Mitsubishi XFC bản thương mại được vén màn thiết kế ngoại thất

Gia An

(Dân trí) - Mẫu SUV cỡ nhỏ được Mitsubishi giữ lại kiểu dáng gần như giống hệt so với xe concept, tuy nhiên tên gọi chính thức chưa được công bố.

Trước thềm triển lãm Gaikindo lần thứ 30 diễn ra từ ngày 10/8 tại Indonesia, Mitsubishi đã công bố thiết kế chính thức của mẫu SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới. Đây chính là phiên bản thương mại của XFC - mẫu xe concept từng được hãng xe Nhật Bản giới thiệu và trưng bày tại Việt Nam từ cuối năm ngoái.

Mitsubishi XFC bản thương mại được vén màn thiết kế ngoại thất - 1

Phiên bản thương mại của Mitsubishi XFC không còn "đèn gầm" kiểu lục giác (Ảnh: MM).

Bản thương mại của XFC có thiết kế gần như giống hệt xe concept. Khác biệt chủ yếu ở điểm đèn lục giác (ở vị trí của đèn gầm) đã được loại bỏ, lưới tản nhiệt "vẩy cá" đổi sang các thanh ngang, phần "ống xả" lục giác ở đuôi xe cũng điều chỉnh để phù hợp với các thay đổi của đầu xe.

Về cơ bản, mẫu xe thương mại vẫn giữ được vẻ khỏe khoắn của dòng SUV. Các đường gân dập nổi trên thân, ốp vè kết hợp với mâm 18 inch, khoảng sáng gầm 222mm thuộc diện cao hàng đầu trong phân khúc. Mitsubishi công bố kích thước (dài x rộng x cao) của xe lần lượt là 4.390 x 1.810 x 1.660(mm).

Mitsubishi XFC bản thương mại được vén màn thiết kế ngoại thất - 2

Xe có khoảng sáng gầm 222mm, thuộc nhóm cao nhất phân khúc (Ảnh: MM).

Cụm đèn giữ nguyên như bản concept giúp XFC bản thương mại trông hiện đại. Nó được tạo hình chữ "T" với các đèn xếp chồng. Cụm đèn hậu cũng có đồ họa tương tự, kết hợp với phần cản được làm khỏe khoắn. Cột C-D cách điệu theo xu hướng của các mẫu SUV đô thị thời gian gần đây.

Mitsubishi nói XFC được "đo ni đóng giày" cho thị trường Đông Nam Á nên xe có khoảng sáng gầm tốt, cho phép vận hành dễ dàng hơn trong điều kiện đường xấu, ngập nước. Trước khi ra bản thương mại, xe đã chạy thử ở Việt Nam và một số nước trong khu vực để có những thay đổi phù hợp trong điều kiện sử dụng thực tế.

Mitsubishi XFC bản thương mại được vén màn thiết kế ngoại thất - 3

Mitsubishi nói xe có 4 chế độ lái, bao gồm cả lái đường trơn trượt (Ảnh: MM).

Hãng xe Nhật Bản cho biết xe dùng động cơ 1.5L nhưng chưa công bố sức mạnh. Hộp số là loại vô cấp CVT, hệ dẫn động cầu trước, 4 tùy chọn chế độ vận hành (bình thường, đường sỏi đá, bùn lầy và đường trơn trượt). Nội thất xe thương mại vẫn còn là bí ẩn nhưng hãng cho biết sẽ trang bị hệ thống âm thanh Dynamic Sound hợp tác với Yamaha.

Indonesia sẽ là thị trường đầu tiên đón nhận bản thương mại của Mitsubishi XFC, trước khi xe được mở rộng phân phối tại các nước khác trong khu vực. Dự kiến xe bắt đầu giao đến tay khách hàng từ tháng 11. Còn tại Việt Nam, mẫu SUV cỡ nhỏ này đã được đại lý nhận đặt cọc từ cuối năm ngoái, giá dự kiến được hé lộ từ 700 triệu đồng.