Mercedes-Benz ML63 AMG
(Dân trí) - Giữa lúc thị trường đang dành nhiều tập trung cho dòng xe tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường thì việc giới thiệu một mẫu SUV tính năng vận hành cao có vẻ hơi lạc điệu, nhưng với trường hợp Mercedes ML63 AMG thì không hẳn.
Về hình thức, phong cách AMG thể hiện rõ ở hệ thống 4 ống xả phía sau xe, cản trước hiếu chiến, lưới tản nhiệt khỏe khoắn, bánh xe cỡ lớn...
Trang bị tiêu chuẩn là bộ vành đúc hợp kim nhẹ loại 19” và tùy chọn là 20”.
Bên trong xe là ghế kiểu thể thao ôm gọn lấy người ngồi, hệ thống đồng hồ trên táp lô gắn mác AMG và pedal bằng nhôm - tất cả tạo nên sự khác biệt so với các xe ML thông thường. Bên cạnh đó là sự kết hợp giữa hai chất liệu da Nappa và Alcantara, vô-lăng thể thao AMG tích hợp nút chuyển số.
Diện tích bên trong đủ rộng rãi cho một tài xế và 4 người lớn, cộng thêm khoang chứa đồ khá rộng phía sau. Ghế lái có thể khiến nhiều người thấy hơi cao, đặc biệt là những người đang quen ngồi sedan hoặc coupe, nhưng đổi lại là tầm quan sát tốt, ra vào xe thuận tiện và hiếm khi gây đau mỏi lưng sau một hành trình dài.
Về thông số kỹ thuật, động cơ V8 mới, bằng nhôm, dung tích 6.2L sẽ thay thế động cơ 5.4L của xe ML55 AMG trước đây. Xe ML63 AMG sẽ cho công suất 510 mã lực tại tốc độ động cơ 6.800 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 630Nm tại 5.200 vòng/phút. Đáng chú ý là tại tốc độ động cơ chỉ 2000 vòng/phút, mô-men xoắn đã đạt 500Nm.
Mô-men xoắn được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động SpeedShift 7G-TRONIC của AMG. Người lái có thể chuyển số bằng nút bấm ngay trên vô-lăng. Một nút khác nằm trên bảng điều khiển trung tâm cho phép người lái lựa chọn giữa 3 chế độ lái: Thể thao (Sport), Êm ái (Comfort) và Số sàn (Manual) - mỗi chế độ đem lại một cảm giác lái khác nhau, phù hợp với những thay đối về điều kiện địa hình.
Hệ dẫn động 4 bánh chủ động toàn thời gian (AWD) phân bổ năng lượng lên cầu trước và cầu sau theo tỷ lệ 40:60, nên cho cảm giác lái thể thao hơn so với các model thông thường với tỷ lệ 50:50.
Hệ thống kiểm soát điện tử sẽ điều chỉnh hệ thống treo của xe ML63 AMG nâng lên hoặc hạ xuống tùy theo tốc độ.
Chiếc SUV thể thao của Mercedes AMG vận hành khá ổn định trong mọi trường hợp thay đổi vận tốc.
Với khả năng đạt tốc độ 219,2 km/h trong 24,22 giây, ML63 AMG “đánh bại” cả Cayenne Turbo công suất 450 mã lực của Porsche - mất 25,22 giây để đạt tốc độ 210 km/h, cũng như Maserati Quattroporte động cơ V8 - mất 24,33 giây để đạt 219,6 km/h, hay Jaguar XJR - 24,28 giây cho 211,9 km/h.
Để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h, Mercedes ML63 AMG mất khoảng 5 giây.
Đó là tăng tốc, còn khả năng giảm tốc và dừng hẳn của mẫu SUV thể thao này cũng khá ấn tượng, với sự hỗ trợ của hệ thống kiểm soát cân bằng. Chỉ sau 64m, từ tốc độ 130km/h, chiếc SUV nặng hơn 2 tấn và cao gần 2m này có thể dừng lại hẳn - khá hơn con số 65,6m của Porsche Cayenne Turbo.
Sỹ Hoàng
Theo MotorAuthority