Những mẫu xe ế nhất thị trường Mỹ
(Dân trí) - Có hai lý do để các mẫu xe lọt vào danh sách này; một là kén khách, vì quá đắt, hoặc không phổ thông..., hai là thực sự không đủ hấp dẫn khách mua xe.
Để khách quan, danh sách 10 xe ế nhất thị trường Mỹ năm 2017 do trang Autoblog tổng hợp không xét đến các mẫu xe “chỉ đi nửa đường”, mà chỉ tính doanh số của các xe phiên bản 2017 và 2018 có mặt trên thị trường trọn vẹn cả năm.
Tuy nhiên, danh sách này cũng chưa thực sự trọn vẹn do Autoblog không lấy được số liệu thống kê của một số hãng siêu xe và xe siêu sang, như Ferrari, Lamborghini, McLaren, Rolls-Royce...
10. Mercedes-Benz B-Class Electric Drive - 744 chiếc
Đây là mẫu xe duy nhất trong danh sách không phải là xe thể thao hạng sang hay sedan siêu sang. Với kết quả trên, chỉ có thể nhận xét rằng người tiêu dùng Mỹ không thực sự hào hứng với một mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện của Mercedes-Benz. Mẫu xe này được phát triển dựa trên B-Class MPV. Dòng B-Class cũng không còn trên thị trường Mỹ từ năm 2018.
9. Dodge Viper - 585 chiếc
2017 là năm cuối cùng của Viper trên thị trường. Dù không có doanh số cao, nhưng ít nhất nõ cũng bán chạy hơn nhiều mẫu xe thể thao khác có cùng mức giá.
8. Acura NSX - 581 chiếc
Trẻ hơn, tân thời hơn, nhưng Acura NSX có doanh số chỉ cao hơn đúng 3 chiếc so với Nissan GT-R, mẫu xe đã có mặt trên thị trường từ khi ông George W. Bush còn làm tổng thống Mỹ. Lý do có lẽ là bởi đa số thấy Acura NSX không có gì đặc sắc.
7. Nissan GT-R - 578 chiếc
Có mặt trên thị trường đã tròn 10 năm, Nissan GT-R chỉ còn đạt doanh số 578 chiếc. Không như NSX, doanh số này của GT-R không phải là quá tệ, nếu xét theo tuổi đời sản phẩm, thương hiệu không phải xe sang, hoàn toàn tập trung vào tính năng vận hành và do đó khá kén khách.
6. BMW i8 - 488 chiếc
Có vẻ như BMW không thể, hoặc không muốn tăng sản lượng xe i8. Điều đó, hoặc do khách hàng thấy giá xe quá cao và/hoặc tính năng vận hành quá thấp so với các mẫu xe thể thao cùng phân khúc. Dù sao, giới thượng lưu nói chung vẫn thích những chiếc xe hào nhoáng, vì nhiều lý do chứ không phải chỉ cân nhắc yếu tố tính năng vận hành.
5. Kia K900 - 455 chiếc
K900 được định vị ở phân khúc xe sang, nhưng Kia là thương hiệu có định hướng nhắm vào giới trẻ, với phong cách cá tính, nhiều “đồ chơi” công nghệ, giá rẻ... nên khó thuyết phục khách mua xe sang. Đó là lý do Kia K900 không bán chạy tại Mỹ, trong khi “người anh em” Genesis G90, dưới thương hiệu xe sang được nh à sản xuất ô tô Hàn Quốc xây dựng riêng, độc lập với t h ương hiệu Hyundai, đã đạt doanh số 4.398 chiếc t ại Mỹ trong năm 2017 vừa qua.
4. Alfa Romeo 4C - 407 chiếc
Alfa Romeo 4C thu hút nhiều sự chú ý khi mới ra mắt và đến giờ vẫn là mẫu xe rất nổi bật khi được mang trưng bày tại các triển lãm cũng như khi lăn bánh trên đường. Tuy nhiên, doanh số của mẫu xe thể thao này tại Mỹ lại không cao. Lý do nằm ở giá bán. Với mức giá của Alfa Romeo 4C, nhiều người sẽ chọn một chiếc 718 Boxster/Cayman sang chảnh hơn nhiều.
3. Bentley Flying Spur - 257 chiếc
Vì không có doanh số cụ thể của Rolls-Royce để so sánh, còn Maybach giờ đây đã được thống kê chung vào dòng S-Class, nên con số 257 chiếc Bentley Flying Spur đến tay khách hàng Mỹ trong năm 2017 vừa qua không nói lên nhiều điều.
2. Bentley Mulsanne - 98 chiếc
Với giá bán gần 305.000 USD, không quá ngạc nhiên khi Bentley Mulsanne kén khách; nhưng doanh số không đạt nổi 100 chiếc trong một năm thì cũng hơi tệ. Mẫu xe bán chạy nhất của Bentley tại Mỹ trong năm 2017 là Bentayga - 1.152 chiếc; kế đến là Continental GT - 898 chiếc.
1. Ford GT - 89 chiếc
Số xe Ford GT bán được nhiều nhất trong một tháng trong năm 2017 vừa qua là 16 chiếc vào tháng 11. Riêng tháng 1 hãng không bán được chiếc GT nào.
Nhật Minh
Theo Autoblog