MG Trung Quốc chật vật chinh phục thị trường

(Dân trí) - Ngay từ khi tập đoàn công nghiệp ô tô Thượng Hải (SAIC) khôi phục MG ở Anh, hầu như tất cả đều lo rằng thương hiệu xe thể thao Anh quốc lâu đời này có thể bị hủy hoại. Có vẻ như điều đó là có cơ sở...

SAIC đã từng bước đưa ngày càng nhiều linh kiện, phụ tùng Trung Quốc sang Anh để lắp ráp xe MG. Và có vẻ như chỉ có mác "sản xuất tại Anh" thì không thể giúp MG chinh phục thị trường Anh cũng như nước ngoài.

Theo trang Drive.com.au, MG chỉ bán được chưa đầy 50 chiếc xe trong năm đầu tiên có mặt tại thị trường Úc, với duy nhất mẫu MG6 và mẫu xe này không đáp ứng được một số quy định.

MG Trung Quốc chật vật chinh phục thị trường

Một phát ngôn viên của Bộ cơ sở hạ tầng và phát triển khu vực Úc cho biết, SAIC đã được cấp phép bán xe MG6 vào năm 2012, với một số điều chỉnh được thực hiện sau đó theo quy trình cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn”.

Người phát ngôn của MG tại Úc - ông Andrew Shaw - đã phủ nhận điều này và nói rằng việc thiếu một hộp số tự động và các vấn đề khác với các đại lý bán lẻ tại địa phương mới là nguyên nhân thực sự . Tuy nhiên, ông thừa nhận rằng lượng xe tồn kho của công ty hiện rất lớn - lên đến 300 chiếc. Dự kiến các đại lý sẽ dùng số xe này để sử dụng làm “xe dịch vụ và lái thử” bởi phiên bản mới 2014 sắp được nhập khẩu vào thị trường Úc.

Ông Shaw còn chia sẻ thêm rằng, xe MG6 phiên bản số tự động và xe MG3 mới sẽ được giới thiệu với thị trường Úc trong năm nay, với giá bán rất hợp lý. Các xe được sản xuất tại Thái Lan thay vì tại Trung Quốc.

"Chúng tôi có những ông chủ và một nhà sản xuất có vốn tích lũy lớn và rất kiên nhẫn, và họ biết họ cần phải mang thêm nhiều sản phẩm phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng Úc," ông Shaw cho biết.

Phạm Trung Đức

Theo AutoEvolution

Theo bạn, ôtô nhập khẩu từ ASEAN sẽ giảm giá trong năm 2014 khi thuế nhập khẩu giảm còn 50%?
Sẽ giảm giá
Không giảm giá
  

Tâm lí đợi chờ