bởi gam màu nổi nhất, mà đây còn là phiên bản duy nhất được trang bị túi khí.

 

2. MV Agusta F4 1000R

 

Chiếc xe được trang bị động cơ 4 xy-lanh DOHC với dung tích 998 cc, tỉ số nén 13:1, công suất cực đại đạt 174 mã lực tại vòng quay động cơ 11.900 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 111 Nm tại 10.000 vòng/phút, tốc độ vòng quay cực đại động cơ lên tới 13.000 vòng/phút. Với động cơ này, F4 1000R có thể đạt tới tốc độ 301 km/h.

 

Những niềm tự hào của CLB Mô-tô Hà Nội - 4
 

Đi kèm với tính năng vận hành cao như vậy, F4 1000R được trang bị bộ phanh khá “khủng”. Phanh trước đĩa kép đường kính 320 mm, phía sau đĩa đơn đường kính 210 mm, toàn bộ phanh trước và sau đều sử dụng 4 piston trợ lực.

 

3. Honda Valkyrie Rune

 

Những niềm tự hào của CLB Mô-tô Hà Nội - 5
 
Những niềm tự hào của CLB Mô-tô Hà Nội - 6
 

Từng được mệnh danh là “The King of Cruisers” (Vua dòng cruiser), Valkyrie Rune tạo được ấn tượng tốt ngay từ cái nhìn đầu tiên. Chiếc xe được trang bị động cơ 6 xy-lanh với tổng dung tích lên tới 1.832 cc, công suất cực đại đạt 90,6 mã lực tại tốc độ động cơ 5.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 110,9 lb/ft tại 2.500 vòng/phút. Rune sử dụng hộp số sàn 5 cấp, lốp trước 150/60 R18 và lốp sau 180/60 R17.

 

4. MV Agusta 910S

 

Chiếc xe được trang bị động cơ 4 xy-lanh DOHC với tổng dung tích 909,1 cc, tỉ số nén 13:1, công suất cực đại 136 mã lực tại tốc độ vòng quay động cơ 11.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 96 Nm tại 7.900 vòng/phút, vòng quay cực đại động cơ 12.000 vòng/phút. Với động cơ này, Agusta 910S đạt tốc độ cực đại khoảng 257 km/h.

 

Những niềm tự hào của CLB Mô-tô Hà Nội - 7
 

Agusta 910S cũng được trang bị bộ phanh đĩa trước sau giống "người anh em" F4 1000R.

 

5. Suzuki Hayabusa GSX 1300R 2007

 

Với những ai quan tâm đến tốc độ thì chắc hẳn Hayabusa GSX 1300R là mẫu xe đáng chú ý nhất, vì tính đến thời điểm hiện tại, mẫu xe này đang giữ tốc độ và khả năng gia tốc cao nhất Việt Nam: 322 km/h và thời gian 3,13 giây để tăng tốc 0-100km/h.

 

Những niềm tự hào của CLB Mô-tô Hà Nội - 8
 

Hayabusa GSX 1300R 2007 được trang bị động cơ 4 xy-lanh DOHC với tổng dung tích 1.299 cc, tỉ số nén 11:1, chiếc xe đạt công suất cực đại 151,1 mã lực tại tốc độ động cơ 9.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 127 Nm tại 6.750 vòng/phút.

 

6. Honda DN-01

 

Điểm đáng chú ý nhất trên DN-01 chính là tính năng sang số không khác mấy so với ô tô số tự động, chỉ thiếu số lùi. DN-01 cũng có các chế độ: D (di chuyển bình thường bằng tay ga), M (chế độ sang số bằng tay), N (chế độ nghỉ), S (chế độ Sport-thể thao), P (kéo bằng tay).

 

Những niềm tự hào của CLB Mô-tô Hà Nội - 9
 

Honda DN-01 trang bị động cơ SOHC V-twin nghiêng góc 52 độ, với dung tích 680cc, tỉ số nén 10:1, công suất cực đại 61 mã lực tại tốc độ động cơ 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 64 Nm tại 6.000 vòng/phút.

 

Chiếc xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS cả trước và sau. Đĩa trước đĩa kép đường kính 296 mm cùng 3 piston trợ lực, phía sau đĩa đơn 276 mm cùng 2 piston trợ lực. DN-01 có bộ lốp trước 130/70 R17, lốp sau 190/50 R17.

 

7. Honda CB1000R 2008

 

Đây là chiếc CB1000R 2008 đầu tiên tại Việt Nam, chiếc xe được trang bị động cơ 4 xy-lanh với tổng dung tích 998cc, công suất cực đại 125 mã lực tại tốc độ vòng quay động cơ 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 75 lb/ft tại 8.000 vòng/phút.

 

Những niềm tự hào của CLB Mô-tô Hà Nội - 10
 
Những niềm tự hào của CLB Mô-tô Hà Nội - 11
 

Phía trước CB1000R được trang bị bộ đĩa phanh kép đường kính 310 mm cùng 4 piston trợ lực, phía sau đĩa phanh đơn và 2 piston trợ lực. Chiếc xe sử dụng lốp trước 120/70 ZR17, lốp sau 180/55 ZR17.

 

8. Nhóm Harley Davidson

 

Xét ở một khía cạnh nào đó, bất cứ mẫu xe nào của Harley Davidson tại Hà Nội cũng có thể coi là “khủng”. Nổi bật trong những mẫu xe đó phải kể đến 2 chiếc Ultra Classic, mà một chiếc thuộc sở hữu của “cánh chim đầu đàn” CLB Motor Hà Nội - anh Nguyễn Văn Lân, Chủ nhiệm CLB.

 

Những niềm tự hào của CLB Mô-tô Hà Nội - 12
Anh Lân, chủ nhiệm CLB bên chiếc Ultra Classic của mình

 

Ultra Classic có một thân hình khá đồ sộ (dài 2.497 mm, chiều dài cơ sở 1.613 mm)cùng khối lượng tịnh khoảng 370 kg. Chiếc xe được trang bị động cơ V-twin dung tích 1.573cc, mô-men xoắn cực đại đạt 125 Nm. Hệ thống phanh trước và sau đều sử dụng đĩa đơn với 4 piston trợ lực cho mỗi đĩa. Chiếc xe có lốp trước 120/70 ZR19 và lốp sau 240/40 R18.

 

Những niềm tự hào của CLB Mô-tô Hà Nội - 13
Chiếc Ultra Classic thứ 2

 

Ngoài ra là một số mẫu Harley Davidson đáng chú ý khác:

 

Những niềm tự hào của CLB Mô-tô Hà Nội - 14

Harley Davidson Night Rod

 

Những niềm tự hào của CLB Mô-tô Hà Nội - 15
 Harley Davidson Fat Boy

 

Những niềm tự hào của CLB Mô-tô Hà Nội - 16
Harley Davidson Stinger "độ"

 

Những niềm tự hào của CLB Mô-tô Hà Nội - 17
 Harley Davidson Heritage Softail Classic

 

Theo Hoàng Trần - Long Châu

Autopro