Vietnam Motorcycle Show

MotoGuzzi - Làm gì tại Việt Nam?

(Dân trí) - Thăm dò phản ứng của thị trường? Là sản phẩm để làm “hình ảnh”?... Có quá nhiều thắc mắc liên đến sự xuất hiện của những chiếc MotoGuzzi đậm chất cổ điển trong triển lãm Vietnam Motorcycle Show lần này.


Sẽ rất khó cho MotoGuzzi khi đây là một thương hiệu khá xa lạ với thị trường Việt Nam và quan trọng hơn, là một danh mục sản phẩm khá bảo thủ về triết lí thiết kế.

Sẽ rất khó cho MotoGuzzi khi đây là một thương hiệu khá xa lạ với thị trường Việt Nam và quan trọng hơn, là một danh mục sản phẩm khá "bảo thủ" về triết lí thiết kế.

Đứng ở vị trí trung tâm và được nhiều sự quan tâm nhất do là sản phẩm khá… hợp thời với sự trở lại của các dòng classic - chiếc MotoGuzzi V7 II Scrambler có lẽ được coi là mẫu xe được nhiều người biết đến nhất so với các mẫu Audace Black, California Touring SE, V7 II Stone Yellow, V9 Roamer Yellow…

Cùng phân khúc với các đối thủ khác khá nổi tiếng tại châu Âu như BMW R Nine T, Triumph T100 Scrambler, Ducati Scrambler…, tuy nhiên, có vẻ mẫu MotoGuzzi V7 II Scrambler dành cho những người "bảo thủ” nhất, khó chấp nhận cái mới nhất. Và trên thực tế là nếu tìm hiểu kĩ về mẫu xe này, đặc biệt là nếu dành cho thị trường Việt Nam, chắc chắn bạn sẽ tự hỏi: Liệu đây có phải là chiếc xe mình mơ ước?

Công suất không lớn, làm mát bằng gió, thiết kế tương đồng với các đối thủ khác. Vậy điều gì để khách hàng móc hầu bao? Nếu có, chắc chắn phải là người đam mê thương hiệu này đến cùng cực…

MotoGuzzi - Làm gì tại Việt Nam? - 2

MotoGuzzi V7 II Scrambler sử dụng động cơ 2 xy-lanh đặt vuông góc với thân xe, sử dụng hệ thống phun xăng điện tử do Weber-Marelli cung cấp. Chiếc xe này có công suất cực đại 48 mã lực và momen xoắn cực đại 60 Nm - một con số không phải là tự hào khi mà ngay cả chiếc Ducati Scrambler Sixty2 dung tích 400cc đã đạt công suất 41 mã lực, trong khi đó với chiếc Scrambler 800cc, con số này là 75 mã lực.

Một số trang bị đáng chú ý của chiếc MotoGuzzi V7 II Scrambler xuất hiện trong triển lãm Vietnam Motorcycle Show bao gồm hệ thống phanh ABS hỗ trợ cho phanh đĩa đôi phía trước đường kính 320mm, và đĩa đơn phía sau đường kính 260mm. Chiếc xe này vẫn sử dụng hệ thống giảm xóc truyền thống với lò xo và giảm chấn thủy lực cho phía trước, và giảm xóc đơn phía sau với hai chế độ tinh chỉnh hành trình và độ cứng.

Xe này sử dụng vành trước có kích thước 100-90/18 và phía sau là 130/80-17, dung tích bình xăng 21L, độ cao gầm xe 179mm, chiều cao yên 798mm cùng trọng lượng không tải 186kg.

MotoGuzzi - Làm gì tại Việt Nam? - 3
MotoGuzzi - Làm gì tại Việt Nam? - 4
MotoGuzzi - Làm gì tại Việt Nam? - 5
MotoGuzzi - Làm gì tại Việt Nam? - 6
MotoGuzzi - Làm gì tại Việt Nam? - 7
MotoGuzzi - Làm gì tại Việt Nam? - 8
MotoGuzzi - Làm gì tại Việt Nam? - 9
MotoGuzzi - Làm gì tại Việt Nam? - 10
MotoGuzzi - Làm gì tại Việt Nam? - 11
MotoGuzzi - Làm gì tại Việt Nam? - 12

Hiện tại ở thị trường Mỹ, mẫu MotoGuzzi V7 II Scrambler có giá bán khởi điểm 10.990 USD. Trong khi đó, tại Việt Nam, Piaggio không tiết lộ bất cứ thông tin nào về việc có đưa MotoGuzzi về hay không.

Như Phúc

MotoGuzzi - Làm gì tại Việt Nam? - 13
MotoGuzzi - Làm gì tại Việt Nam? - 14
MotoGuzzi - Làm gì tại Việt Nam? - 15

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm